Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CNCông nghệ nhận diện khuôn mặt Viettel đạt chuẩn cao nhất tại...

Công nghệ nhận diện khuôn mặt Viettel đạt chuẩn cao nhất tại Mỹ

Đại diện Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel ngày 24/11 cho biết: Công nghệ nhận diện khuôn mặt của Viettel Solutions trở thành giải pháp đầu tiên của Việt Nam lọt vào Top 30 trong bài kiểm tra đo lường và đánh giá chất lượng toàn cầu khó nhất của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (NIST). 

Chú thích ảnh
Thời gian xử lý một ảnh không quá 1 giây. Ảnh: T.Dương.

Theo Viettel, NIST vừa công bố Giải pháp nhận diện khuôn mặt của Viettel Solutions xếp hạng 30 trong số 302 giải pháp vượt qua bài đánh giá FRVT 1:N – tìm kiếm một trong nhiều khuôn mặt. Đây là bài đánh giá khó nhất trong các bài đo lường nhận diện khuôn mặt của NIST bởi số lượng người trong các bộ test lớn từ 1,6 triệu đến 12 triệu người, yêu cầu về độ chính xác cao với sai số dưới 0,3% và đảm bảo thời gian xử lý một ảnh không quá 1 giây. 

Những kết quả vượt trội này đã giúp Viettel Solutions là doanh nghiệp đầu tiên vượt qua các tiêu chí khắt khe của NIST, trở thành Nhà cung cấp nhận diện khuôn mặt đạt tiêu chuẩn FRVT 1:N duy nhất tại Việt Nam.

Hơn nữa, công nghệ nhận diện khuôn mặt của Viettel Solutions đã được NIST đánh giá nằm trong Top 5% giải pháp xuất sắc nhất với hạng mục Visa Kiosk – Giải pháp này được ứng dụng để các nhà chức trách Mỹ đánh giá từ dữ liệu đầu vào là những người nhập cư với đa dạng về mặt dân tộc, đa dạng về mặt màu da. Điều đó đồng nghĩa với việc công nghệ của Viettel Solutions có thể ứng dụng để giải quyết các bài toán như: Tìm người lạc, giám sát và hỗ trợ hải quan ở sân bay, cảng biển, kiểm soát vào ra.

Tại Việt Nam, công nghệ này đang được ứng dụng trong giải pháp kiểm soát vào ra như phát hiện người ra vào vùng cấm. Viettel hiện đã tích hợp giải pháp này vào nền tảng VMS (Viettel Management System) và nền tảng IVA (Intelligent Video Analytics), đây là những ứng dụng hiệu quả trong các mô hình Trung tâm điều hành thông minh của Viettel tại các địa phương.

Theo ông Lê Thành Công, Phó Tổng Giám đốc Viettel Solutions, giải pháp nhận diện khuôn mặt của Viettel có thể được ứng dụng để giải bài toán truy xuất tội phạm, nhận dạng và phát hiện đối tượng tình nghi. Nền tảng này cũng có thể được sử dụng cho khu vực biên giới và xuất nhập cảnh, lĩnh vực du lịch và các ngành dịch vụ khác. Thời gian tới, Viettel Solutions sẽ tích hợp và ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt vào các giải pháp chuyển đổi số cho Chính phủ và doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản lý tại từng tổ chức.

Minh Phương/Báo Tin tức

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments