Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CN"Đồ bơi thông minh nhất thế giới" xô đổ mọi kỷ lục...

“Đồ bơi thông minh nhất thế giới” xô đổ mọi kỷ lục bơi lội

GD&TĐ – Mọi kỷ lục thế giới về bơi lội sắp tới có thể bị xô đổ khi các vận động viên ưu tú được trang bị “bộ đồ bơi thông minh nhất mọi thời đại” do Công ty Speedo của Anh sản xuất. Thiết kế của Fastskin 4.0 - “đồ bơi thông minh nhất mọi thời đại”.

Thiết kế của Fastskin 4.0 – “đồ bơi thông minh nhất mọi thời đại”.

Speedo – nhà phân phối đồ bơi và các phụ kiện liên quan đến bơi lội có trụ sở tại Nottingham (Anh) đã phối hợp với Aqualab thiết kế “đồ bơi thông minh nhất mọi thời đại” có tên gọi Fastskin 4.0.

Điểm đặc biệt chưa từng thấy ở Fastskin 4.0 là được sử dụng chất liệu vải thu năng lượng và tích hợp một huấn luyện viên AI. Sản phẩm tập trung vào 3 sự thay đổi chính: tùy chỉnh, hiệu suất tốc độ và tính bền vững.


Fastskin 4.0 được làm thủ công từ vi khuẩn biến đổi gen, cho phép tự cung cấp năng lượng.

Hơn nữa, Fastskin 4.0 còn có tính năng: Quét 3D (cho phép thiết kế những bộ đồ bơi phù hợp với mọi đường nét của cơ thể vận động viên), khóa thông minh Smart Lock (dễ dàng tháo ra, trượt vào với khả năng nén tủy chỉnh) và huấn luyện viên AI (giám sát các chỉ số quan trọng như kỹ thuật, vị trí và tốc độ của vận động viên bằng trí tuệ nhân tạo).

Khóa thông minh Smart Lock.

Ngoài ra, bộ khung ngoài của Fastskin 4.0 còn có thể uốn dẻo nhằm tạo sức mạnh tối ưu, trong khi bề mặt được thiết kế sinh học có thể tái tạo giống như da cá mập giúp cho khả năng chuyển động trong nước dễ dàng hơn.

Đồng thời, bộ đồ cũng được thiết kế với phần lõi giúp cân bằng vị trí cơ thể trong nước để các chuyển động trong nước hợp lý hơn.

Bộ khung ngoài có thể uốn cong để có sức mạnh tối ưu.

“Tất cả những điều đó giúp vận động viên bơi lội đỉnh cao thực hiện nước rút nhanh hơn 4%, qua đó xô đổ mọi giới hạn trong môn bơi lội, bao gồm kỷ lục 20 giây trong 50m tự do nam và 60 giây trong 100m bơi ếch nữ”, Tiến sĩ Rob Blenkinsopp, Trưởng bộ phận R&D của Aqualab, chia sẻ.

Fastskin 4.0 cũng có tính năng “AI Live Coach”, giúp các huấn luyện viên không cần phải hét lên từ bên lề bể bơi trong quá trình huấn luyện.

Fastskin 4.0 cũng có tính năng AI Live Coach, giúp các huấn luyện viên không cần phải hét lên khi huấn luyện.

“Tự chứng minh ‘bộ đồ thông minh nhất từ ​​trước đến nay’, Fastskin 4.0 sẽ có AI Live Coach với các cảm biến vi mô AI (trí tuệ nhân tạo) được in vào cấu trúc của bộ đồ để theo dõi các chỉ số quan trọng của vận động viên trước, trong và sau các cuộc thi”, Speedo giải thích.

Trước cuộc thi, mức độ bão hòa oxy và hydrat hóa được đánh giá để đảm bảo vận động viên bơi đến đích trong điều kiện tối ưu. Tiếp đến, các cảm biến sẽ cung cấp huấn luyện trực tiếp về kỹ thuật, tốc độ, vị trí và tình trạng cho một vận động viên ở giữa cuộc đua thông qua xúc giác.

“Sau khi cuộc thi kết thúc, vận động viên bơi lội có thể theo dõi và kiểm soát sự phục hồi của họ bằng cách truy cập dữ liệu như mức độ lactate của cơ thể, cho phép họ biết cách nghỉ ngơi phù hợp để sẵn sàng cho cuộc thi tiếp theo càng sớm càng tốt”, Speedo giải thích thêm.

Bộ đồ được làm thủ công từ vi khuẩn biến đổi gen, được chế tạo bằng kỹ thuật sinh học với vải thu năng lượng, cho phép nó tự cung cấp năng lượng. Khi hết hạn sử dụng, Fastskin 4.0 còn có khả năng tự phân huỷ sinh học 80%.

“Sản phẩm đồ bơi thông minh nhất mọi thời đại sẽ sớm được chúng tôi ra mắt”, Công ty có trụ sở tại Nottingham – Anh, nhấn mạnh.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments