Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CNCác lãnh đạo công nghệ bàn về chuyển đổi số trong đại...

Các lãnh đạo công nghệ bàn về chuyển đổi số trong đại dịch

Giám đốc công nghệ của VnExpress sẽ cùng các lãnh đạo của Base.vn, Rikkeisoft và Smartlog bàn về nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19.

Phiên hai của CTO Talks – Lãnh đạo công nghệ chia sẻ chuyện nghề – sẽ diễn ra vào 10h ngày 18/5 với sự tham gia của ông Nguyễn Lộc Vũ, CTO báo VnExpress; Hoàng Trung Thiên Vương, đồng sáng lập nền tảng chuyển đổi số Base.vn; Ngô Minh Quân, Giám đốc Chuyển đổi số Rikkeisoft và Đặng Việt Hùng, CTO Smartlog.

Trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, chuyển đổi số được xem là lựa chọn tốt nhất giúp các doanh nghiệp trụ vững trong giai đoạn giãn cách. Tuy nhiên, do đặc thù của từng doanh nghiệp, việc lựa chọn mô hình chuyển đổi số nào cho phù hợp với tổ chức, quy mô cơ sở hạ tầng và chất lượng nguồn lực phụ thuộc rất nhiều vào tầm nhìn của các lãnh đạo công nghệ.

Từ trái qua phải, ông Nguyễn Lộc Vũ, Hoàng Trung Thiên Vương, Ngô Minh Quân, Đặng Việt Hùng sẽ tham gia trong phiên hai của CTO Talks diễn ra vào 10h, ngày 18/5.

Trong phiên thứ hai của CTO Talks, các diễn giả sẽ chia sẻ về kinh nghiệm của đơn vị mình trong quá trình chuyển đổi số, cách sử dụng nguồn vốn để nắm bắt trọn vẹn cơ hội phát triển kinh tế. Một số chủ đề còn nhiều tranh cãi, như doanh nghiệp có cần tuyển một vị trí chuyên về chuyển đổi số hay chỉ cần thuê dịch vụ tư vấn là đủ…, cũng sẽ được các lãnh đạo công nghệ phân tích, trao đổi trong buổi toạ đàm.

Diễn giả của phiên thảo luận này là ông Nguyễn Lộc Vũ, Giám đốc công nghệ báo VnExpress và thành viên Hội đồng Giám khảo chương trình Bình chọn Top 10 Lãnh đạo công nghệ trẻ 2021 do báo VnExpress tổ chức. Ông là chuyên gia trong lĩnh vực hạ tầng công nghệ với hơn 15 năm kinh nghiệm và là “chỉ huy trưởng” trong nhiều dự án quan trọng của VnExpress, như xây dựng nền tảng báo điện tử, nền tảng xử lý tin tức cho biên tập viên…

Dưới sự dẫn dắt của ông Vũ, VnExpress là một trong những đơn vị nội dung số đầu tiên chuyển đổi thành công IPv6, sớm hơn hai năm so với kế hoạch hành động quốc gia. Ông Vũ cũng là “kiến trúc sư trưởng”, chỉ đạo nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ mới như AI, BigData, học máy vào việc cải thiện trải nghiệm của độc giả, tự động hoá trong sản xuất nội dung, phân loại bình luận, đề xuất tin liên quan…

Cùng với ông Vũ là Hoàng Trung Thiên Vương, đồng sáng lập của Base.vn – nền tảng quản trị doanh nghiệp đang có hơn 50 ứng dụng cho khoảng 5.000 khách hàng trải dài trên nhiều lĩnh vực từ ngân hàng, bất động sản cho đến hàng không.

Trước khi khởi nghiệp cùng Base.vn, Vương từng đảm nhận vị trí CTO tại Wings Vietnam, CTO tại VPN Technology Solutions và thực hiện các dự án công nghệ với các doanh nghiệp như FPT Software, Vietjet Air, Honda, Abbott… Ông cũng tham gia vào các dự án công nghệ lõi quan trọng trong nền tảng của Base, như Communication Platform, Customer Data Platform, Automation Bot.

Ông đang thực hiện dự án kết nối với các ứng dụng đến từ các bên thứ 3 để tích hợp trên hệ sinh thái của Base, mang lại giá trị cộng hưởng và trải nghiệm làm việc tối ưu hơn đối với khách hàng. Theo Hoàng Trung Thiên Vương, chuyển đổi số đang nở rộ tại Việt Nam. Mỗi doanh nghiệp đều có thế mạnh riêng, phục vụ nhóm khách hàng từ nhỏ đến lớn và xuất khẩu sang nước ngoài. Kỹ sư người Việt hoàn toàn đủ khả năng để làm chủ công nghệ, tạo ra sản phẩm có thể giải quyết những bài toàn toàn cầu.

Ngô Minh Quân – Giám đốc Chuyển đổi số Rikkeisoft – là diễn giả thứ ba của tọa đàm. Minh Quân cũng đồng thời là Founder/Co-founder và CTO của 3 công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, F&B và thiết kế đồ hoạ, ứng dụng web.

Từng học tại Australia, Nhật Bản trước khi về Việt Nam khởi nghiệp, Quân nhận thấy những giải pháp công nghệ không chỉ đem đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp mà còn là nền tảng thúc đẩy mô hình kinh doanh, phát triển bền vững. Dưới sự dẫn dắt của Quân, Rikkeisoft từ doanh nghiệp ITO đã chuyển mình sang đơn vị tư vấn và cung cấp dịch vụ chuyển đổi số. Giải pháp định danh điện tử – Rikkei eKYC – do Quân dẫn dắt đã đạt giải Sao Khuê 2021.

Diễn giả thứ 4 của CTO Talks ngày 18/4 là Đặng Việt Hùng, CTO Smartlog – nền tảng chuyển đổi số trong ngành logistic. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, ông là chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, phát triển hệ thống lớn và giải pháp microservices cho doanh nghiệp thương mại điện tử, quản lý chuỗi cung ứng…

Trước khi về Việt Nam xây dựng sự nghiệp, Việt Hùng từng học thạc sĩ tại Nhật và có 4 năm làm việc tại công ty Tsudakoma với vai trò thiết kế và triển khai các hệ thống nhúng cho máy dệt, thiết kế mạng lưới các máy dệt kết nối với nhau, giúp doanh nghiệp có các báo cáo tổng quan về toàn bộ hệ thống máy dệt của nhà máy.

Dưới sự dẫn dắt của Đặng Việt Hùng, Smartlog từng hai năm liên tiếp đạt giải thưởng Sao Khuê với Hệ thống quản lý kho Smartlog Warehouse Management (2020) và Sản phẩm Tối ưu dịch vụ Container rỗng COS (2021).

Hoàng Trung Thiên Vương, Ngô Minh Quân, Đặng Việt Hùng đều đang là ứng viên chương trình bình chọn Top 10 Lãnh đạo công nghệ trẻ do báo VnExpress tổ chức.

Khương Nha Vnexpress

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments