Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCCHÍNH TRỊBộ Chính trị đồng ý tiếp tục ban hành chính sách hỗ...

Bộ Chính trị đồng ý tiếp tục ban hành chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp.

NDĐT – Bộ Chính trị đồng ý chủ trương tiếp tục ban hành chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đồng thời giao Ban Cán sự Đảng Chính phủ phối hợp Đảng đoàn Quốc hội căn cứ ý kiến của Bộ Chính trị, chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, sớm ban hành và triển khai thực hiện.

Chiều 25-6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị họp cho ý kiến về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì.

Dự họp, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ;…. đại diện các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Sau khi nghe đại diện Ban Cán sự Đảng Chính phủ báo cáo; ý kiến phát biểu của các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, các cơ quan, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết luận cuộc họp. Đồng chí đồng tình với ý kiến của Bộ Chính trị: Các đợt dịch Covid-19 từ năm 2020 đến nay diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nhất là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động và tại các tỉnh, thành phố có mật độ dân số cao; việc làm, đời sống, thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bộ Chính trị đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các bộ, ngành Trung ương và địa phương trong việc triển khai chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội và Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 9-4-2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. 

Việc triển khai các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ngay từ khi dịch mới bùng phát trong năm 2020 có ý nghĩa chính trị – xã hội quan trọng, góp phần hỗ trợ người dân, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp, nhờ đó hạn chế những thiệt hại, tổn thất do dịch bệnh gây ra, góp phần phục hồi sản xuất, bảo đảm đời sống và an toàn cho người dân, tiếp tục nâng cao niềm tin trong nhân dân về các chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, thể hiện tính ưu việt của chế độ ta.

Bộ Chính trị đồng ý chủ trương tiếp tục ban hành chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, trên cơ sở bám sát tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Kết luận số 07-KL/TW, ngày 11-6-2021 về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế – xã hội; rút kinh nghiệm từ việc thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và các biện pháp hỗ trợ của các nước để tập trung rà soát, xác định đúng đối tượng cần hỗ trợ một cách cụ thể, xây dựng định mức hỗ trợ phù hợp, bảo đảm chặt chẽ, công bằng, công khai, minh bạch, hiệu quả, thiết thực.

Bộ Chính trị giao Ban Cán sự Đảng Chính phủ phối hợp Đảng đoàn Quốc hội căn cứ ý kiến của Bộ Chính trị, chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, sớm ban hành và triển khai thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các bộ, ngành, địa phương bám sát tình hình thực tiễn và diễn biến dịch bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời; tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ, xử lý nghiêm các vi phạm, không để xảy ra tiêu cực, thất thoát, lãng phí trong quá trình thực hiện chính sách.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 thời gian qua đã đạt những kết quả rất tốt. Tuy nhiên, dịch bệnh còn diễn biến rất phức tạp. Vì thế cần có chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 là rất cần thiết và đúng đắn, nhằm bảo đảm vừa tập trung phòng, chống dịch vừa duy trì phát triển kinh tế – xã hội.

Trên cơ sở ý kiến của Bộ Chính trị, Chính phủ cần sớm có nghị quyết, bảo đảm nguyên tắc hỗ trợ đúng đối tượng, kịp thời, thủ tục nhanh gọn, không được phiền hà, đặc biệt là không được để xảy ra tiêu cực,…

Tin và ảnh: BẮC VĂN

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments