Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCTHÊ GIỚIẤn tượng bên trong bảo tàng nghệ thuật đương đại Bourse de...

Ấn tượng bên trong bảo tàng nghệ thuật đương đại Bourse de Commerce

(Tổ Quốc) – Bảo tàng Bourse de Commerce là nơi trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật đương đại của nhà tỷ phú François Pinault.

Theo CNN, sàn giao dịch chứng khoán cũ của Paris – Bourse de Commerce sẽ mở cửa trong tuần này sau một thời gian dài trùng tu và chuyển đổi mục đích sử dụng để trở thành một bảo tàng nghệ thuật đương đại cho thủ đô Paris.

Nội thất từ bên trong tòa nhà mới đã được cải tạo và thiết kế lại. Ảnh: CNN

Kinh phí sửa chữa và trùng tu ước tính lên tới 195 triệu đôla Mỹ.

Sau ba năm thực hiện, thiết kế do kiến trúc sư người Nhật Bản Tadao Ando phụ trách cùng với sự hỗ trợ của nhóm kiến trúc sư người Paris thuộc Cơ quan Kiến trúc NeM. Không gian rộng hơn 10.000 m2 sẽ là nơi trưng bày các bộ sưu tập nghệ thuật đương đại của tỷ phú người Pháp François Pinault.

Ấn tượng bên trong bảo tàng nghệ thuật đương đại Bourse de Commerce - Ảnh 2.
Quá trình tu bổ tòa nhà chuyển thành bảo tàng nghệ thuật đương đại. Ảnh: CNN

Ông François Pinault – một nhà sáng lập tập đoàn thời trang xa xỉ Kering, sở hữu các thương hiệu cao cấp như Gucci hay Balenciaga đã dành 20 năm để mở cửa bảo tàng tư nhân ở Paris nhằm trưng bày các bộ sưu tập của mình.

“Bắt đầu như một giấc mơ – giấc mơ vượt ngoài tầm với. Sau đó, giấu mơ đã trở thành tham vọng”, ông François Pinault nói trong một tuyên bố báo chí.

“Hiện tại, tham vọng đã trở thành hiện thực. Trong nhiều năm, tôi luôn khao khát có thể trình diễn bộ sưu tập của mình ở Paris – thành phố tôi yêu”, ông nói thêm.

Ấn tượng bên trong bảo tàng nghệ thuật đương đại Bourse de Commerce - Ảnh 3.
Bourse de Commerce – Bộ sưu tập Pinault, Paris. Ảnh: CNN

Lễ khai mạc triển lãm tại bảo tàng mang tên “”Ouverture” sẽ giới thiệu các tác phẩm của một số nghệ sỹ quốc tế.

Ông Pinault mô tả lễ khai mạc được ví như “bản tuyên ngôn giá trị”mà ông đã ấp ủ từ lâu. Và điều đó hướng đến ý tưởng “khát khao tự do, bác bỏ bất công và chấp nhận sự đa dạng”.

Chỉ cách bảo tàng Louvre một đoạn đi bộ, Bourse de Commerce  được bảo tồn từ thế kỷ 18 và đã trải qua nhiều lần tu sửa trong nhiều năm qua.

Ông Martin Bethenod – phó Giám đốc điều hành của Pinault Collection cho biết toàn bộ dự án đã xây dựng dựa trên ý tưởng thiết lập các cuộc đối thoại sáng tạo nghệ thuật giữa hiện tại và tương lai.

Sự hài hòa giữa di sản và hiện đại là chủ đạo trong quá trình thiết kế lại Bourse de Commerce.

Hồng Nhung

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments