Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCDU LỊCHChùa Phật Quang Hà Nam: Đẹp lung linh và yên bình đến...

Chùa Phật Quang Hà Nam: Đẹp lung linh và yên bình đến lạ

Nhắc đến địa điểm tâm linh tại Hà Nam, ai cũng nghĩ đến chùa Tam Chúc – ngôi chùa lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, Hà Nam còn nổi tiếng với 2 ngôi chùa cách đó không xa, đó là Địa Tạng Phi Lai Tự (chùa Đùng) và chùa Phật Quang. Cả 2 ngôi chùa đều thuộc huyện Thanh Liêm (Hà Nam) và cách nhau không xa.

Địa Tạng Phi Lai Tự và Phật Quang đều là 2 ngôi chùa mới tại Hà Nam, nhưng đều mang vẻ đẹp lung linh, thanh tịnh và rất yên bình.

Tọa lạc tại một thôn nhỏ bình yên, Chùa được xây dựng tại thôn Dư Dân, xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam

Chùa Phật Quang được khởi công xây dựng từ 2015 và vẫn đang trong thời gian xây dựng. Tuy nhiên, chỉ vậy thôi đã cho ta thấy vẻ đẹp dung dị, tinh tế trong cách trang trí khuôn viên chùa, đem lại không gian thanh tịnh, nhẹ nhàng cho mọi người khi bước chân vào chùa.

Từ một ngôi chùa nhỏ bé, xuống cấp, sau khi về trụ trì chùa Phật Quang, được sự cho phép của chính quyền địa phương, Đại đức Thích Thiên Ân đã cho khởi công xây dựng các hạng mục trong chùa.

Chùa Phật Quang Hà Nam

Nhờ bàn tay tài hoa của mình, đích thân sư thầy đã vẽ tranh, viết thư pháp và trang trí.

Chùa Phật Quang Hà Nam
Chùa Phật Quang Hà Nam

Chùa được xây dựng trên khuôn viên rộng 5.000m2, mặt sân được rải đá mạt tráng trắng tinh khôi, đường đi là đá tự nhiên cắt thành từng miếng nhỏ.

Chùa Phật Quang Hà Nam
Chùa Phật Quang Hà Nam

Đặt chân tới chùa, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước khung cảnh nên thơ chốn cửa Phật. Với nhiều tượng lớn nhỏ, nước non hữu tình, lòng người bỗng dưng bình an đến lạ.

Chùa Phật Quang Hà Nam
Chùa Phật Quang Hà Nam

Chỉ cách Hà Nội chưa đầy 1h di chuyển. Và chùa Tam Chúc trứ danh dưới 30 phút chạy xe. Bạn đã có thể ôm trọn không khí an yên, nghiêm trang, thanh tịnh của chùa Phật Quang. 

Chùa Phật Quang Hà Nam

Cách di chuyển đến chùa Phật Quang:

Nếu xuất phát từ Hà Nội bằng xe máy, đi theo quốc lộ 1A cũ qua Thường Tín, qua Phủ Lý Hà Nam khoảng 5km và theo Google Map là “Chùa Phật Quang Hà Nam” là tới.

Nếu du khách đi ô tô tự lái, thì đi hướng cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, rời cao tốc ở điểm Liêm Tuyền – Hà Nam, di chuyển đến quốc lộ 1A cũ khoảng 5km và có thể tìm theo google map là tới chùa.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments