Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠOHọc sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Vật...

Học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý châu Âu

GD&TĐ – Đoàn Việt Nam đạt thành tích xuất sắc với kết quả giành được 1 huy chương Vàng và 1 huy chương Đồng tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu (EuphO) năm 2021. Em Trần Dương Chính và cô giáo.Em Trần Dương Chính và cô giáo.

Theo thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam, đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý châu Âu tiếp tục đạt thành tích cao tại giải đấu này.

Cụ thể, em Trần Dương Chính, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ): Huy chương Vàng;

Em Nguyễn Thanh Bình, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang): Huy chương Đồng.

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu (EuPhO) năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Khác với năm trước, các thí sinh của đội tuyển dự thi ngay tại địa phương mình để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Dẫn đội là PGS.TS Nguyễn Cao Khang – Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và TS Nguyễn Công Toản – Giáo viên Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

 Các thí sinh tham gia kỳ thi đã làm bài thi lý thuyết và thực hành trong ngày 19 và 20/6. Lịch chấm bài diễn ra trong các ngày 21-23/6. Ngày 24/6 diễn ra tranh biện điểm của thí sinh và cùng lên điểm vào ngày 25/6.

Ngày 26/6, Ban tổ chức tiến hành họp lãnh đạo các Đoàn và tổ chức bế mạc. Tại kỳ thi năm nay, EuPhO có 46 quốc gia dự thi với 220 thí sinh. Em Trần Dương Chính, thành viên đội tuyển Việt Nam là 1 trong 5 thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi.

Các thí sinh dự lễ trao giải bằng hình thức trực tuyến.

Tại EuPhO năm nay, đội tuyển Việt Nam có 5 thành viên đến từ các tỉnh Bắc Giang, Nghệ An, Phú Thọ, Bắc Ninh, Đắk Lắk. Các thành viên này được tuyển chọn từ những học sinh xuất sắc đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020-2021 và được Hội Vật lý Việt Nam thành lập trên cơ sở lựa chọn qua 2 vòng thi vào tháng 4/2021.

Đây là lần thứ 3 Việt Nam tham dự kỳ thi EuPhO và là lần thứ 2 chúng ta có học sinh giành huy chương Vàng. Năm 2020, EuPhO cũng được tổ chức theo hình thức trực tuyến và đội tuyển Việt Nam xuất sắc giành 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng.

Theo PGS.TS Nguyễn Cao Khang, đây là kỳ Olympic Vật lý châu Âu EuPhO 2021 thành công. Không những 5 chàng trai vàng của Việt Nam này là người chiến thắng, mà cả 220 thí sinh đến từ 46 quốc gia đều chiến thắng vì đọng lại sau mỗi kỳ thi là tinh thần Olympic chứ không phải là những tấm huy chương.

Như vậy, tiếp nối kết quả nổi bật của Olympic Vật lý châu Á – Thái Bình Dương năm 2021, Olympic Tin học châu Á – Thái Bình Dương 2021,  Olympic Tin học quốc tế 2021, kết quả Olympic Vật lý châu Âu đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức phức tạp.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments