Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCKHOA HỌCTiến tới thiết lập mạng lưới các nhà khoa học ngành y...

Tiến tới thiết lập mạng lưới các nhà khoa học ngành y người Việt Nam toàn thế giới

Trao tặng giải xuất sắc và Bằng khen của Bộ trưởng Y tế cho các cá nhân.

NDĐT – Sau ba ngày diễn ra, Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ 20 đã bế mạc và trao giải vào chiều 27/11. 26 đề tài khoa học xuất sắc nhất đã đoạt giải và nhận Bằng khen của Bộ trưởng Y tế.

Hội nghị lần thứ 20 năm nay được tổ chức trong một bối cảnh cả nước đang nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hàng chục nghìn cán bộ ngành Y tế đã xung phong tham gia cuộc chiến chống dịch Covid-19; trực tiếp có mặt tại các tâm dịch và góp phần trong việc kiểm soát dịch bệnh, đưa cả nước bước sang thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; trong đó đặc biệt có rất nhiều các thầy, các cô, các bạn học viên, sinh viên vừa chống dịch, vừa nghiên cứu và có mặt tham gia trong cuộc thi lần thứ 20 này.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Hội nghị, Trưởng Ban tổ chức Hội nghị cho biết: Tổng số có 315 đề tài khoa học tham dự hội nghị, trong đó có 247 báo cáo khoa học, 68 báo cáo kỹ thuật thuộc 24 chuyên ngành chính và một số chuyên ngành khác. Đáng chú ý, tại hội nghị này có 24 báo cáo khoa học được trình bày bằng tiếng Anh và nhiều báo cáo Video kỹ thuật.

Kết thúc hội nghị, 26 đề tài xếp loại xuất sắc, 29 đề tài xếp loại Nhất cùng hơn 260 đề tài đạt giải khác, đã khẳng định sự hấp dẫn và tính bền vững của diễn đàn khoa học của thế hệ trẻ ngành Y tế Việt Nam. Bên cạnh đó, một số hoạt động bên lề với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và trí tuệ sáng tạo như: triển lãm khoa học công nghệ; khám chữa bệnh tình nguyện; tọa đàm khoa học trong phòng, chống dịch Covid-19… đã tạo một sân chơi khoa học thu hút và gắn kết trong cộng đồng các nhà khoa học trẻ.

Tiến tới thiết lập mạng lưới các nhà khoa học ngành y là người Việt Nam toàn thế giới -0
 Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại phiên bế mạc.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, Chủ tịch Hội đồng y khoa Quốc gia khẳng định, Hội nghị khoa học trở thành sân chơi ý nghĩa của thế hệ trẻ ngành Y tế. Nhiều tài năng trong cuộc thi này đã và đang trở thành đội ngũ cán bộ quan trọng của ngành Y tế ở Trung ương và các địa phương.

Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cả nước từng bước thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Y tế được xác định là trụ cột, là trung tâm; sữ liệu khoa học, công nghệ là then chốt… do vậy vai trò của công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ trong chăm sóc sức khỏe là rất lớn. Các nhà khoa học y tế, nhất là các nhà khoa học trẻ cần tăng cường nghiên cứu khoa học; chia sẻ, trao đổi các kết quả nghiên cứu khoa học để tăng tính ứng dụng vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Bộ trưởng Y tế cũng nhấn mạnh, bện cạnh việc có thêm những cơ chế khuyến khích nghiên cứu khoa học, tới đây mạng lưới các nhà khoa học y tế là người Việt Nam trên toàn cầu cũng sẽ được thiết lập để  cùng nhau chia sẽ, trao đổi, liên kết thực hiện nghiên cứu khoa học.

Nhân dịp này Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng yêu cầu các trường đại học y, dược trong cả nước thành lập các trung tâm đổi mới sáng tạo để thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Nhân dịp này, Trung ương đoàn thanh niên công sản Hồ Chí Minh cũng trao Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho co những cán bộ y tế tiêu biểu; Bộ trưởng Y tế tặng Bằng khen cho các tác giả có các đề tài xuất sắc.


 MINH HOÀNG

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments