Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCCHÍNH TRỊHà Nội cam kết tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH...

Hà Nội cam kết tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

(Tổ Quốc) – Với một kịch bản chi tiết, cụ thể cho từng hoạt động, TP Hà Nội cam kết và quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ để tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn TP.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn – Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Hà Nội phát biểu tại điểm cầu Hà Nội tại “Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” sáng 18/5.

Tổng hợp thông tin chính xác, trung thực các ứng viên đại biểu

Nói về một số nội dung chính trong công tác chuẩn bị bầu cử tại TP Hà Nội, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, số lượng cử tri toàn TP khoảng 5,4 triệu người; có 10 đơn vị bầu cử ĐB Quốc hội, 30 đơn vị bầu cử ĐB HĐND TP, 269 đơn vị bầu cử ĐB HĐND cấp huyện, 3.056 đơn vị bầu cử ĐB HĐND cấp xã và 4.831 khu vực bỏ phiếu. Nhiệm kỳ 2021-2026, số lượng ĐB Quốc hội được bầu là 29 ĐB, số lượng ĐB HĐND TP là 95 ĐB.

“Xác định công tác bầu cử là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhất là trong điều kiện TP triển khai thực hiện Nghị quyết số 97 của Quốc hội về thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử TP đã bám sát các quy định của luật, Chỉ thị của Bộ Chính trị; các Nghị quyết của Quốc hội, UBTV Quốc hội; các chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam về công tác bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các văn bản chỉ đạo, kế hoạch của các cơ quan Trung ương; của Thành ủy, Ban chỉ đạo bầu cử TP; phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP để chủ động, nghiêm túc triển khai sớm các công việc, đảm bảo bài bản, khoa học, sáng tạo và đúng các quy định của Luật” – Chủ tịch HĐND TP cho hay.

Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Lãnh đạo cuộc bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và bầu cử ĐB HĐND các cấp của TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026” và ban hành hướng dẫn về công tác nhân sự; UBND thành phố ban hành các quyết định và chỉ đạo UBND các cấp thành lập Ủy ban bầu cử và các tổ chức bầu cử của các cấp; Ủy ban bầu cử TP đã thành lập các tiểu ban, phân công trách nhiệm cụ thể tới từng thành viên, ban hành kế hoạch và 118 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác bầu cử.

“Một trong những điểm mới nhiệm kỳ này là công tác phối hợp rất chặt chẽ, cung cấp thông tin về người ứng cử để Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử” – ông Nguyễn Ngọc Tuấn thông tin.

Theo đó, Ủy ban Bầu cử TP đã giao cơ quan Thường trực và các tiểu ban, phối hợp với các cơ quan liên quan để rà soát hồ sơ của tất cả các ứng cử viên (cả người được giới thiệu và người tự ứng cử), tổng hợp thông tin chính xác, trung thực để chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TP làm kênh thông tin quan trọng trong quá trình hiệp thương lựa chọn những người ứng cử bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện để đưa vào chính sách chính thức.

Việc thực hiện việc lập và niêm yết danh sách cử tri đảm bảo quy định. Thường xuyên cập nhật các biến động, điều chỉnh, bổ sung danh sách cử tri trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp; tập trung rà soát các đối tượng cử tri là sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp, người đang sinh sống tại các khu đô thị mới, cử tri tại các khu vực cách ly tập trung, khu vực bị phong tỏa do dịch bệnh Covid-19…

Đối với công tác tiếp xúc cử tri của người ứng cử ĐB Quốc hội và ĐB HĐND các cấp để vận động bầu cử, Ủy ban MTTQ Việt Nam cũng thực hiện nghiêm túc, phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch Covid -19.

“TP đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo hình thức tiếp xúc cử tri có kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến hết sức hiệu quả. Tại một số đơn vị bầu cử còn tổ chức phát thanh trực tiếp trên hệ thống loa phát thanh, tạo điều kiện để đông đảo cử tri, nhân dân nắm rõ về chương trình hành động của các ứng cử viên” – ông Nguyễn Ngọc Tuấn thông tin.

TP Hà Nội cam kết tổ chức thành công cuộc bầu cử

Cùng với báo cáo kết quả cụ thể của TP Hà Nội trong thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đến nay, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội cũng khẳng định, Ủy ban Bầu cử TP thông tin về 12 nhiệm vụ thời gian tới của Hội đồng Bầu cử quốc gia.

“Thời gian từ nay cho đến ngày bầu cử là giai đoạn quan trọng, quyết định thành công của cuộc bầu cử” – ông Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh. Ông Tuấn cũng nêu rõ, với một kịch bản chi tiết, cụ thể cho từng hoạt động, TP Hà Nội cam kết và quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ để tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn TP.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc trong công tác chuẩn bị bầu cử và công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Trong đó, đã sớm tổ chức 15 đoàn công tác của TP tới kiểm tra tại 30 quận, huyện, thị xã. Tất cả các khu vực bị phong tỏa đều đã được xây dựng kịch bản rất chi tiết.

“Trong quá trình thực hiện, TP đã kịp thời báo cáo các cơ quan của Quốc hội, Ban Công tác đại biểu cũng như các cơ quan Trung ương liên quan để giải quyết, đến nay các công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác bầu cử không còn khó khăn vướng mắc. Từ nay đến ngày bầu cử, TP triển khai 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, quyết tâm thực hiện thành công cuộc bầu cử vào đúng ngày 23/5/2021” – Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho hay./.

Bảo Trân

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments