Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠOVĩnh Phúc: Hai học sinh lớp 8 đoạt huy chương bạc cuộc...

Vĩnh Phúc: Hai học sinh lớp 8 đoạt huy chương bạc cuộc thi Olympic thế giới

GD&TĐ – 2 học sinh lớp 8 Trường THCS Vĩnh Yên, TP Vĩnh Yên xuất sắc giành huy chương Bạc tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế Thế giới (WICO) năm 2021. 

Lê Châu Anh và Ngô Anh Dũng.

Lê Châu Anh và Ngô Anh Dũng.

Xuất phát từ niềm đam mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật, cùng với sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, nhóm 2 học sinh Lê Châu Anh và Ngô Anh Dũng đến từ lớp 8 trường THCS Vĩnh Yên đã thực hiện đề tài “Một số biện pháp ngăn chặn sự hình thành và phát triển ám ảnh hình thức cơ thể đối với học sinh THCS thành phố Vĩnh Yên”.

Tự tin trình bày ý tưởng, giới thiệu các giải pháp giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển chứng ám ảnh hình thức cơ thể trước hội đồng thi gồm nhiều nhà khoa học hàng đầu thế giới, đề tài đã thuyết phục ban giám khảo và xuất sắc giành huy chương Bạc trong cuộc thi năm nay.

Đây là lần đầu tiên học sinh THCS của Vĩnh Phúc đoạt huy chương trong cuộc thi này. Đề tài cũng là dự án duy nhất của tỉnh đoạt huy chương Olympic năm nay.

Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế Thế giới (WICO – World Invention and Creativity Olympiad) là kỳ thi dành cho các nhóm học sinh phổ thông với những phát minh và sáng chế thực tiễn. Kỳ thi được Hiệp hội sáng chế các trường đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức thường niên và được Quốc hội Hàn Quốc công nhận và tài trợ.WICO được tổ chức và đánh giá bởi các nhà khoa học hàng đầu thế giới theo các tiêu chí quốc tế như tính khoa học, tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên WICO được tổ chức theo hình thức trực tiếp (dành cho học sinh Hàn Quốc) và hình thức trực tuyến (dành cho học sinh quốc tế).

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments