Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠODạy thế nào và học gì trong kỷ nguyên số?

Dạy thế nào và học gì trong kỷ nguyên số?

TPO – Phần 3 cuốn đặc san TRƯỜNG HỌC hay TRƯỜNG ĐỜI với chủ đề “Nghề nghiệp thời chuyển đổi số” đã được báo Tiền Phong phát hành.

Dạy thế nào và học gì trong kỷ nguyên số? ảnh 1
Đặc san TRƯỜNG HỌC hay TRƯỜNG ĐỜI 3 gồm bìa cứng, bìa áo và hơn 200 trang ruột màu, giá bìa 300.000 đồng.

“Chuyển đổi số” là cụm từ sẽ được nhắc đến nhiều trong thời gian tới và ngay từ bây giờ, các bạn học sinh, sinh viên nên làm quen dần, bởi đó là xu thế tất yếu trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Để hiểu cặn kẽ về “chuyển đổi số”, đòi hỏi nhiều thời gian nhưng tìm hiểu “chuyển đổi số” để chọn ngành nghề phù hợp và áp dụng hiệu quả trong việc học tập hằng ngày thì không phải là vấn đề quá khó với các bạn học sinh, sinh viên – vốn rất thông minh và năng động.

Trong bối cảnh hầu hết các trường đại học, cao đẳng vẫn đang phải bắt đầu năm học mới 2020 – 2021 theo hình thức trực tuyến, báo Tiền Phong thực hiện phần 3 cuốn đặc san TRƯỜNG HỌC hay TRƯỜNG ĐỜI. Cuốn đặc san là sự quy tụ của 3 mảng nội dung: Một là, hệ thống kiến thức về hướng nghiệp hiện đại nhất, được trình bày dễ hiểu bởi những cây viết uy tín, chuyên nghiệp, trong đó có tiến sĩ Lê Thẩm Dương, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh… Hai là, cập nhật về xu hướng nghề nghiệp, việc làm trong tương lai gần từ những chuyên gia hàng đầu, bao gồm lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng về các ngành nghề “hot” mà các trường đang đào tạo và lãnh đạo các doanh nghiệp “số hóa” uy tín đang tuyển dụng nhiều nhân sự. Ba là, trả lời câu hỏi cốt tử: Học sinh, sinh viên học gì và học như thế nào để vào đời thành công, giới thiệu một số “cẩm nang” của thủ khoa đầu ra các trường đại học thuộc tốp đầu Việt Nam.

Hướng nghiệp luôn là vấn đề được xã hội quan tâm đặc biệt và đặc san TRƯỜNG HỌC hay TRƯỜNG ĐỜI 3 là một cuốn cẩm nang hữu ích cho học sinh, sinh viên.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng tác giả, chia sẻ: “Giờ đây, đã đi gần cuối con đường phục vụ, tôi không nói chắc được mình đã chọn nghề hay nghề đã chọn mình. Chỉ thấy rõ một điều, sự mù mờ trong hướng nghiệp một thời đã khiến mình đi một con đường vòng khá xa để đến được với nghề hợp với khả năng, thiên hướng của mình nhất. Nhưng phải nói là con đường vòng đó không phải là vô ích, nó đã giúp tôi tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng để khi định vị hẳn mình trong nghề báo, tôi có một cái vốn phong phú để với ý thức liên tục bồi bổ thêm, tôi có đủ để ‘tiêu dùng’ cho đến tận bây giờ”.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao ý tưởng xuất bản đặc san TRƯỜNG HỌC hay TRƯỜNG ĐỜI 3, với chủ đề “Nghề nghiệp thời chuyển đổi số” của báo Tiền Phong. Hy vọng, đây sẽ là cẩm nang giúp các bạn học sinh, sinh viên hiểu đúng về chuyển đổi số và áp dụng hiệu quả vào việc chọn ngành nghề và học tập tại giảng đường”.

Lễ ra mắt sách chính thức dự kiến sẽ được tổ chức tại nhiều trường đại học lớn vào tháng 12/2021 với sự tham gia của tiến sĩ Lê Thẩm Dương, nhiều đồng tác giả nổi tiếng và lãnh đạo báo Tiền Phong.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments