Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠONữ sinh trường chuyên vừa giành kỷ lục Việt Nam

Nữ sinh trường chuyên vừa giành kỷ lục Việt Nam

VietNamNet – Trần Bảo Ngân đang là học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Cô gái sinh năm 2004 có thể chơi thành thạo 18 môn thể thao và nhờ vậy mà giành được kỷ lục Việt Nam.

Bảo Ngân chia sẻ với VietNamNet, em vẫn chưa hết xúc động khi đạt kỷ lục “Học sinh cấp THPT chơi thành thạo nhiều môn thể thao nhất, đạt các thành tích trong các hội thi cấp Quận, Thành phố”, do Hội Kỷ lục gia Việt Nam xác lập ngày 4/1.

Chơi thể thao 1,5-2 tiếng mỗi ngày

Bảo Ngân là con gái duy nhất trong gia đình. Từ nhỏ đã hay ốm nên ngay từ khi mới học lớp 1, em đã được ba đăng ký cho học Teakwondo, nhằm tăng cường thể lực. Bơi lội và patin là những môn tiếp theo em được học, rồi càng lớn, em càng muốn được khám phá nhiều bộ môn mới mẻ hơn.

Nữ sinh trường chuyên vừa giành kỷ lục Việt Nam
Bảo Ngân tham gia thi chạy tại trường

Bảo Ngân giành được kỷ lục lần này do chơi thành thạo tới 18 môn thể thao, tham gia thi đấu 9 môn, trong đó, 7 môn có thành tích cấp trường, quận hoặc thành phố. Nữ sinh cũng đã giành được 24 huy chương, bao gồm: 4 huy chương Vàng, 11 huy chương Bạc và 9 huy chương Đồng.

Dù là một học sinh trường chuyên (trước khi thi đậu vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Bảo Ngân là học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa – PV), nhưng mỗi ngày, Bảo Ngân có thể dành tới 1,5 đến 2 tiếng để tập luyện thể thao. Em cũng cho rằng, chính vì tập luyện thể thao đều đặn nên sức khỏe thể chất và tinh thần của em đều rất tốt, giúp cho việc tiếp thu kiến thức trên lớp cũng dễ dàng hơn.

“Ba em cho rằng trẻ em thì phải được vui chơi, hoạt động thể chất, chứ không phải cứ hết giờ học trên lớp là lại chui vào lớp học thêm. Và điều đó khiến em rất vui”, Bảo Ngân chia sẻ.

Nữ sinh trường chuyên vừa giành kỷ lục Việt Nam
Bảo Ngân (bên phải) thi đấu cờ tướng cấp trường năm 2020

Ba của Ngân, anh Trần Phương Nam cũng chính là người thầy đầu tiên đã kề cạnh để hướng dẫn, động viên, khích lệ để em theo đuổi các môn thể thao mới. Mỗi một môn thể thao đều được anh Nam chỉ ra điểm mạnh để giúp con gái dễ tiếp nhận và kiên trì. Ví dụ như: Tập võ sẽ bồi dưỡng lòng dũng cảm, sự bình tĩnh, phản xạ tốt; Bóng bàn giúp giảm cận thị và phản xạ tốt; Bóng đá tốt cho đôi chân và rèn tinh thần đồng đội; Bắn súng yêu cầu tính tập trung; Patin lại gia tăng sự khéo léo…

“Một điều rất quan trọng nữa là gia đình không bao giờ đặt áp lực thành tích, điểm số cho em nên em mới có thể thoải mái học hành, chơi thể thao”, nữ sinh tâm sự.

Mặc dù vậy, Bảo Ngân chưa bao giờ suy nghĩ chơi nhiều môn thể thao chỉ để lập kỷ lục. Em chỉ muốn ngoài học tập thì có thể cháy hết mình với tố chất thể thao trong người. Và Bảo Ngân cũng chưa bao giờ xao nhãng việc học.

Đặt mục tiêu tốt nghiệp thạc sĩ ở tuổi 20

Cùng với việc tham gia thi đấu nhiều môn thể thao các cấp, Bảo Ngân cũng từng tham gia rất nhiều kỳ thi Toán và tiếng Anh. Em từng ba lần liên tiếp giành huy chương Vàng kỳ thi toán SASMO năm lớp 7, 8, 9, giải ba môn Toán lớp 9 cấp Thành phố. Trong kỳ thi chuyển cấp vào tháng 7 năm 2019, Bảo Ngân đủ điểm đậu chuyên Văn và chuyên Tin – Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) và chuyên Toán – Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Nữ sinh trường chuyên vừa giành kỷ lục Việt Nam
Bảo Ngân (áo vàng) trong một cuộc thi bóng bàn năm 2020

Cũng nhờ “quân sư” là ba của mình, ngay sau khi thi chuyển cấp vào THPT, Bảo Ngân đã đăng ký học bằng đại học Công nghệ Thông tin theo một chương trình trực tuyến. Do không mất thời gian vào các lớp học thêm nên em đủ thời gian, sức lực để học thêm chương trình của đại học. Thậm chí, nữ sinh còn nhận xét rằng, việc học đại học trực tuyến của mình không vất vả bằng việc học thêm của các bạn cùng lớp.

Điều đặc biệt trong định hướng của Ngân mà chắc hẳn sẽ có nhiều phụ huynh có con học trường chuyên không đồng tình, là em dự định sẽ không thi đại học. Theo kế hoạch của Ngân, sau khi hoàn thành chương trình đại học, em sẽ chờ có bằng tốt nghiệp THPT để được cấp bằng cử nhân Công nghệ Thông tin. Sau đó, Ngân sẽ học lên thạc sĩ tại một trường đại học ở trong nước hoặc xin học bổng đi du học. Em cũng đã đặt cho mình mục tiêu tốt nghiệp thạc sĩ năm 20 tuổi. Nếu điều đó thực sự diễn ra, Ngân còn dự định cho việc học của mình “bay xa” hơn nữa.

Nữ sinh trường chuyên vừa giành kỷ lục Việt Nam
Bảo Ngân (áo trắng) tập đá bóng đã hơn 10 năm nay

Anh Trần Phương Nam chia sẻ, bởi điều khó khăn nhất đối với gia đình anh là không có đủ điều kiện kinh tế nên không thể đầu tư chuyên sâu cho con gái một môn thể thao nào. Tuy nhiên, may mắn là cô bé sớm trưởng thành và tự tin vào bản thân.

Nữ sinh trường chuyên vừa giành kỷ lục Việt Nam
Bảo Ngân huy chương bạc bóng đá cấp thành phố năm 2020

Khi được hỏi về phương pháp nuôi dạy con, anh Nam bày tỏ, anh thường tìm hiểu và học theo cái hay của những nền giáo dục tiên tiến. Và anh dành thời gian để chơi với con nhiều hơn, thay vì ép con đi học thêm.

“Tôi thường nói với con hai câu: ‘Việc học là việc của con, học cho tương lai của con, học lấy kiến thức cho nên điểm số thế nào ba mẹ không quan tâm’; ‘Thể thao không mài ra ăn được nhưng không tập thể thao thì sẽ có lúc cao lương mĩ vị bất kể món gì cũng không ăn được’”, anh Nam chia sẻ.

Khánh Hòa

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments