Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠOSinh viên khẳng định bản lĩnh tài năng thông qua các sân...

Sinh viên khẳng định bản lĩnh tài năng thông qua các sân chơi trí tuệ

GD&TĐ – Bằng sự thông minh, óc nhạy bén cùng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên ngày càng khẳng định được bản lĩnh và tài năng thông qua các sân chơi trí tuệ. Tại cuộc thi Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech đội tuyển trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) đã xuất sắc vượt qua các đội mạnh để đạt được nhiều giải thưởng.Tại cuộc thi Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech đội tuyển trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) đã xuất sắc vượt qua các đội mạnh để đạt được nhiều giải thưởng.

Khơi nguồn đam mê khoa học

Với mong muốn khuyến khích xây dựng một nền tảng kiến thức mang tính thực tiễn cao, những năm qua, nhiều công trình nghiên cứu, sản phẩm khoa học, các ý tưởng sáng tạo đã được thành hình từ chính những sân chơi khoa học trẻ.

Là một trong những cuộc thi với nhiều hoạt động bổ trợ kiến thức cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” được biết đến là cuộc thi chế tạo thiết bị tự động, tạo ra những sản phẩm mang tính chất đổi mới, đột phá nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất.


Trải qua 2 lần tham dự cuộc thi, sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) đã đạt được nhiều giải thưởng cao, ấn tượng và nhận được không ít lời khen ngợi từ phía Ban Tổ chức.

Năm 2020, năm đội tuyển của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã xuất sắc vượt qua các đội mạnh đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Điện lực, Đại học Thủy Lợi, Đại học Phenikaa… để giành 01 Giải nhì (Khoa Công nghệ Cơ Điện và Điện tử) và 02 Giải ba (Khoa Điện). Ngoài ra, nhóm sinh viên tham dự cũng vinh dự giành 01 Giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba ở nội dung bình chọn sản phẩm được yêu thích nhất.

Sau cả quá trình dài miệt mài sáng tạo, thực hành, nghiên cứu. Sinh viên Nhà trường đều đã nhận được những thành quả xứng đáng.

Năm nay, cuộc thi đang diễn ra có chủ đề “Chế tạo thiết bị lắp ráp đai ốc tự động”, sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp với niềm đam mê về lĩnh vực Khoa học – Công nghệ một lần nữa đã tạo được dấu ấn riêng.

Vốn là gương mặt quen thuộc với cuộc thi sáng tạo trẻ, sinh viên Bùi Văn Hiên, K52 CNCTM.01 – Khoa Công nghệ Cơ Điện & Điện tử- Đội trưởng đội MEET 02-TNUT chia sẻ: Được sự hỗ trợ của Ban Tổ chức cùng sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô chúng em đã có cơ hội được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi ở một sân chơi trí tuệ lớn.

Đây là một môi trường bổ ích dành cho các sinh viên khối ngành kỹ thuật, thông qua cuộc thi này, bản thân em nhận ra rằng nghiên cứu khoa học chính là niềm đam mê của mình, được nghiên cứu, sáng tạo và tìm tòi những kiến thức mới cũng chính là động lực thúc đẩy bản thân cần nỗ lực mỗi ngày để hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra.

Sôi nổi trong các hoạt động phong trào

Không chỉ có niềm đam mê lớn với Khoa học – Công nghệ sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp đã khẳng định được bản lĩnh tài năng khi đạt được nhiều thành tích cao tại các cuộc thi văn hóa, nghệ thuật.

Theo đó, tại cuộc thi “Sinh viên Việt Nam – Hát mãi bản hùng ca” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhằm khơi dậy, vun đắp tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Tổ quốc, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, giá trị truyền thống và tinh thần dân tộc cho sinh viên cũng như tuyên truyền về truyền thống, lịch sử, những chặng đường vẻ vang của đất nước cho thế hệ trẻ.

Sinh viên Nguyễn Khắc Tâm lớp K51 CCM.03 – Khoa Cơ khí đã đạt giải Xuất sắc cuộc thi Sinh viên Việt Nam hát mãi bản hùng ca, bên cạnh đó Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp đã được Trung ương Đoàn ghi nhận, biểu dương và khen thưởng là đơn vị có nhiều Bài dự thi nhất toàn quốc với 54 bài dự thi.

Sinh viên Nguyễn Khắc Tâm, lớp K51 CCM.03 – Khoa Cơ khí đã đạt giải Xuất sắc cuộc thi Sinh viên Việt Nam hát mãi bản hùng ca.

“Là sinh viên khối ngành kỹ thuật, dù không chuyên về nghệ thuật nhưng em đã có những trải nghiệm thực sự rất thú vị và vô cùng tự hào khi đại diện trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tham dự cuộc thi, đem về thành tích cho cá nhân và nhà trường.

Em vẫn luôn tin rằng sẽ có phần thưởng xứng đáng cho mọi sự nỗ lực, bởi đây là cuộc thi có quy mô lớn, thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên nhiều trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc”. Sinh viên Nguyễn Khắc Tâm cho biết thêm.

Anh Hoàng Trung Kiên, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp chia sẻ:

Những năm trở lại đây, với sự đa dạng, phong phú và ý nghĩa tích cực, các sân chơi trí tuệ do Trung ương Đoàn tổ chức đã mang đến nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi và nâng tầm tài năng, trí tuệ cho sinh viên.

Các cuộc thi về học thuật có tác động và ảnh hưởng lớn đến quá trình nghiên cứu khoa học của sinh viên, tạo động lực và khơi dậy nguồn cảm hứng, đam mê giúp các em tự tin hiện thực hóa ước mơ làm khoa học. Đồng thời, sân chơi nghệ thuật cũng đã góp phần không nhỏ trong việc khám phá, đánh thức tài năng của nhiều bạn trẻ.

Sau cả quá trình dài miệt mài sáng tạo, thực hành, nghiên cứu các em đều đã nhận được những thành quả xứng đáng, đây cũng là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân và tập thể trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp.

Phương Thảo

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments