Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CNHai chàng trai Việt lọt Top 10 thủ lĩnh thanh niên tiêu...

Hai chàng trai Việt lọt Top 10 thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu toàn châu Á

TPO – Cha đẻ ATM gạo, ATM Oxy Hoàng Tuấn Anh và bác sĩ Trần Anh Tú là hai trong số 10 thủ lĩnh thanh niên châu Á đạt Giải thưởng Lãnh đạo trẻ tiêu biểu châu Á.

Giải thưởng Lãnh đạo trẻ tiêu biểu châu Á do Hội đồng Thanh niên châu Á (AYC) tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Thanh niên Quốc tế năm 2021.

Giải thưởng nhằm tôn vinh 10 thủ lĩnh thanh niên Châu Á có đóng góp cho xã hội, cộng đồng và đất nước; đóng góp trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của đất nước và khu vực.

Tiêu chí của các đại diện tiêu biểu nhận Giải thưởng là thủ lĩnh thanh niên từ 18 – 35 tuổi, tích cực khởi xướng các hoạt động ứng phó với COVID-19; tham gia các hoạt động tình nguyện đóng góp cho cộng đồng, mang lại thay đổi tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Trong số 10 thanh niên tiêu biểu trên toàn châu Á được Giải thưởng Vinh danh, Việt Nam có hai người là anh Hoàng Tuấn Anh và anh Trần Anh Tú.

Anh Hoàng Tuấn Anh


Anh Hoàng Tuấn Anh – Giám đốc điều hành Công ty CP Vũ Trụ Xanh, đơn vị phân phối khóa điện tử thông minh PHGLock khu vực Đông Nam Á.

Tháng 4/2020, anh được cộng đồng biết đến nhiều hơn khi là người đưa ra sáng kiến máy ATM Gạo giúp người khó khăn trong dịch bệnh COVID-19.

Đến tháng 8/2021, anh tiếp tục có sáng kiến “ATM Oxy”. Những ngày qua, cùng với đội nhóm PHGSmarthome, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Thành Đoàn TPHCM, anh Tuấn Anh đã triển khai chương trình ATM-Oxy có thông điệp “Trao Oxy, nối dài sự sống”.

Chương trình đã và đang cung cấp máy oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ của cho hệ thống bệnh viện, giúp bệnh nhân đang điều trị COVID-19 sớm hồi phục.

Anh Hoàng Tuấn Anh là một trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020, Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2020.

Bác sĩ Trần Anh Tú
Anh Trần Anh Tú – Bác sỹ thuộc Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Anh Tú tích cực tham gia trực tiếp vào các hoạt động phòng chống đại dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Anh đã có mặt tại nhiều điểm nóng dịch bệnh như: Sơn Lôi (Vĩnh Phúc); Hạ Lôi, Mê Linh (Hà Nội); Đà Nẵng, Hải Dương…

Anh Tú còn tham gia trực tiếp các nhóm xây dựng các văn bản của Bộ Y tế về hướng dẫn giám sát ca bệnh COVID-19, các hướng dẫn phong tỏa, cách ly y tế, hướng dẫn truy vết và những người tiếp xúc gần và các quy trình, biểu mẫu trong phòng chống dịch COVID-19.

Trong quá trình chống dịch COVID-19, anh Tú cũng đóng góp vào các nghiên cứu khoa học về dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam với hai bài báo khoa học quốc tế đã được xuất bản với vai trò đồng tác giả.

Anh Tú đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ vì đã có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong phân tích xử lý thông tin dịch tễ góp phần khoanh vùng, dập dịch COVID-19; Bằng khen “Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu”; là chủ nhân Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi năm 2020” do T.Ư Đoàn trao tặng.

Hội đồng Thanh niên Châu Á (AYC) là tổ chức khu vực phi chính phủ về thanh niên được thành lập vào ngày 14/8/1972 nhằm thúc đẩy đoàn kết và hợp tác giữa thanh niên và các tổ chức thanh niên tại châu Á.

AYC có thành viên là một số tổ chức thanh niên quốc gia ở Châu Á (Malaysia, Campuchia, Trung Quốc, Brunei, Hàn Quốc, Mông Cổ…) và có quan hệ chặt chẽ với các đối tác khu vực và quốc tế nhằm thúc đẩy tinh thần tình nguyện và phát triển kỹ năng lãnh đạo trong thanh niên.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã nhiều lần cử đoàn tham gia hoạt động này với tư cách quan sát viên.


Xuân Tùng

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments