Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠOThạo 3 ngoại ngữ, nữ sinh Hà Nội giành học bổng toàn...

Thạo 3 ngoại ngữ, nữ sinh Hà Nội giành học bổng toàn phần của Chính phủ Hàn Quốc

GDVN- Nguyễn Thị Minh Thủy (19 tuổi, Hà Nội) xuất sắc nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Hàn Quốc tại Đại học Korea trị giá 2,5 tỉ đồng.

Vượt qua rào cản ngôn ngữ chinh phục ước mơ

Ấp ủ ước mơ đi du học từ năm 13 tuổi, Minh Thủy khi đó mang trong mình những hy vọng, hoài bão về một tương lai tươi sáng, khám phá thế giới rộng mở ngoài kia. Tuy nhiên, khi ấy rào cản lớn nhất với Thủy để em thực hiện ước mơ đó chính là tiếng Anh.

“Cho tới năm học lớp 7, em vẫn còn rất kém và mù mờ về tiếng Anh. Thời điểm đó, vốn kiến thức, ngữ pháp của em gần như ở con số 0. Nhưng em hiểu lúc đó mình cần phải thay đổi để có thể chinh phục ước mơ”, Thủy chia sẻ.

Nguyễn Thị Minh Thủy, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Korea. Ảnh: NVCC.

Nữ sinh 10x bắt đầu tự mày mò, mua sách tiếng Anh về đọc và tìm hiểu. Em dành cả mùa hè năm lớp 7 để học lại và ôn tập kiến thức ngữ pháp căn bản. Sau khi đã chắc kiến thức, Thủy đăng kí vào đội tuyển tiếng Anh của trường, xin các đề thi về nhà tự luyện và ôn tập.

Kết quả, năm học lớp 10 nữ sinh thi đỗ vào chuyên tiếng Hàn Quốc, Trường trung học phổ thông chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội). Sự tiến bộ về mặt ngôn ngữ đã giúp Thủy trong quá trình chuẩn bị hồ sơ và giành học bổng của Chính Phủ Hàn Quốc.

Tháng 11/2020, Minh Thủy nhận tin vui khi trúng tuyển học bổng Chính phủ Hàn Quốc vào Đại học Korea, chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Học bổng bao gồm 100% tiền học, tiền sinh hoạt, bảo hiểm, vé máy bay trị giá khoảng 2,5 tỉ đồng.

Đại học Korea là một trong ba ngôi trường tốt nhất ở Hàn Quốc và xếp thứ 69 thế giới theo bảng xếp hạng QS.

“Trong thời gian học cấp 3, em đã có cơ hội tìm hiểu về văn hoá truyền thống, phong tục của Hàn Quốc. Hơn thế nữa, ngành công nghiệp mỹ phẩm của Hàn Quốc cũng rất phát triển, đây cũng là một trong những vấn đề em yêu thích và quan tâm. Cũng từ đó, em ước mơ được đặt chân đến xứ sở kim chi để học tập và phát triển bản thân nhiều hơn”, Thủy chia sẻ.

Có mục tiêu rõ ràng cho từng mốc thời gian

Xác định mục tiêu, Minh Thủy vạch ra các mốc thời gian cụ thể cho từng năm để hoàn thành bộ hồ sơ du học.

Năm lớp 10 và lớp 11, nữ sinh Hà Nội tập trung nhiều cho việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, chủ động tìm kiếm những hoạt động liên quan đến văn hóa Hàn Quốc.

Minh Thuỷ từng sáng lập và là trưởng ban tổ chức dự án The WAI Project tại trường chuyên Ngoại ngữ. Dự án giành giải Nhì trong cuộc thi iLead Challenge năm 2018 do Vietabroader tổ chức.

Bên cạnh đó, Thủy cũng tham gia và giành giải nhất cuộc thi tìm hiểu về phong trào độc lập của Hàn Quốc năm 2019 đồng thời là tổng phụ trách gian văn hóa Hàn Quốc của khối chuyên Hàn trong ngày hội trải nghiệm văn hóa phương Đông năm đó.

Minh Thủy thạo 3 ngoại ngữ là tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Trung. Ảnh: NVCC.

Cuối năm lớp 11, Minh Thủy bắt đầu hoàn thiện việc thi chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Hàn. Với sự kiên trì bền bỉ, Thuỷ đã đạt chứng chỉ IELTS 7.5 và TOPIK 6 (bài thi năng lực tiếng Hàn).

Mùa hè năm 2020, ba tháng trước thời hạn nộp hồ sơ, Thủy dành toàn bộ thời gian hoàn thành 2 bài luận viết về cá nhân và kế hoạch học tập trong tương lai.

Ở bài luận cá nhân, nữ sinh Hà Nội đã nói về bối cảnh gia đình và quá trình nỗ lực học tập của bản thân.

“Ngay từ nhỏ, em chịu ảnh hưởng lớn từ phía gia đình, bố mẹ từng có khoảng thời gian gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề tài chính. Em đã được chứng kiến bố mẹ vượt qua khó khăn đó như thế nào, xây dựng nên công việc kinh doanh riêng của mình. Em đã được truyền cảm hứng từ chính câu chuyện đó.

Đó là lý do tại sao em luôn muốn bản thân lúc nào cũng phải nỗ lực hết sức để đạt được điều mình muốn và cũng là lý do em chọn ngành Quản trị kinh doanh ở Đại học Korea”, Minh Thủy nói.

Minh Thủy cho biết, điều quan trọng trong quá trình nộp hồ sơ du học là thành tích học thuật bởi khi Chính phủ trao học bổng là họ cần những ứng viên có thành tích học tập xuất sắc.

Bên cạnh đó, do đây là học bổng Chính phủ nên những hoạt động ngoại động ngoại khóa liên quan đến văn hóa 2 nước cũng được chú trọng hơn trong việc xét học bổng.

Minh Thủy cho biết, khi học tập và làm việc, em luôn chia quỹ thời gian hợp lí và xây dựng thói quen cho từng ngôn ngữ.

Mỗi khi học một ngôn ngữ mới, Thủy luôn chú trọng đến ngữ pháp căn bản và học theo từng tiếng một, không học dồn nhiều thứ tiếng cùng một thời điểm.

“Với việc học tiếng Hàn, ngoài việc học trên trường, em thường mua sách về tự học và xem video dạy tiếng Hàn trên mạng. Còn với tiếng Anh và tiếng Trung, em các video trên Youtube về những chủ đề mà em yêu thích. Mỗi ngày tạo nên thói quen học ngoại ngữ bằng cách xem video để có thể luyện tiếng một cách rất tự nhiên”, Thủy chia sẻ.

Hiện tại, Minh Thủy vừa kết thúc kì học đầu tiên tại Đại học Korea. Sau 5 tháng học tập và làm việc tại Hàn Quốc đã cho em những ấn tượng và trải nghiệm khó quên.

Những ngày đầu mới sang Hàn Quốc, Minh Thủy cũng bị “sốc ngôn ngữ” trong cách giao tiếp với mọi người. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trường cho toàn bộ sinh viên học online hoàn toàn. Điều này cũng gây ra khó khăn với nữ sinh 10x khi em không có điều kiện để kết bạn mới cũng như cải thiện khả năng giao tiếp.

“Đây là trường nổi tiếng của Hàn Quốc nên các bạn sinh viên vô cùng chăm chỉ và giỏi giang, vì thế áp lực với em cũng rất lớn.

Bên cạnh đó, kì học ở trường rất ngắn chỉ kéo dài 4 tháng, thi giữa kì và cuối kì chỉ cách nhau khoảng 1 tháng nên khá căng thẳng. Tuy nhiên, em nghĩ áp lực sẽ giúp mình càng phải cố gắng hơn mỗi ngày”, Thủy tâm sự.

Tháng 9 tới, Minh Thủy sẽ bắt đầu kì học thứ hai tại Đại học Korea. Nữ sinh Hà Nội dự định sau khi tốt nghiệp đại học sẽ học tiếp lên thạc sĩ, tìm hiểu sâu hơn về chuyên ngành marketing, truyền thông để có thể phát triển ở lĩnh vực này.

Nguyễn Kim Anh

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments