Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCNHÂN TÀINữ sinh lọt top 10 sinh viên xuất sắc nhất hãng Rolls-Royce,...

Nữ sinh lọt top 10 sinh viên xuất sắc nhất hãng Rolls-Royce, xinh đẹp và biết 6 thứ tiếng

Biết 6 thứ tiếng, học trường đại học danh tiếng, nhận tấm bằng Thạc sĩ Kỹ thuật và đặc biệt, Linh là 1 trong 10 nữ sinh viên xuất sắc nhất của hãng Rolls-Royce.

Top 10 nữ sinh xuất sắc nhất hãng Rolls-Royce

Từng học trường trung học nổi tiếng Fazekas Mihály ở Budapest, trúng tuyển vào trường Đại học Oxford danh tiếng ở Anh và tốt nghiệp năm 2020 với bằng Thạc sĩ Kỹ thuật (Master of Engineering)… Đó là thành tích của cô gái Phạm Thị Linh, nữ sinh gốc Việt, 24 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Hungary.

Tuy nhiên, đó chưa phải là thành tích “khủng”, trong những năm học đại học, Linh đã thành lập và là đội trưởng của một đội nghiên cứu gồm 70 sinh viên để thiết kế và chế tạo một chiếc xe đua cho cuộc thi Formula Student.

Nữ sinh lọt top 10 sinh viên xuất sắc nhất hãng Rolls-Royce, xinh đẹp và biết 6 thứ tiếng - Ảnh 1.
Phạm Thị Linh, cựu sinh viên Đại học Oxford. Ảnh: NVCC

Năm 2018, cô thấy có cuộc thi Undergraduate of the Year Awards ở Anh nên đã quyết định đăng ký thi. Cuộc thi này có nhiều hạng nhưng Linh chọn phần Female do Rolls-Royce tài trợ vì là thương hiệu tốt và cô muốn lọt vào top 10 để được thực tập mùa hè ở đây. 

Có tất cả 600 sinh viên ở Anh đăng ký và đúng như kỳ vọng, Linh được chọn là 1 trong 10 nữ sinh viên xuất sắc nhất (Female Undergraduate of the Year) năm 2018 của Rolls-Royce – công ty chế tạo động cơ máy bay ở Anh.

“Mặc dù mình không phải là người được giải Nhất, nhưng mình đạt được mục tiêu là được đi thực tập ở Rolls-Royce năm đấy và được mời trở lại làm việc tiếp nếu muốn”, Linh kể lại.

Nữ sinh lọt top 10 sinh viên xuất sắc nhất hãng Rolls-Royce, xinh đẹp và biết 6 thứ tiếng - Ảnh 2.
Linh lọt top 10 nữ sinh viên xuất sắc trong cuộc thi cuộc thi Formula Student. Ảnh: NVCC

Trước đó, Linh tham gia và đạt HCB cuộc thi Khoa học Quốc tế, viết được 2 bài báo khoa học về vật lý, giành HCV tại Cuộc thi hùng biện trước Công chúng bằng tiếng Anh ở Hungary.

Chia sẻ về tấm HCV cuộc thi Hùng biện này, Linh thổ lộ rất sợ nói trước đám đông cho đến năm 14 tuổi. Linh tự nhủ phải vượt qua thử thách bản thân để không bị thiệt thòi. Linh tham gia một nhóm ở trường và học cách thuyết trình. 6 tháng sau đài BBC tổ chức và Linh đã đăng ký tham gia.

“Mình tưởng không sánh nổi với các bạn khác nhưng mình rất ngạc nhiên khi vượt qua vòng đầu và cuối cùng giành HCV. Qua cuộc thi này, mình không chỉ đạt được thành tích mà mình học được bài học rất là quý: Mình có thể đạt được những thứ mà mình nghĩ là rất khó nhưng cố gắng và kiên trì thì sẽ thành công, đó là một sự thử thách bản thân mình”, Linh thổ lộ.

Nữ sinh lọt top 10 sinh viên xuất sắc nhất hãng Rolls-Royce, xinh đẹp và biết 6 thứ tiếng - Ảnh 3.
Linh sau khi tốt nghiệp đã được 3 công ty lớn nhận vào làm việc. Ảnh: NVCC

Sau khi tốt nghiệp đại học, Linh tham gia phỏng vấn vào 3 công ty lớn và đều được cả 3 nơi nhận. Linh nhận lời làm cho một công ty về thiết kế, chế tạo máy và công cụ phục vụ ngành xây dựng đồng thời tham gia một chương trình quốc tế đào tạo lãnh đạo kỹ thuật trẻ. 

Hiện tại, cô chuyển sang công ty chuyên thiết kế, chế tạo sản phẩm kỹ thuật thông minh trợ giúp người lái xe hơi và xe tự hành. Ngoài thời gian làm việc, lúc rỗi, Linh làm thêm trên kênh Youtube và tư vấn cho một số bạn trẻ có nhu cầu du học các trường đại học nổi tiếng.

Biết 6 thứ tiếng và ở nhà chỉ nói tiếng Việt

Không chỉ giành nhiều thành tích về khoa học kỹ thuật, Linh còn biết đến 4 thứ tiếng. Linh sinh ra ở Hungary nhưng bố mẹ là người Việt nên rất coi trọng nói tiếng Việt trong giao tiếp hàng ngày. Vì vậy, ở lớp học tiếng Hungary, về nhà Linh lại được bố mẹ dạy đọc và viết tiếng Việt. 

Nữ sinh lọt top 10 sinh viên xuất sắc nhất hãng Rolls-Royce, xinh đẹp và biết 6 thứ tiếng - Ảnh 4.
Linh biết 6 thứ tiếng và thường xuyên nói tiếng Việt ở nhà với gia đình. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, lên 6 tuổi Linh bắt đầu học tiếng Anh và năm 14 tuổi thi được CAE – Chứng chỉ tiếng Anh tương đương với trình độ cao cấp C1 và đạt IELTS 8.5 năm 17 tuổi. Từ lúc 12 tuổi, Linh đọc và nghe tất cả mọi thứ (ngoài việc học trong trường) bằng tiếng Anh. Đây cũng là lợi thế cho Linh khi đi học ở Anh và sau này ra trường đi làm chủ yếu sử dụng tiếng Anh.

Không dừng lại ở đó, năm 14 tuổi, Linh bắt đầu học tiếng Pháp và năm 17 tuổi thi được bằng DALF – Chứng chỉ kiểm tra khả năng Pháp ngữ. Hiện tại, Linh đang học thêm tiếng Đức. Dù mới học được vài tháng nhưng mục tiêu của Linh học lên đến B1-B2 trong 2 năm. Sau đó nếu có thời gian cô sẽ học thêm tiếng Hàn vì thích xem phim Hàn. Hiện tại, Linh xem phim cũng hiểu nội dung khoảng 80%.

Chia sẻ về gia đình, Linh tiết lộ bố mẹ đều là giáo viên nên coi việc học tập rất quan trọng cho tương lai của con cái. Tuy nhiên, bố mẹ luôn để Linh tự học, tự khám phá chứ không ép đi học thêm hay phải giỏi tất cả các môn. Nếu Linh thích học môn nào thì bố mẹ hỗ trợ giúp con học môn đó. Được biết, Linh còn có 1 em trai đang học ngành tin học ở Anh.

(Theo báo Dân Việt)

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments