Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠONhững trường đào tạo Khoa học máy tính tốt nhất tại Mỹ

Những trường đào tạo Khoa học máy tính tốt nhất tại Mỹ

GDVN- Theo bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) năm 2022, có 128 trường tại Mỹ nằm trong danh sách những trường hàng đầu về khoa học máy tính.

Không chỉ có các công ty công nghệ lớn nhất thế giới như Google, Facebook, Microsoft và Apple có trụ sở chính tại Mỹ, đây còn là nơi có một số trường đại học tốt nhất trên thế giới về cấp bằng khoa học máy tính.

Dưới đây là các trường đại học tốt nhất ở Mỹ về cấp bằng khoa học máy tính:

1. Đại học Stanford

Khoa khoa học máy tính của Đại học Stanford được thành lập vào năm 1965 và cung cấp nhiều loại bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

Chương trình khoa học máy tính bậc đại học của Stanford bao gồm các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, robotics, nền tảng của khoa học máy tính, khoa học tính toán và hệ thống lập trình. Tất cả sinh viên đều học sáu môn giống nhau trong năm đầu tiên. Những năm sau đó, sinh viên có thể lựa chọn một lĩnh vực để tập trung nghiên cứu.

Ngoài ra, khoa còn có những nghiên cứu liên ngành về hóa học, di truyền học, ngôn ngữ học, xây dựng và y học.

Trụ sở của khoa Khoa học máy tính là Tòa nhà Khoa học máy tính Gates, được đặt theo tên của Bill Gates. Cựu sinh viên Đại học Stanford bao gồm những người sáng lập Google, Netflix, WhatsApp, Instagram và Palantir Technologies.

Khuôn viên trường Đại học Stanford. Ảnh: iStock.

2. Viện công nghệ Massachusetts (MIT)

Viện công nghệ Massachusetts (MIT) là một trường đại học nghiên cứu tư nhân, có trụ sở tại thành phố Cambridge, Massachusetts.

Sinh viên đại học được ghi danh vào một chương trình giảng dạy linh hoạt, cho phép họ tập trung vào cả lý thuyết và các vấn đề thực tế trong khoa học máy tính. Sinh viên có thể học chuyên ngành khoa học máy tính hoặc học khoa học máy tính với một môn học khác để lấy bằng chung.

Khoa Khoa học máy tính của trường bao gồm các chuyên ngành về lập trình xây dựng phần mềm và AI, cũng như các môn tự chọn trong các lĩnh vực như hệ thống cơ sở dữ liệu, kỹ thuật ngôn ngữ và vi máy tính.

Tại trường không cấp bằng thạc sĩ về khoa học máy tính. Tuy nhiên, có một chương trình tiến sĩ cho sinh viên muốn theo học.

Sinh viên của MIT được khuyến khích khởi nghiệp. Các dự án nghiên cứu của trường đã khám phá ra nhiều vấn đề như tính toán rủi ro tài chính của năng lượng tái tạo, phát triển tính toán song song nhanh hơn.

3. Đại học Carnegie Mellon

Tọa lạc tại Pittsburgh, Pennsylvania (Mỹ), Đại học Carnegie Mellon là một trường đại học nghiên cứu tư nhân được thành lập vào năm 1900. Đây là một trong những trường về khoa học máy tính đầu tiên trên thế giới.

Khoa Khoa học máy tính của Đại học Carnegie Mellon cung cấp các chương trình đại học và sau đại học trong các lĩnh vực bao gồm tính toán thần kinh, sinh học tính toán, công nghệ ngôn ngữ và học máy.

Sinh viên bậc đại học có thể thực hiện các dự án nghiên cứu trong các lĩnh vực như robot và tương tác giữa con người với máy tính. Vào mùa xuân, sinh viên có thể trình bày kết quả nghiên cứu của họ tại hội thảo “Meeting of the Minds” trong toàn trường đại học.

4. Đại học Harvard

Được thành lập từ năm 1636, Đại học Harvard là trường đại học lâu đời nhất ở Mỹ. Đây là một trường thành viên của Ivy League (nhóm 8 trường đại học hàng đầu tại Mỹ) và được coi là một trong những tổ chức uy tín nhất trên thế giới.

Các khóa học tại Harvard được thiết kế linh hoạt. Sinh viên khoa học máy tính có thể kết hợp nghiên cứu của họ với các lĩnh vực khác, bao gồm toán học, vật lý, kinh tế, tâm lý học và ngôn ngữ học.

Khoa Khoa học máy tính tập trung bao gồm các chủ đề khác nhau, từ mật mã đến động cơ cảm biến. Sinh viên cũng có cơ hội gặp gỡ các nhà lãnh đạo tư tưởng có như điện toán lưới.

Một loạt các câu lạc bộ và hiệp hội nằm dưới sự bảo trợ của khoa học máy tính và công nghệ, bao gồm cả Câu lạc bộ Người máy ở Đại học Harvard và Câu lạc bộ Phát triển Trò chơi Điện tử Harvard.

Các cựu sinh viên Harvard bao gồm Bill Gates, người sáng lập Microsoft; và Mark Zuckerberg, người nổi tiếng đã phát minh ra Facebook khi vẫn còn là sinh viên tại trường đại học.

Khung cảnh trường Đại học Harvard về đêm. Ảnh: iStock.

5. Đại học California, Berkeley

Đại học California tại Berkeley là một trong những trường công lập hàng đầu nước Mỹ. Đây là nơi nổi tiếng với chất lượng giáo dục chuyên sâu trong các lĩnh vực về máy tính.

Sinh viên đại học có thể học chuyên ngành khoa học máy tính hoặc cả khoa học máy tính và kỹ thuật điện.

Trường có nhiều giảng viên đoạt giải Nobel, giải Field, giải Turing Award – giải thưởng danh giá nhất về Khoa học máy tính.

Nguyễn Kim Anh (Theo THE)

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments