Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠOCô giáo trường làng thành đại biểu Quốc hội

Cô giáo trường làng thành đại biểu Quốc hội

GD&TĐ – Cô Nguyễn Thị Hà – giáo viên Trường THPT Lương Tài vừa trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Câu chuyện về nữ đại biểu Quốc hội trẻ nhất tỉnh Bắc Ninh đã truyền cảm hứng về người trẻ “dám nghĩ, dám làm”. 

Cô Nguyễn Thị Hà trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV trẻ nhất tỉnh Bắc Ninh.Cô Nguyễn Thị Hà trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV trẻ nhất tỉnh Bắc Ninh.

Quan tâm đặc biệt đến GV, HSSV

Tốt nghiệp loại giỏi Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1990) trúng tuyển vào một công ty nước ngoài với mức lương cao. Nhưng với tình yêu sư phạm, Hà đã “bỏ cơ hội vàng” để về quê dạy học. Đầu năm 2014, Hà chính thức được Sở GD&ĐT Bắc Ninh tuyển dụng, phân công giảng dạy môn Tiếng Anh tại ngôi trường cấp 3 từng học (Trường THPT Lương Tài, huyện Lương Tài, Bắc Ninh).

Với cô Hà, chính từ ngôi trường này đã cho cô kinh nghiệm và tình yêu nghề. Dạy bộ môn “hướng ngoại”, cô Hà mong muốn HS của mình tự tin trở thành công dân toàn cầu. Vì thế, Hà áp dụng linh hoạt công nghệ vào giảng dạy. Việc này tạo môi trường thoải mái và xóa bớt nỗi e sợ khi nói tiếng Anh.

Chia sẻ với Báo GD&TĐ, cô Hà nói: “Tôi nhận thức rõ mình là cầu nối mang tiếng nói của người dân tới nghị trường, góp phần đổi thay tích cực cho ngành Giáo dục cũng như cho cuộc sống của người dân. Là đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh trẻ nhất, tôi thấy trách nhiệm của mình thực sự lớn lao. Vì thế, bản thân sẽ phát huy tinh thần cống hiến, không ngại khó, sự say mê sáng tạo của tuổi trẻ để chuyển tải đầy đủ, trung thực những kiến nghị của cử tri tới Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan hữu quan, đặc biệt là của cử tri trẻ…”.

Về “chương trình hành động”, cô Hà cho rằng, vấn đề bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em sẽ được quan tâm đặc biệt. Theo đó, chính sách chăm sóc sức khỏe sinh sản, chăm sóc sức khỏe trẻ em và phòng chống bạo lực gia đình. Bên cạnh đó, tham gia xây dựng các chương trình bảo vệ quyền lợi trẻ em, thúc đẩy bình đẳng giới. Đặc biệt, là người già neo đơn, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, người cao tuổi và những người có công với cách mạng sẽ được chú trọng để góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Những người trẻ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được đặc biệt quan tâm để có cơ hội hòa nhập cộng đồng và phát triển một cách bình đẳng. Trong đó, chú trọng công tác dạy nghề và hướng nghiệp cho thanh thiếu niên. Tạo nhiều cơ hội có việc làm, lập nghiệp trên chính quê hương mình.

Cô dự kiến sẽ đề xuất với Quốc hội nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho HS. Đặc biệt, HS vùng kinh tế khó khăn, chú trọng phát triển kỹ năng sống, khả năng sử dụng ngoại ngữ để làm chủ cuộc sống. Đồng thời, sẽ tích cực tham gia phát triển các hoạt động giáo dục học sinh ứng xử văn minh trên mạng xã hội, xây dựng tình bạn đẹp trong học đường, giữ gìn và phát triển văn hóa đọc…

Các chính sách về lương, chế độ phụ cấp đối với GV sẽ được quan tâm. Đặc biệt, quyền lợi cho GV có nhiều kinh nghiệm, GV dạy giỏi, GV công tác ở các vùng khó khăn, các chính sách hỗ trợ học tập cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn…

Cô Nguyễn Thị Hà (đứng thứ 4 từ phải qua trái) chung vui với HS (Ảnh chụp trước 27/4).

Hoàn thành sứ mệnh “đại biểu dân cử”

Nói về đồng nghiệp của mình, ông Nguyễn Như Học – Hiệu trưởng Trường THPT Lương Tài (huyện Lương Tài) cho biết, cô Nguyễn Thị Hà vừa là GV dạy giỏi cấp tỉnh vừa là cán bộ mẫn cán, năng nổ trong các phong trào. Việc cô trúng cử đại biểu quốc hội là niềm vui, vinh dự tự hào của cán bộ, GV, NV và HS nhà trường.

“Cô Hà là giáo viên trẻ có năng lực về chuyên môn, năng động về phong trào. Đây là trường hợp giáo viên đầu tiên của nhà trường trúng cử đại biểu Quốc hội. Vinh dự rất lớn nhưng trách nhiệm cũng nặng nề, nhà trường sẽ tạo điều kiện hết mức cho cô Hà phát huy trình độ chuyên môn và tham gia hoạt động của Quốc hội…”, ông Học nói.

Hiệu trưởng Trường THPT Lương Tài cũng bày tỏ, với cương vị là đại biểu Quốc hội, hy vọng cô Hà sẽ truyền tải hết những tâm tư nguyện vọng của GV, phụ huynh, HS đến được cơ quan chức năng hữu quan. Qua đó, nâng cao chất lượng giáo dục, bảo  đảm tốt nhất quyền lợi của GV, HS.

“Là giáo viên trẻ với sự nhiệt huyết, cống hiến, “dám nói, dám làm”, cô Hà sẽ hoàn thành sứ mệnh “đại biểu dân cử”. Đối với Trường THPT Lương Tài, cô Hà là đại biểu Quốc hội mang ý nghĩa rất lớn khích lệ phong trào học tập cho học sinh, phấn đấu cho cán bộ giáo viên trẻ nói riêng và thế hệ thanh niên nói chung…”, ông Học tin tưởng.Cô Nguyễn Thị Hà là “nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh năm 2020”. Cô có Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh cho GV chủ nhiệm giỏi xuất sắc cấp tỉnh năm học 2019 – 2020. Bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020…

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments