Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠOSinh viên Việt Nam giành giải thưởng tại cuộc thi ASEAN Youth...

Sinh viên Việt Nam giành giải thưởng tại cuộc thi ASEAN Youth Video

Lê Thu Thủy, sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền, xuất sắc giành một trong ba giải thưởng của cuộc thi sản xuất video dành cho giới trẻ Đông Nam Á (ASEAN Youth Video Competition) với chủ đề “Giảm thiểu ô nhiễm nhựa, hướng tới lối sống bền vững”.

Tại vòng chung kết được tổ chức trực tuyến vào ngày 8/10 vừa qua với 10 ứng cử viên tham gia, Thu Thủy cùng Tayzar Min Aung, sinh viên Đại học Kinh tế Yangon (Myanmar), và Trisha, sinh viên Đại học Indonesia, đã được Ban tổ chức chọn trao giải thưởng trị giá 750 USD mỗi giải.

Cuộc thi do Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á (CSEAS) và Viện Nghiên cứu nước Na Uy (NIVA) phối hợp tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ ASEAN về ô nhiễm rác thải nhựa đại dương và hướng dẫn họ sử dụng nền tảng kỹ thuật số để thể hiện ý tưởng sáng tạo và đổi mới về giảm ô nhiễm rác thải nhựa. Cuộc thi cũng nhằm hỗ trợ Kế hoạch Hành động khu vực ASEAN về chống rác thải đại dương tại các quốc gia thành viên ASEAN.

Phát biểu tại buổi chung kết, Vụ trưởng Môi trường thuộc Ban thư ký ASEAN Vong Sok cho biết ô nhiễm rác thải nhựa đại dương là mối quan tâm toàn cầu và là vấn đề xuyên biên giới đòi hỏi hành động hợp tác, đồng thời nhấn mạnh rằng vai trò của thanh niên là cần thiết để tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

Về phần mình, bà Valentin Musungwa, Thư ký thứ hai Đại sứ quán Na Uy tại Indonesia, cho biết Na Uy – quốc gia Bắc  Âu nhỏ bé nhưng có ảnh hưởng rất lớn trong cuộc chiến chống ô nhiễm rác thải nhựa đại dương – đang hợp tác chặt chẽ với ASEAN và giúp tổ chức khu vực này đạt các mục tiêu khí hậu.

Bà Musungwa cho biết cuộc thi này là một phần của Dự án Hợp tác ASEAN – Na Uy về nâng cao năng lực địa phương nhằm giảm ô nhiễm nhựa tại khu vực ASEAN (ASEANO), đồng thời nhấn mạnh rằng thanh niên có thể đóng vai trò quan trọng trong việc chống tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa đại dương.

Trong khi đó, ông Arisman, Giám đốc điều hành CSEAS và là thành viên hội đồng giám khảo, cho hay cuộc thi này là một phần trong các nỗ lực nhằm khuyến khích thanh niên tham gia cuộc chiến toàn cầu chống ô nhiễm rác thải nhựa thông qua các ý tưởng sáng tạo và tuyên truyền về tác động tiêu cực của ô nhiễm rác thải nhựa. 

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cuộc thi đã thu hút tổng cộng 150 bài dự thi của các ứng cử viên từ Indonesia, Philippines, Malaysia, Myanmar, Việt Nam và Thái Lan. Hội đồng giám khảo quy tụ các chuyên gia đến từ Facebook, Google, BBC, CNN, Quỹ ASEAN và NIVA.

Hữu Chiến (TTXVN)

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments