Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCTHÊ GIỚICác tỷ phú công nghệ chúc mừng Jeff Bezos

Các tỷ phú công nghệ chúc mừng Jeff Bezos

VnExpress – Elon Musk chúc Jeff Bezos “may mắn”, còn Richard Branson “ấn tượng” với khoảnh khắc Jeff Bezos bay vào rìa vũ trụ.

“Chúc mừng”, Elon Musk viết trên Twitter kèm chia sẻ đoạn video tàu New Shepard hạ cánh thành công. Vài giờ trước khi tàu vũ trụ của Blue Origin chuẩn bị chuyến bay, Elon Musk cũng đã gửi lời chúc đến phi hành đoàn của Jeff Bezos. “Chúc may mắn vào ngày mai”, Elon Musk viết.

Elon Musk chúc mừng Blue Origin sau khi tàu New Shepard hạ cánh bằng dù.
Elon Musk chúc mừng Blue Origin sau khi tàu New Shepard hạ cánh bằng dù.

Động thái của Elon Musk được đưa ra sau ít giờ ông có động thái “cà khịa” với công ty của Jeff Bezos. CEO SpaceX để lại bình luận “haha” dưới một meme, ngụ ý mỉa mai chuyến bay sắp tới của Blue Origin chỉ chạm tới rìa vũ trụ.

Jeff Bezos và phi hành đoàn Blue Origin vừa thực hiện thành công chuyến bay đến rìa vũ trụ ngày 20/7. Chuyến bay này gồm Jeff Bezos, anh trai Mark Bezos, bà Wally Funk 82 tuổi và Oliver Daemen 18 tuổi.

Elon Musk từ lâu đã cạnh tranh với Jeff Bezos vì cả hai tỷ phú đều sở hữu các công ty thám hiểm không gian. Cả hai có lịch sử đối đầu hơn 15 năm qua. Công ty SpaceX của Elon Musk đặt ra mục tiêu một ngày nào đó vận chuyển con người lên Sao Hỏa, thậm chí ông từng tuyên bố muốn thuộc địa hóa “hành tinh đỏ”. Musk trước đây từng gọi Blue Origin của Bezos là một “bản sao chép” và chế nhạo tàu đổ bộ Mặt trăng Blue Moon của công ty như một “quả bóng xanh”.

Tỷ phú Richard Branson cũng gửi lời chúc đến Jeff Bezos và Blue Origin. “Làm tốt lắm Blue Origin, Jeff Bezos, Mark, Wally và Oliver. Thật ấn tượng! Xin gửi lời chúc từ tôi và tất cả nhân viên Virgin Galactic”, tỷ phú Richard Branson viết trên Twitter.

Richard Branson chúc mừng Jeff Bezos trên Twitter.
Richard Branson chúc mừng Jeff Bezos trên Twitter.

Trước đó, Jeff Bezos cũng gửi lời chúc tương tự đến Richard Branson sau khi Virgin Galactic, công ty vũ trụ của tỷ phú người Mỹ, bay lên rìa Trái đất hôm 11/7. Branson cũng là người vượt Bezos để trở thành tỷ phú đầu tiên bay vào vũ trụ.

So với chuyến bay của Virgin Galactic, tàu của Blue Origin bay ở độ cao cao hơn: 107 km so với 80 km. Trước đó, trên Twitter, Blue Origin cho rằng chuyến đi của Branson không được tính là chuyến bay vào vũ trụ mà chỉ ở rìa vũ trụ, vì nó sẽ không vượt qua được đường Kármán – ranh giới tưởng tượng giữa bầu khí quyển và không gian, có độ cao 100 km.

Trước đây, Jeff Bezos và Richard Branson thường không nhắc đến nhau, nhất là về lĩnh vực hàng không vũ trụ. Tuy vậy, cả hai phủ nhận sự cạnh tranh. “Tôi biết sẽ khó tin khi nói rằng chúng tôi không có sự cạnh tranh nào, nhưng thành thật mà nói, điều đó là chính xác”, Richard Branson cho biết trong chương trình “Today” của NBC.

Virgin Galactic là công ty hàng không vũ trụ thuộc tập đoàn Virgin Group của Richard Branson. Hôm 11/7, tàu VSS Unity SpaceShipTwo của Virgin Galactic đã bay vào rìa vũ trụ và trở về Trái đất thành công. Sau chuyến thử nghiệm này Virgin Galactic chuẩn bị cho việc khai trương dịch vụ du lịch vũ trụ trong năm 2022.

Blue Origin được Jeff Bezos thành lập năm 2000. Ngày từ thuở nhỏ, ông đã có ước mơ sẽ bay vào vũ trụ và Blue Origin đã giúp ông hiện thực hóa giấc mơ đó. “Tôi muốn đi trên chuyến bay này vì đó là điều tôi muốn làm trong suốt cuộc đời mình”, Bezos viết trên Instagram. “Đó là một cuộc phiêu lưu và là sự kiện trọng đại trong đời tôi”.

Bảo Lâm (theo Business Insider)

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments