Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCDU LỊCHMùa du lịch Tây Bắc – Đi khi nào mới “chuẩn vị”?

Mùa du lịch Tây Bắc – Đi khi nào mới “chuẩn vị”?

Bạn muốn trải nghiệm một chuyến lêm Tây Bắc nhưng băn khoăn không biết nên đi khi nào? Mùa hè sợ mưa nhưng mùa đông lại quá lạnh? Hãy để Checkin Travel review bốn mùa du lich Tây Bắc giúp bạn nhé!

Mùa xuân – Khi núi rừng bung nở

Rút đi cái giá lạnh của mùa đông miền ngược, mùa xuân đến đây mang theo bao sức sống. Từng vạt hoa ngàn đua nhau khoe sắc tạo nên khung cảnh đẹp nao lòng. Bức tranh rực rỡ căng tràn nhựa sống được điểm tô bằng đa dạng các sắc hoa. Những đồng hoa cải vàng ươm nở trên các thửa ruộng như thắp sáng cả vùng trời.

Lung linh hoa mận trắng rừng

Xuân về đến khoảng riêng hai cũng là lúc những rừng mận e ấp nở ra những nụ hoa trắng ngần. Từng bông hoa mận bé xinh kết hợp lại với nhau tạo ra cảnh sắc rất riêng. Nhành hoa mỏng manh kiên cường giữa núi đá khiến cho khung cảnh càng thêm ấn tượng. Vẻ đẹp tinh khôi tựa sương mai của hoa mận đã khiến nhiều người “say”.
Những cây đào rừng cũng lựa dịp đọ sắc cùng những loài hoa khác. Các gốc đào rủ nhau cùng nở khiến khung cảnh càng thêm ấn tượng.

Ai cũng có trong mình một dòng máu yêu cái đẹp. Và vì thế ta đã yêu em từ khi nào không hay. Đã lỡ yêu rồi thì năm nào độ riêng hai ta lại lên hẹn hò cùng nàng xuân Tây Bắc.

Mùa hạ – Vẻ đẹp tươi mát

Lên Tây Bắc tránh nóng mùa hè bạn sẽ được thưởng thức nhiều vẻ đẹp “hiếm” lắm. Không khí mát mẻ giữa màu trời trong xanh ngắt khiến ta chỉ ao ước ngày dài hơn. Không có cảnh rừng hoa rực rỡ giữa đồi khẳng khi như mùa đông nhưng hoa cỏ mùa hẻ cũng rất đẹp. Tự mình lái xe “phượt” một chuyến tự do, đói dừng mệt nghỉ để thưởng hết các thú nơi này. Giữa trưa nắng ngồi nghỉ bên bờ suối, có tiếng chim tiếng suối đưa ta vào giấc mộng êm đềm. Các thức quả như mận, đào đã đến tầm thưởng thức càng khiến cho chuyến đi hoàn hảo hơn.

Đèo Mã Pí Lèng

Không phải mùa săn mây nhưng những đỉnh núi nổi tiếng vẫn thu hút đông đảo du khách vào dịp hè. Nhìn từ trên đỉnh xuống ta thấy được rõ ràng cung đường ta đã đi, cảnh sắc phía xa xa như thế nào. Mọi thứ hiện lên chân thực càng tiếp thêm động lực cho cho ta chinh phục những miền đất mới.

Mùa thu – Nơi chốn bình yên

Mùa thu luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi muốn tới vùng đất Tây Bắc. Những đặc sắc của du lịch thời gian này có thể kể đến như khám phá ruộng bậc thang, săn mây,…

Mùa lúa chín trên các dải nương cao thường kéo dài nửa tháng, khi lúa ngả vàng chuẩn bị thu hoach. Địa điểm nổi tiếng nhất để ngắm ruộng bậc thang phải kể đến Hoàng Su Phì (Hà Giang). Những dải vàng xếp lớp chồng lên nhau khiến ta choáng ngợp vì quá đẹp!

“Mùa vàng” trên Mù Căng Chải

Một hoạt động không thể bỏ lỡ vào mùa thu là săn mây. Các địa điểm nổi tiếng như Y Tý, Tà Xùa, Hang Kia… là những lựa chọn hàng đầu. Được chiêm ngưỡng nơi đất trời hòa làm một thì bao nhọc nhằn trên đường đi cũng đáng.

Mùa đông – Kỳ vĩ hoang sơ

Đông về trên vùng đất cao đem đến nền nhiệt khá thấp, cây cối thưa lá hơn. Khí hậu khá rét nên giúp ta trải nghiệm được nhiều điều mới mẻ. Tưởng tượng giữa lúc gió mùa về được thưởng thức xiên cá nướng nóng hổi mới thích thú biết bao.

Độ đông hoa cải trắng đang nở đầy trên những vạt rừng rừng rụng lá. Thời tiết thường nhiều mây, đang đi đường bỗng phát hiện có thêm người bạn đồng hành vẫn lẳng lặng theo ta. Nhà cửa, núi rừng chìm trong không khí mờ ảo của bức màn mùa đông bí ẩn.

Thành phố mờ sương

Nếu may mắn canh đúng dịp đại hàn thì có thể bắt gặp được cảnh trời tuyết nữa đó. Một số lưu ý cho các bạn đi vi mùa đông là nhớ mặc thật ấm để đảm bảo sức khỏe cho cuộc hành trình nhé.
Trên đây là tổng hợp về các mùa du lịch Tây Bắc. Bạn có thể chọn lựa thời điểm đến đây theo gu hoặc “thích thì nhích thôi”. 

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments