Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠOHIU đào tạo ngành Y cho sinh viên nước ngoài

HIU đào tạo ngành Y cho sinh viên nước ngoài

GD&TĐ – Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vừa ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty Aieraa Overseas Studies (Ấn Độ) trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về Y tế cho sinh viên Ấn Độ và các nước châu Á. 

Lễ ký kết hợp tác được tổ chức online giữa 2 bênLễ ký kết hợp tác được tổ chức online giữa 2 bên

Lễ ký được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 2 đầu cầu TPHCM và Ấn Độ với sự tham dự của đại diện lãnh đạo hai bên gồm Bà Deepa R. – Giám đốc công ty Aieraa Overseas Studies, TS Đỗ Mạnh Cường – Chủ tịch Hội đồng trường và Ban giám hiệu Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng.

Đặc biệt, buổi lễ cósự tham gia chứng kiến củaTổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM – Ngài Madan Mohan Sethi và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ – Ngài Phạm Sanh Châu.

Công ty Aeiraa Overseas Studies của Ấn Độ là tổ chức có nhiều kinh nghiệm trong việc tuyển chọn và gửi sinh viên Ấn Độ đến các quốc gia trên thế giới học tập, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo Y khoa. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên, Công ty Aeiraa Overseas Studies đến Việt Nam.

Theo nội dung ký kết, HIU là đơn vị độc quyền tiếp nhận và đào tạo ngành Y khoa cho sinh viên Ấn Độ và các nước Châu Á bắt đầu từ năm học 2021-2022 do Công ty Aeiraa Overseas Studies của Ấn Độ trực tiếp tuyển chọn và tuyển sinh nhằm đảm bảo 3 tiêu chí về: Điều kiện học vấn, Điều kiện sức khỏe, Điều kiện ngôn ngữ, theo “Quy chế quản lý người nước ngoài học tập tại Việt Nam” ban hành theo Thông tư số 30/2018/TT-BGDĐT về ngày 24 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nước Cộng Hoà Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam.”

HIU sẽ thực hiện đào tạo ngành Y khoa theo chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, được triển khai trên cơ sở chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT và Bộ Y Tế Việt Nam, đồng thời đổi mới tiệm cận chương trình đào tạo y khoa của các nước tiên tiến trên thế giới.

Sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Ấn Độ nói riêng sẽ được học tập trong môi trường học năng động với nguồn tài liệu nghiên cứu học thuật phong phú, các thiết bị dạy học hiện đại, các bài giảng, các chuyên đề được thiết kế tích hợp, lồng ghép để các bạn sinh viên khoa Y được thực học, thực nghiệm và hình thành các kỹ năng cần thiết trong thế kỷ 21.

TS Đỗ Mạnh Cường – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại lễ ký kết

Ngoài việc cung cấp những kiến thức lý thuyết, lâm sàng, sinh viên quốc tế còn được học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, sinh viên được kiến tập, thực tập tại các bệnh viện lớn và uy tín trong mạng lưới liên kết hợp tác của Nhà trường để trau dồi kỹ năng nghề nghiệp.

Chương trình đào tạo ngành Y khoa có tổng thời gian đào tạo là 6 năm học. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Bác sĩ Y khoa, đạt chuẩn đầu ra tốt, hành nghề chuyên nghiệp và tự tin làm việc trong môi trường quốc tế.

TS Đỗ Mạnh Cường – Chủ tịch Hội đồng trường HIU cho biết: “Trong bối cảnh cả thế giới đang nỗ lực hợp tác chống lại đại dịch Covid-19 thì buổi ký kết hợp tác đào tạo bác sĩ y khoa giữa HIU và Aeiraa Overseas Studies mang ý nghĩa đặc biệt. Sự hợp tác của chúng ta là minh chứng sinh động cho nỗ lực toàn cầu nói trên, một nỗ lực cấp thiết ngày hôm nay và luôn cần thiết cho tương lai lâu dài của con người, đặc biệt cho hai đất nước Việt Nam và Ấn Độ”.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments