Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNỘI VIỆNHOẠT ĐỘNG TỪ THIỆNĐoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước: Đón Xuân Nhâm Dần,...

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước: Đón Xuân Nhâm Dần, nỗ lực để không có hộ nghèo nào không có Tết

(Thương gia và Thị trường) – Tết Nhâm Dần 2021 đang gõ cửa, thời khắc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới sắp đến, đây là dịp để mọi người sum vầy với gia đình, người thân, quanh những bữa cơm đầm ấm… Nhưng đối với nhiều người nghèo, người yếu thế, những người phải lo từng bữa ở tỉnh Bình Phước thì dường như Tết còn ở rất xa.

Thấu hiểu những khó khăn đó, đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước lại kêu gọi các mạnh thường quân chăm lo Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách… hướng tới mục tiêu đảm bảo không có hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nào không có Tết.

Hỗ trợ người nghèo là một chính sách nhân văn được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước đã và đang quan tâm thực hiện xuyên suốt nhiều năm qua. Hai năm qua, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước vừa tập trung nhân lực, vật lực cho công tác phòng, chống dịch, vừa không lơ là công tác chăm lo cho người nghèo, kịp thời có các hoạt động hỗ trợ thiết thực đến các hoàn cảnh khó khăn, vượt khó.

Chương trình từ thiện trao quà Tết cho người nghèo trên địa bàn Bình Phước dịp Tết Nhâm Dần 2022 nhằm mong muốn giúp cử tri Bình Phước vơi đi khó khăn trước thềm năm mới, giúp mọi người quên đi những mảng màu u ám của dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có hồi kết.

Chương trình từ thiện của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước năm nay đã trao gần 800 phần quà ý nghĩa cho người nghèo và 60 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trị giá 400 triệu đồng tại các huyện: Bù Gia Mập, Bù Đốp, Lộc Ninh, Chơn Thành, Hớn Quán, thị trấn Bình Long. Chuyến đi do tỉnh ủy viên, phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Điểu Huỳnh Sang làm trưởng đoàn. Cùng tham gia có ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng ban Công tác cán bộ Quốc hội và phu nhân, cùng nhiều mạnh thường quân trên cả nước.

Tham gia chuyến đi, ông Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ tâm tư với các cử tri nghèo

Chuyến đi bắt đầu từ sáng 24/1/2022, đoàn công tác đặt chân đến xã A Kia huyện Bù Gia Mập, xã Thiện Hưng huyện Bù Đốp, xã Lộc Thiện huyện Lộc Ninh. Đến chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục trao 300 phần quà cho các đối tượng nghèo, người có công, gia đình chính sách và 30 suất học bổng cho học sinh nghèo xã Tân Lợi huyện Hớn Quán, xã Minh Thắng huyện Chơn Thành và phường Hưng Chiến thị xã Bình Long. Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên đoàn công tác đã trao tượng trưng cho một số hộ gia đình tiêu biểu, còn lại chính quyền địa phương sẽ trao trực tiếp cho người dân nghèo theo danh sách đã duyệt.

Cử tri có hoàn cảnh khó khăn xúc động nhận quà từ Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước

Trao quà lần này có sự chung tay của Giáo hội Phật giáo quận 6 TP HCM; Chùa Đại Giác Cổ tự ở tỉnh Đồng Nai; Tịnh xá Ngọc Sơn Dinh, Công ty CP BĐS Tạo Tín Phát ở tỉnh Bình Dương; Lương y Lê Hồng Lý (quận Bình Tân, TP HCM), Phòng chẩn trị y học cổ truyền Phổ Minh Đường ở tỉnh Long An; Chùa Tây Thiên Cung ở tỉnh Tiền Giang; Nhà ngoại cảm Vũ Thị Minh Nghĩa ở Bà Rịa Vũng Tàu.

Là một người lúc nào cũng tâm huyết với công tác xã hội, ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Trưởng ban Công tác cán bộ Quốc hội luôn dành thời gian đi khắp các tỉnh thành trên cả nước để làm từ thiện. Với cương vị là một đại biểu Quốc hội có tâm và có tài, ông luôn quan tâm, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, trăn trở tìm cách làm như thế nào để hỗ trợ thiết thực nhất cho người nghèo. Nhiều người nói rằng, với những người làm công tác xã hội chỉ có kiến thức thôi là chưa đủ, họ còn phải có cái tâm với cộng đồng để có thể cống hiến hết mình, bởi lẽ công tác xã hội còn là nghề của lòng nhân ái, yêu thương. Và cái tâm của ông suốt hàng chục năm qua đã làm đẹp cho đời, cho cuộc sống, thắp lên nhiều niềm hy vọng về ngày mai tươi sáng cho những người nghèo, người yếu thế xung quanh.

Lần này, giữa những bộn bề cuối năm đón Tết Nhâm Dần 2022, ông Nguyễn Tuấn Anh lại cùng phu nhân về Bình Phước, tận tình thăm nom và hỗ trợ các cử tri nghèo với mong muốn không ai không có Tết.

Ông chia sẻ, Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay là một cái Tết đặc biệt, khi dịch bệnh COIVD-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, đời sống của nhiều người dân còn nhiều khó khăn cần được sự hỗ trợ và giúp đỡ thiết thực, cụ thể hơn. Vì vậy, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo… càng phải được quan tâm đặc biệt. Qua đó, góp phần động viên, khích lệ tinh thần người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền trong không khí đầm ấm, yên vui.

“Trong năm qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân trên cả nước. Kế hoạch thăm, tặng quà Tết người có công, người nghèo trong dịp Tết nguyên đán một lần nữa khẳng định sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, của các ban, ngành đoàn thể trong tỉnh Bình Phước đối với đời sống của nhân dân, nhất là người nghèo. Tôi luôn tin người có hoàn cảnh khó khăn sẽ vui hơn, ấm lòng hơn với những món quà ý nghĩa, thấm đẫm tình người và tính nhân văn cao cả” – ông Nguyễn Tuấn Anh nói.

Cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Tuấn Anh và các đại biểu Quốc hội đã có những đóng góp nổi bật trong công tác từ thiện nhân đạo khắp các nước. Những nỗ lực không ngưng nghỉ của cá nhân ông và tập thể Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Phước đã góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp, nhân văn hơn. Đó thực sự là những tấm gương sáng về tấm lòng nhân ái và tình yêu thương con người.

Lê Hà

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments