Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CNỨng dụng công nghệ lõi xây dựng Bản đồ dịch tễ Covid

Ứng dụng công nghệ lõi xây dựng Bản đồ dịch tễ Covid

Giao diện Ứng dụng Bản đồ dịch tễ Covid-19.

NDĐT – Chung tay phòng, chống dịch bệnh, Công ty Cổ phần Công nghệ Phenikaa MaaS (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) đã hỗ trợ hơn 10 tỉnh, thành phố xây dựng Bản đồ dịch tễ Covid-19 (CovidMap) dựa trên công nghệ lõi về bản đồ từ ứng dụng BusMap. Đây là giải pháp công nghệ thông minh và có ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực phòng, chống Covid-19 tại Việt Nam.

MaaS ứng dụng để phát triển ứng dụng BusMap, nhằm hỗ trợ miễn phí cho người dân di chuyển bằng xe buýt công cộng theo cách thuận tiện, dễ dàng, tiết kiệm chi phí và thời gian hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, ứng dụng BusMap đã có hơn hai triệu lượt tải, nằm trong nhóm 1% những ứng dụng có hơn một triệu lượt tải của Playstore và có hơn 400 nghìn tài khoản hoạt động thường xuyên mỗi tháng.

Theo Lê Yên Thanh CEO Phenikaa MaaS, trung bình mỗi tháng có khoảng 50 triệu lượt hành khách đi xe buýt tại TP Hồ Chí Minh và có khoảng 20% số lượt hành khách đó sử dụng ứng dụng BusMap khi di chuyển. BusMap đã được Phenikaa MaaS triển khai tại ba thành phố lớn của Việt Nam là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng và một số các đô thị lớn trong khu vực Đông Nam Á như Bangkok và Chiang Mai. 

Từ việc làm chủ công nghệ lõi về bản đồ, Phenikaa MaaS đã hỗ trợ TP Đà Nẵng xây dựng bản đồ dịch tễ CovidMap khi dịch bệnh bùng phát tại đây vào tháng 8/2020. Bản đồ CovidMap là công cụ hỗ trợ người dân nhận diện trực tiếp, dễ dàng và nhanh chóng những địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao, từ đó có lộ trình di chuyển thích hợp và tránh đi vào vùng dịch. Đồng thời, bản đồ CovidMap cũng giúp chính quyền địa phương theo dõi, kiểm tra, thống kê số liệu nhanh chóng, chính xác, và hạn chế các thông tin giả tràn lan trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đến nay, giải pháp này đã được triển khai miễn phí tới hơn 10 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, như  Bắc Giang, Đà Nẵng, Hải Dương, Hà Tĩnh, Lạng Sơn… và đang tiếp tục mở rộng hỗ trợ tới các tỉnh, thành phố khác.

Theo CEO Lê Yên Thanh, sắp tới Phenikaa MaaS sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành phố tích hợp thêm thông tin về đăng ký tiêm chủng, xác nhận tiêm chủng lên bản đồ CovidMap theo tình hình thực tế tại địa phương.

Đại diện  Phenikaa MaaS cho biết, Công ty đã tận dụng được sức mạnh tổng hợp của Tập đoàn Phenikaa và các đơn vị thành viên trong lĩnh vực công nghệ – công nghiệp, đặc biệt được hưởng lợi từ các đề tài nghiên cứu, thành tựu khoa học từ các Viện, Trung tâm nghiên cứu của Tập đoàn để phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới, mang tính đột phá, ứng dụng trong thực tế phòng, chống dịch, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước. 

THANH QUÝ

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments