Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠOCú đúp huy chương bạc của "siêu nhân tin học" Hồ Ngọc...

Cú đúp huy chương bạc của “siêu nhân tin học” Hồ Ngọc Vĩnh Phát

GD&TĐ – Năm 2021, Hồ Ngọc Vĩnh Phát – học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế đã có thành tích xuất sắc khi liên tiếp đoạt 2 chiếc huy chương Bạc tại các kỳ thi Olympic Tin học châu Á và Olympic Tin học quốc tế. Hồ Ngọc Vĩnh PhátHồ Ngọc Vĩnh Phát

Tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Vĩnh Phát được gọi là “siêu nhân Tin học” vì đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc. Tại kỳ thi Tin học châu Á – Thái Bình Dương (APIO 2021) tổ chức tại Indonesia tháng 5/2021, Phát đã giành huy chương bạc. Tại kỳ thi Olympic Tin học quốc tế (IOI 2021) Hồ Ngọc Vĩnh Phát tiếp tục giành huy chương bạc, là thí sinh có thành tích tốt nhất của đội tuyển.

Từ nhỏ, Phát đã có niềm đam mê khám phá máy tính và công nghệ thông tin và tỏ ra năng khiếu vượt trội trong môn học này. Em đã đạt được nhiều giải cao tại các cuộc thi học sinh giỏi Tin học như huy chương vàng tại Cuộc thi các trường chuyên duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ; giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh; giải Nhì cấp quốc gia năm lớp 11, giải Nhất cấp quốc gia năm lớp 12.

Phát cho biết, sau khi đoạt giải nhất môn tin học trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2021, Vĩnh Phát được triệu tập ra Hà Nội 6 tháng và bồi dưỡng tuyển chọn đội tuyển dự thi APIO và IOI 2021. Trong thời gian này, em đã học được rất nhiều kiến thức bổ ích, tư duy giải quyết vấn đề. Thi trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng em và các bạn đã có những trải nghiệm thú vị tại các kỳ thi này.

Phát kể, trong lúc ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi, em nhận được sự động viên và ủng hộ rất lớn của gia đình và bạn bè. Bố mẹ em không quá đặt nặng thành tích, chỉ bảo là thi đạt giải thì tốt, mà không có giải thì cũng là một kinh nghiệm quý báu. Nhờ vậy, bước vào phòng thi, em có được sự thoải mái về tinh thần để hoàn thành bài thi một cách trọn vẹn nhất.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Phát cho biết: Quan trọng nhất là niềm đam mê với môn học. Ngoài những giờ học, em đọc thêm các tài liệu để tìm hiểu sâu hơn về môn học. Em cũng cố gắng rèn luyện thêm tiếng Anh để tự học và nghiên cứu các tài liệu. Ngoài giờ học, em cũng tham gia các hoạt động thể thao để rèn luyện sức khỏe, nghe nhạc để thư giãn.

Ngô Thành Nhân, bạn cùng lớp của Vĩnh Phát cho hay, Phát là một người vui vẻ, hòa đồng cũng như rất hay giúp đỡ các bạn, đặc biệt là trong học tập. Bên cạnh những giờ học căng thẳng, Vĩnh Phát thường thư giãn bằng chơi game, đá bóng cùng các bạn trong lớp và đá bóng rất hay.

Hồ Ngọc Vĩnh Phát tại IOI 2021

Kể về học trò, thầy Nguyễn Phú Thọ- Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc học, cho biết: Phát có năng khiếu môn Tin học và ở tầm cao hơn so với các bạn khác. Với khả năng tư duy sắc bén và trình độ ngoại ngữ tốt, Phát đã tiến bộ rất nhanh trong quá trình học tập và đã thành công khi thi đấu tại đấu trường quốc tế.

Thầy Thọ cho biết thêm, đây là lần thứ ba, học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đạt giải tại kỳ thi Tin học châu Á- Thái Bình Dương. Trước đó, em Nguyễn Hy Hoài Lâm đạt Huy chương Đồng năm 2016 và Huy chương Bạc năm 2017 và cũng trong năm đó Lâm đoạt  Huy chương đồng tại kỳ thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 29 tổ chức tại Tehran – Iran.

Còn cô Trần Quế Vy- giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Tin cho biết, Phát có khả năng tự học, tiếp thu kiến thức rất tốt. Trên lớp, Phát hòa đồng với bạn bè, lễ phát với thầy cô, thân thiện với mọi người. Nhờ đạt giải Olympic quốc tế, Vĩnh Phát được tuyển thẳng trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM và mong muốn sẽ trở thành một kĩ sư lập trình trong tương lai.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments