Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CNCác chuyên gia hàng đầu về AI của Việt Nam và Úc...

Các chuyên gia hàng đầu về AI của Việt Nam và Úc sắp sửa nhóm họp

VietnamNet – Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ phối hợp với Aus4Innovation, FISU (Chi hội thuộc Hội Tin học Việt Nam) cùng gần 20 đơn vị phát triển AI để tổ chức Diễn đàn trực tuyến Việt Úc về trí tuệ Nhân tạo.

Theo thông tin từ Bộ Khoa học và Công nghệ, diễn đàn trực tuyến Việt Úc về Trí tuệ nhân tạo sẽ diễn ra vào ngày 27/10 tới với tên gọi Vietnam Australia AI Forum. Sự kiện này được tổ chức nhằm cung cấp thông tin về các chương trình hợp tác giữa hai quốc gia và trao đổi kinh nghiệm xây dựng, phát triển cộng đồng AI. 

Ngày 26/1/2021, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Chiến lược quốc gia về phát triển Trí tuệ nhân tạo. Hợp tác quốc tế là một nội dung quan trọng để thực hiện các mục tiêu trong chiến lược này đến năm 2030. 

Để gia tăng kết nối giữa Việt Nam và các quốc gia đang phát triển AI trên thế giới, Việt Nam đã chọn Australia là đối tác đầu tiên. Do vậy, vào tháng 8/2021, Mạng lưới Hợp tác về Trí tuệ nhân tạo Việt Úc (Vietnam Australia AI – VAA) được ra mắt.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, đây là sự kiện đầu tiên của cộng đồng, mở ra cơ hội kết nối các hoạt động trong chuyên ngành khoa học máy tính giữa Việt Nam và Australia.

Các chuyên gia hàng đầu về AI của Việt Nam và Úc sắp sửa nhóm họp
Trí Nhân – robot ứng dụng trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi người Việt. (Ảnh: Trọng Đạt)

Vietnam Australia AI Forum sẽ hội tụ diễn giả của gần 20 doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng và các trường đại học như Viện nghiên cứu VinAI, Vin BigData, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI Quy Nhơn (QAI), Queensland AI Hub, Boab AI, Plexchange, VietNam Silicon Valley (VSV), VietAI, Đại học Bách Khoa Hà Nội, AIC, Techfest, Trung tâm đổi mới sáng tạo Việt Nam,…

Tại diễn đàn, hơn 10 diễn giả là đại diện các chuyên gia AI của Australia và Viêt Nam sẽ phát biểu, thảo luận dưới sự dẫn dắt của PGS. TS. Bùi Thế Duy – Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ và Tiến sĩ Sue Keay – CEO, Queensland AI Hub. 

Ngoài ra, các chuyên gia về AI hàng đầu của Việt Nam và Australia cũng sẽ thảo luận về cách phát triển và vận hành Mạng lưới Hợp tác về Trí tuệ Nhân tạo Việt Úc (VAA), xác định tầm nhìn cùng các bước hợp tác tiếp theo giữa hai nước.

Với góc nhìn từ các nhà quản lý nhà nước, chuyên gia, người điều hành doanh nghiệp và cả các giảng viên đang giảng dạy trí tuệ nhân tạo, diễn đàn sẽ mang tới các thông tin đa chiều, góp phần xây dựng và phát triển cộng đồng AI Việt Nam và Australia lớn mạnh hơn nữa trong tương lai.

Trọng Đạt

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments