Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCTHÊ GIỚITop 10 đại học về tỷ lệ sinh viên có việc làm...

Top 10 đại học về tỷ lệ sinh viên có việc làm tốt nhất thế giới

VietnamNet – Bảng xếp hạng về khả năng làm việc sau đại học của QS năm 2022 cho thấy, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) tiếp tục dẫn đầu thế giới.

Khi thế giới bắt đầu phục hồi sau tác động của đại dịch Covid-19, việc sinh viên tốt nghiệp với các kỹ năng và phẩm chất phù hợp theo yêu cầu của các tuyển dụng được cho là quan trọng hơn bao giờ hết.

Mới đây, tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) đã đưa ra bảng xếp hạng về khả năng làm việc sau đại học của 550 trường đại học hàng đầu, dựa trên 5 yếu tố chính, gồm: quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng, tỉ lệ có việc làm của sinh viên tốt nghiệp, danh tiếng đối với nhà tuyển dụng, sự kết nối giữa nhà tuyển dụng và sinh viên và thành quả của các cựu sinh viên.

Tòa nhà Mái vòm lớn (Great Dome) là công trình nổi bật và là nơi tiến hành lễ tốt nghiệp của Viện Công nghệ Massachusetts

3 trường đại học của Mỹ tiếp tục dẫn đầu thế giới tại bảng xếp hạng này là Viện Công nghệ Massachusetts, sau đó là Đại học Stanford và Đại Học California, Los Angeles.

Ngoài ra, 2 trường đại học khác của Mỹ cũng nằm trong top 10 là Đại học Harvard (vị trí thứ 5) và Đại học Đại học Cornell (vị trí thứ 9).

Các trường đại học của Úc cũng đang nỗ lực trong việc tăng tỉ lệ sinh viên có việc làm chất lượng cao trên toàn cầu khi có 2 đại diện góp mặt trong top 10 thế giới. Đó là Đại học Sydney (vị trí thứ 4) và Đại học Melbourne (vị trí thứ 8).

Một nữ phát ngôn viên của Đại học Melbourne cho biết, các chương trình của trường đã và đang được hưởng lợi từ việc kết nối mạnh mẽ với các công ty, doanh nghiệp trong ngành và cơ hội kết nối với những cựu sinh viên. Từ đó, người học sẽ có nhiều hơn cơ hội ở những vị trí thực tập hấp dẫn. Trường này vẫn đang tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh cơ hội kết nối đào tạo thông qua các mối quan hệ đối tác trong ngành.

Trong khi đó, các trường đại học ở Anh lại vắng mặt đáng kể trong top 10 này. Đại học Oxford là ngôi trường duy nhất của Vương quốc Anh góp mặt trong bảng xếp hạng với vị trí thứ 7.

Ông Ben Sowter, Giám đốc nghiên cứu của QS cho biết, các cơ sở giáo dục ở Úc dường như đang có hiệu suất tuyển dụng vượt trội hơn so với các trường đại học của Anh. Ngoài ra, những trường đại học ở châu Mỹ Latinh và châu Á cũng đang tập trung cho khía cạnh quan trọng này trong sứ mệnh của họ.

Cụ thể, ngoài các trường của Mỹ, Úc, Anh, Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc cùng với Đại học Hồng Kông là những có sở giáo dục của Châu Á lọt vào top 10 thế giới.

Dưới đây là 10 trường đại học trên thế giới có nhiều sinh viên tốt nghiệp có việc làm nhất:

1. Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ)

2. Đại học Stanford (Mỹ)

3. Đại học California, Los Angeles (Mỹ)

4. Đại học Sydney (Úc)

5. Đại học Harvard (Mỹ)

6. Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)

7. Đại học Oxford (Anh)

8. Đại học Melbourne (Úc)

9. Đại học Cornell (Mỹ)

10. Đại học Hồng Kông (Hồng Kông)

Thúy Nga

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments