Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠONền tảng học lập trình miễn phí đầu tiên cho thiếu nhi...

Nền tảng học lập trình miễn phí đầu tiên cho thiếu nhi Việt Nam

Giao diện chính của nền tảng Codekitten.

Không chỉ được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh giới thiệu như một công cụ học tập hiệu quả tại nhà, Codekitten còn là nền tảng dạy và học lập trình miễn phí dành cho trẻ em đầu tiên ở Việt Nam phù hợp chương trình giáo dục phổ thông, khung năng lực số của Bộ Giáo dục. 

Được hoàn thiện bởi Học viện Sáng tạo công nghệ trẻ Teky, Codekitten được xây dựng dựa trên ngôn ngữ lập trình Scratch với nội dung thuần Việt cùng phương pháp giảng dạy STEM – hướng đi mới của giáo dục nằm trong chiến lược chuyển đổi số 4.0 của nước ta.

Theo Giám đốc Đào tạo Học viện Teky Lê Quang Tuấn, trên thế giới hiện có nhiều chương trình lập trình kéo thả, nhưng Codekitten lại là công cụ đầu tiên, duy nhất có nội dung thuần Việt, sử dụng phương pháp giảng dạy STEM phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông tại Việt Nam và khung năng lực số được ban hành bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh đó, Codekitten còn tiên phong khai thác các chất liệu văn hóa, lịch sử đậm đà bản sắc dân tộc. Các nhân vật và bối cảnh trong nền tảng này cũng mang nhiều giá trị truyền thống kết hợp khéo léo với yếu tố hiện đại như trò chơi dân gian, danh lam thắng cảnh, các nhân vật lịch sử, ẩm thực dân tộc…

Giáo trình của Codekitten được xây dựng và phát triển bởi hơn 500 giảng viên liên môn Công nghệ – K12. Đặc biệt, tài nguyên giáo dục lập trình chất lượng này được phát hành hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ: http://codekitten.vn/.

Dù vừa được chính thức ra mắt, Codekitten  đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh giới thiệu trên fanpage chính thức là công cụ học tập tiêu biểu, hữu ích tại nhà cho mọi thiếu nhi trong bối cảnh dịch Covid-19.

Cuối tháng 7 vừa qua, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã phát động một cuộc thi công nghệ cấp tỉnh dựa trên nền tảng Codekitten. Qua đây thu hút hơn 1.000 dự án công nghệ phong phú của thiếu nhi, tiêu biểu như tái hiện lịch sử, văn hóa Việt Nam; hỏi đáp thông tin về Covid-19; kiểm tra kiến thức; trò chơi tương tác…

Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân, bà Đào Lan Hương, Nhà sáng lập Học viện Teky bày tỏ mong muốn Codekitten trở thành cơ hội tiếp cận công bằng với công nghệ và phương pháp STEM cho toàn bộ 10 triệu học sinh khối tiểu học, THCS trên cả nước.

“Cùng với tiếng Anh, lập trình đang dần trở thành ngôn ngữ chung, kỹ năng cơ bản. Một thế hệ trẻ được trang bị kiến thức khoa học công nghệ và rèn luyện năng lực sáng tạo sẽ nắm trong tay chiếc chìa khóa giúp phát triển đất nước và giải quyết các vấn đề của lao động trong tương lai”, bà Đào Lan Hương cho biết.

NGỌC VY

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments