Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CNTiếp cận công nghệ AI và cơ hội việc làm qua hội...

Tiếp cận công nghệ AI và cơ hội việc làm qua hội thảo AI NOW

GD&TĐ – Ngày hội Trí tuệ nhân tạo AI NOW: ACADEMIC & CAREER được tổ chức trực tuyến bởi Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và tập đoàn Naver. Hội thảo mở ra cơ hội tìm kiếm việc làm trong ngành AI. Tiếp cận công nghệ AI và cơ hội việc làm qua hội thảo AI NOWTiếp cận công nghệ AI và cơ hội việc làm qua hội thảo AI NOW

Đi cùng với làn sóng ứng dụng AI vào cuộc sống ngày càng phổ biến, là cơn khát nhân sự công nghệ thông tin trong lĩnh vực nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam và trên thế giới. Nhất là khi Trí tuệ nhân tạo – công nghệ tương lai được xem là một trong những yếu tố cốt lõi trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số ở Việt Nam.

Naver đang xây dựng Trung tâm lập trình tại TP HCM và có tiến trình tuyển dụng hơn 300 IT Dev sẽ làm việc tại Việt Nam cho các dự án, dịch vụ của Naver và Naver Labs. Đây là đợt tuyển dụng lớn nhất của tập đoàn ở đất nước hơn 90 triệu dân, cho thấy sự quan tâm và tin tưởng đặc biệt vào nguồn nhân lực AI tại Việt Nam của ban lãnh đạo Naver.

Góp mặt trong hội thảo là các chuyên gia hàng đầu liên quan đến công nghệ Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và Hàn Quốc. Họ sẽ chia sẻ, trò chuyện về Đào tạo và Nghề nghiệp liên quan đến Trí tuệ nhân tạo; nhận định về hướng phát triển công nghệ thông tin trong thời gian tới; nhu cầu tuyển dụng nhân sự AI tại Việt Nam và thế giới; …

Theo đánh giá từ ông Trần Trung Hiếu, CEO nền tảng công nghệ tuyển dụng TopCV, nguồn cung nhân sự AI ở Việt Nam mới đáp ứng được 10% nhu cầu tuyển dụng của thị trường trong nước, chưa kể thị trường nước ngoài vẫn còn rất nhiều cơ hội.

Các chuyên gia cũng cho rằng việc kết nối, hợp tác nghiên cứu, đào tạo giữa các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, các trường đào tạo CNTT tại Việt Nam và quốc tế đang là một bước đi đúng hướng, để từng bước làm chủ công nghệ AI, tạo nên sản phẩm Trí tuệ nhân tạo chất lượng cao “made in Vietnam” và vươn tầm thế giới.

PGS.TS Phạm Văn Cường, trưởng Lab AI PTIT x Naver, cho biết: “AI NOW: ACADEMIC & CAREER” lần đầu tiên được tổ chức, nhưng đã đánh trúng trọng tâm và nhu cầu thiết yếu của ngành AI tại Việt Nam và trên thế giới. Bởi nguồn nhân lực chất lượng cao hiện đang rất thiếu và lĩnh vực AI thì quá rộng mở, cần rất nhiều đầu tư nghiên cứu, khai thác, áp dụng vào cuộc sống hàng ngày”.

Hội thảo sẽ diễn ra vào 8h30 – 17h ngày 30/10 gồm 3 phần chính: Tọa đàm Tương lai ngành AI (The Future of AI) và Nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao; Thảo luận Bắt đầu với ngành Trí tuệ nhân tạo như thế nào?; Webinar Ứng dụng AI trong cuộc sống và vận hành doanh nghiệp – Những đại diện Việt Nam tiêu biểu.

Bà Chae Seon Ju – Tổng giám đốc Truyền thông – Đối Ngoại & Hợp tác Quốc tế của tập đoàn NAVER chia sẻ:Chúng tôi hi vọng rằng, sự kiện sẽ là cầu nối chia sẻ kinh nghiệm giữa các chuyên gia trong lĩnh vực Đào tạo và Nghề nghiệp liên quan đến Trí tuệ nhân tạo; thúc đẩy nghiên cứu, phát triển các dự án AI và Dữ liệu đa phương tiện giữa các nước thuộc Vành đai Nghiên cứu & Phát triển AI toàn cầu; lan tỏa tầm ảnh hưởng của Trí tuệ nhân tạo trong đời sống tới các HSSV, những cá nhân, tổ chức quan tâm đến Đào tạo và tìm kiếm nguồn nhân lực cao về AI.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments