Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠOVượt qua sự tự ti, nữ sinh giành học bổng 3 tỉ...

Vượt qua sự tự ti, nữ sinh giành học bổng 3 tỉ đồng du học Canada

GDVN- Thanh Nhã chia sẻ, em thuyết phục Đại học York trao học bổng toàn phần ở câu chuyện tìm lại sự tự tin và hoàn thiện bản thân xuyên suốt hành trình học tập.

Trong số hàng nghìn người nộp hồ sơ vào Đại học York (Canada), Ngô Thanh Nhã (Thành phố Hồ Chí Minh) xuất sắc là 1 trong 3 học sinh trên thế giới được trao học bổng toàn phần giá trị khoảng 3 tỉ đồng cho 4 năm học ngành Quản lý Sức khỏe.

Những ngày này trong thời gian nghỉ học, Thanh Nhã đang tất bật với công việc về dự án làm điều phối viên viên cho chương trình Agents of Change Program tại Đại học York. Nhìn lại chặng đường sau hơn 2 năm sinh sống tại Canada, Nhã tự nhận thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều và có những trải nghiệm khó quên.

Ngô Thanh Nhã, cựu học sinh trường Quốc tế Anh Việt xuất sắc giành học bổng của Đại học York (Canada). Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Sống ở Thành phố Hồ Chí Minh, là cựu học sinh trường Quốc tế Anh Việt (BVIS), Thanh Nhã cũng có ước mơ “du học” như bao bạn bè đồng trang lứa. Đặc biệt, môi trường học tập phổ thông cho em nhiều trải nghiệm, giúp Nhã nhận thấy rằng việc đi du học sẽ phù hợp với con người và tính cách của em nhiều hơn.

Sinh ra trong một gia đình có thu nhập trung bình, Nhã hiểu gia đình không thể chi trả toàn bộ học phí du học, phải tìm kiếm nguồn học bổng toàn phần ở các quốc gia khác nhau. Vì vậy, Nhã luôn không ngừng nỗ lực và cố gắng để chinh phục ước mơ.

Nữ sinh 10x đã tìm hiểu và nộp hồ sơ vào các trường đại học ở Mỹ, Canada, Singapore và đều giành học bổng. Sau khi cân nhắc kĩ lưỡng, Nhã đã lựa chọn Đại học York với học bổng đặc biệt dành cho du học sinh (International Entrance Scholarship of Distinction).

Trong suốt quá trình học tập, nữ sinh 10x sở hữu điểm số cao trong kỳ thi Tú Tài Anh A Level năm 2019 với điểm A* cho môn Toán và 3 điểm A cho môn Văn, Toán nâng cao và Vật lý; kết quả IELTS 8.0 và SAT 1500.

Nói về hành trình chinh phục học bổng của Đại học York, theo Nhã không chỉ là thành tích học tập mà còn là câu chuyện em kể trong bài luận cho chương trình học bổng. Đó là sự nỗ lực vươn lên chính mình, thoát khỏi sự tự ti và tìm thấy sự tự tin bước vào tương lai bằng chính những quyết định dứt khoát của bản thân.

“Em không cần phải so sánh mình với bất kì một hình mẫu nào của xã hội hay của gia đình. Em chỉ cần hướng đến mục tiêu rèn luyện bản thân để đạt được những gì mà mình nghĩ là trước đây chưa thể làm được”, Nhã nói.

Câu chuyện này còn được miêu tả một cách sống động qua một cuốn truyện mà Thanh Nhã viết cho chương trình Friends to Friends đã được chọn để xuất bản có tựa đề “Big Brother’s Shadow” (Cái bóng của anh Hai).

Từ những suy nghĩ đó, nữ sinh 10x đã mạnh dạn đăng kí với chương trình LaunchX quốc tế xuất phát từ trường Đại học MIT và vận động các bạn cùng trường tham gia để được quyền thành lập Câu lạc bộ LaunchX ngay tại trường học.

Với vai trò là Chủ tịch Câu lạc bộ, Thanh Nhã cùng các bạn dạy cho các em học sinh trung học cách làm sao tạo ra dự án sản phẩm của riêng họ và đảm bảo có thể giúp đỡ cho cộng đồng xung quanh.

Thanh Nhã và mẹ trong chuyến du lịch tại Đà Lạt. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Ngoài ra, Thanh Nhã cùng với các đại diện từ 66 trường thành viên tổ chức Nord Anglia trên toàn thế giới tham gia thảo luận về mục tiêu và giải pháp bền vững của UNICEF trong môi trường quốc tế tại trụ sở Liên Hiệp Quốc.

Khi lựa chọn đăng kí theo học ngành tại Đại học York (Canada), Thanh Nhã cho biết, bản thân từng nghĩ sẽ theo học về công nghệ vì gia đình có bố và chị gái đều làm kĩ sư bởi vậy Nhã sẽ theo học ngành đó để phù hợp với gia đình.

Tuy nhiên, suy nghĩ đó đã thay đổi hoàn toàn trong một lần bà Nhã bị bệnh nặng phải nhập viện, em nhận ra nhiều điều còn vướng mắc không hợp lí trong hệ thống quản lý y tế trong bệnh viện hay giữa các bệnh viện với nhau.

“Vấn đề này nếu được khắc phục thì sức khỏe và tài chính của bệnh nhân, gia đình sẽ không gặp khó khăn nhiều. Điều này đã trở thành động lực để em theo học ngành Quản lý Sức khỏe”, Nhã chia sẻ.

Trải nghiệm hơn 2 năm sống, học tập và làm việc tại Canada đã cho Nhã những ấn tượng vô cùng khó quên. Mặc dù phải tập trung cho việc học để duy trì mức học bổng cao nhất nhưng Nhã vẫn dành thời gian cho các hoạt động tình nguyện và các chương trình làm việc tại trường hay ngoài cộng đồng.

Theo Nhã, những môi trường làm việc này sẽ mở rộng cho bản thân những mối quan hệ cộng đồng đa văn hóa đồng thời giúp cho bản thân hiểu hơn về môi trường học tập.

Hiện tại, Thanh Nhã tham gia và làm điều phối viên cho chương trình Agents of Change của trường, nhằm giúp cho các bạn sinh viên có ý tưởng dự án xã hội đăng kí và được chọn học để cấp kinh phí cho việc chạy dự án.

Ngoài ra, nữ sinh 10x cũng là đồng Chủ tịch Hội học sinh ngành Chính sách và quản lý y tế. Cô bạn quản lý các mối quan hệ giữa học sinh và giáo sư bằng cách đóng góp ý kiến trong những buổi phiên thoại quan trọng dưới tư cách là đại diện tiếng nói của sinh viên trong ngành.

Tháng 9 tới, Thanh Nhã sẽ bước vào năm thứ ba tại Đại học York và tiếp tục học online do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thanh Nhã hy vọng trong thời gian tới khi dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn em sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới, thu nhận được nhiều kiến thức để hoàn thiện bản thân và đóng góp cho sự phát triển của quê hương Việt Nam.

Nguyễn Kim Anh

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments