Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CNTriển lãm Di động toàn cầu 2022 và tương lai của thế...

Triển lãm Di động toàn cầu 2022 và tương lai của thế giới công nghệ

Tại Triển lãm Di động toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) 2022, các doanh nghiệp và khách tham quan đều vui mừng được trở lại Tây Ban Nha tham dự sự kiện thể hiện quyết tâm phục hồi của ngành công nghệ, Trước đó, sự kiện thường niên này đã buộc phải hủy bỏ trong năm 2020 và thu hẹp quy mô trong năm 2021 do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. 

MWC năm nay diễn ra từ ngày 28/2-3/3 tại thành phố Barcelona, với sự tham gia của hơn 1.500 doanh nghiệp từ 183 quốc gia trên thế giới. Trong số các thương hiệu góp mặt tại sự kiện này có cả những cái tên đình đám như Samsung (Hàn Quốc), Ericsson (Thụy Điển), AT&T, Qualcomm (cùng của Mỹ), Huawei, ZTE, Xiaomi (cùng của Trung Quốc) hay STL (Ấn Độ). 

Triển lãm Di động toàn cầu Barcelona là sự kiện có tầm ảnh hưởng nhất thế giới về ngành công nghệ kết nối. Đây là nơi những công ty hàng đầu thế giới và các công ty tiên phong chia sẻ tư duy lãnh đạo mới nhất về sự phát triển và tương lai kết nối, tạo cơ hội xây dựng mối quan hệ với những công ty công nghệ và di động có tầm ảnh hưởng trong ngành. Ngoài các loại điện thoại thông minh và máy tính xách tay thế hệ mới, triển lãm năm nay còn giới thiệu tương lai của công nghệ di động 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), Internet vạn vật (IoT) và các phương tiện không người lái. 

Ban tổ chức MWC 2022 cho biết có khoảng 60.000 lượt khách tham quan đã tới triển lãm năm nay – ít hơn nhiều so với mức trung bình 100.000 lượt khách tham quan ở thời điểm đại dịch COVID-19 chưa bùng phát. 

Hãng ô tô VinFast của Việt Nam cũng góp mặt tại MWC 2022. Tại sự kiện, VinFast giới thiệu chi tiết các công nghệ kết nối tiên tiến nhất trên những mẫu xe điện của hãng, các chiến lược cho thị trường châu Âu cũng như các mối quan hệ hợp tác quan trọng nhằm tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. VinFast mang tới thông điệp về tương lai của sự di chuyển – một tương lai an toàn hơn, xanh hơn và hiệu quả hơn.

Thanh Phương (TTXVN)

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments