Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCXÃ HỘICăn cước công dân gắn chip sẽ đăng nhập và sử dụng...

Căn cước công dân gắn chip sẽ đăng nhập và sử dụng hàng nghìn dịch vụ

NGUYỄN QUỲNH

Công dân Việt Nam có thể dùng thẻ căn cước công dân gắn chip để đăng nhập vào nhiều cổng thông tin và tổ chức doanh nghiệp, cũng như sử dụng hàng nghìn dịch vụ một cách dễ dàng và thuận tiện.

Mới đây, một nhà cung cấp công nghệ nhận dạng, thanh toán và bảo vệ dữ liệu hàng đầu thế giới vừa công bố việc hợp tác chiến lược với công ty công nghệ trong nước nhằm đẩy mạnh việc triển khai Dự án thẻ căn cước công dân gắn chip của Việt Nam. 

Trong khuôn khổ dự án này, hai bên cùng hợp tác để cung cấp các giải pháp và công nghệ phát hành thẻ ID tân tiến, đồng thời thực hiện các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ, giúp Việt Nam hoàn thành việc cung cấp 50 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip cho công dân Việt Nam đủ điều kiện từ tháng 2/2021.

Hệ thống thiết bị phát hành thẻ tập trung và phần mềm phát hành thẻ ID cho phép thực hiện cá thể hóa 50 triệu thẻ trong giai đoạn đầu của dự án một cách nhanh chóng, đảm bảo đúng chất lượng và tiến độ đã đề ra. 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Thẻ căn cước công dân gắn chip sẽ thay thế và hợp nhất 3 loại giấy tờ tùy thân đang hiện hành gồm: Giấy Chứng minh Nhân dân 9 số, Thẻ Chứng minh Nhân dân 12 số và Thẻ Căn cước Công dân mã vạch 12 số – được giới thiệu lần lượt vào các năm 1999, 2012 và 2016, giúp chuẩn hóa và tăng cường khả năng bảo mật khi xác thực danh tính công dân.

Thẻ căn cước công dân gắn chip được tích hợp dữ liệu định dạng số theo tiêu chuẩn ICAO cũng như các tính năng sinh trắc học và chữ ký số ngay trên chip. Công dân Việt Nam có thể dùng thẻ căn cước công dân gắn chip để đăng nhập vào nhiều cổng thông tin Chính phủ và tổ chức doanh nghiệp khác nhau, cũng như sử dụng hàng nghìn dịch vụ một cách dễ dàng và thuận tiện. Ngoài ra, người dân cũng có thể dùng thẻ để xác thực danh tính với các cơ quan chính phủ và ngân hàng./.

(Theo KH-ĐS)

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments