Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠONữ sinh chuyên Amsterdam giành học bổng từ 6 trường, có nơi...

Nữ sinh chuyên Amsterdam giành học bổng từ 6 trường, có nơi gần 8 tỷ đồng

GDVN- Nguyễn Anh Thư giành được học bổng từ 6 trường đại học lớn. Trong đó, học bổng có giá trị lớn nhất gần 8 tỷ đồng ở một trường thuộc top đầu nước Mỹ.

Bằng sự nỗ lực, quyết tâm, Nguyễn Anh Thư – học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã thực hiện thành công giấc mơ đi du học Mỹ của mình.

Anh Thư xuất sắc trúng học bổng của nhiều trường đại học lớn, trong đó có học bổng toàn phần gần 8 tỷ đồng của University of Pennsylvania (gọi tắt là UPenn) – là một viện đại học tư thục phi lợi nhuận nằm trong Liên đoàn Ivy tọa lạc tại trung tâm thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ.

Nỗ lực không ngừng để chạm đến ước mơ

Chia sẻ với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, Anh Thư cho biết, vì điều kiện tài chính gia đình hạn hẹp nên khi nộp hồ sơ em cố thử cơ hội của mình nhiều nhất có thể.

Khi đó, Thư đã nộp hồ sơ vào gần 50 trường khắp nơi trên thế giới trừ châu Phi, riêng tại Mỹ là khoảng 40 trường từ cao đến thấp miễn là thấy có cơ hội được hỗ trợ học bổng.

Nguyễn Anh Thư – học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội – Amsterdam xuất sắc trúng học bổng của nhiều trường đại học lớn (ảnh: NVCC)

“Khi nộp hồ sơ nhiều như vậy nên em gặp khó khăn trong việc quản lý các công việc của mình. Rồi tới khi nhận kết quả, nhiều trường ở Mỹ thông báo đầu tiên nhưng buồn là em đều thuộc danh sách trượt với lý do tài chính hoặc cũng có trường đưa em vào danh sách chờ nên bản thân rất lo lắng. Phải chờ tới tận những ngày cuối thì mới bắt đầu có từ “Congratulations” (Chúc mừng) hiện lên.

Đến thời điểm hiện tại, em vẫn nhớ như in cảm xúc vỡ òa, vui sướng của mình khi nhận được kết quả nhiều hơn mong đợi như vậy. Bởi bản thân em hiểu rõ nếu tài chính khó khăn thì việc nộp hồ sơ vào các trường ở Mỹ sẽ gặp nhiều trở ngại.

Cũng có lúc em tính đến các phương án khác như đi học ở châu Âu chẳng hạn. Nhưng đến cuối cùng em vẫn muốn cố gắng hết mình và may mắn đã mỉm cười. Hàng loạt các kết quả trúng học bổng sau đó gửi về, trong đó có UPenn”, Anh Thư tâm sự.

Nhắc đến bí quyết săn học bổng của mình, Anh Thư không ngần ngại chia sẻ, em luôn thể hiện tinh thần tự chủ trong suốt quá trình nộp hồ sơ.

“Luôn cố gắng hoàn thiện điểm chuẩn hoá thật sớm, từ tháng 3/2021 đã xong điểm SAT và IELTS. Đối với các hoạt động ngoại khóa, em tham gia những hoạt động mà bản thân thích và đam mê nhất chứ không ép buộc phải theo hoạt động ngoại khoá nào để làm đẹp hồ sơ.

Còn về phần các bài luận thì em đã cố “lột tả” bản thân nhiều nhất có thể, trau chuốt từ giọng văn tới nội dung”, Anh Thư chia sẻ.

Điểm nhấn trong bộ hồ sơ của Anh Thư có lẽ là những sáng kiến về môi trường và tinh thần yêu nghệ thuật thể hiện qua từng câu chữ. Nó đã mang đến một làn gió mới mẻ và độc đáo cho bộ hồ sơ khiến các trường đều hào phóng hỗ trợ học bổng để học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội – Amsterdam có thể trở thành một nhân tố đặc biệt của trường.

Tiếp thêm động lực cho những người cũng đang ấp ủ ước mơ như mình

Nữ sinh 18 tuổi bày tỏ: “Ước mơ du học Mỹ nghe có vẻ thật xa xỉ với những gia đình có điều kiện tài chính hạn hẹp. Tuy nhiên, không gì là không thể. Điều duy nhất các bạn cần làm là đừng bao giờ từ bỏ, hãy nỗ lực hết sức mình thì mới không hối tiếc”.

Bản thân Anh Thư cũng đã từng rất lo lắng khi phải điền hồ sơ tài chính để đi du học đầu năm lớp 12. Mặc dù những kết quả đầu tiên nhận về đều là trượt mà chủ yếu là lý do tài chính nhưng chưa bao giờ em nghĩ đến việc từ bỏ ước mơ đi du học của mình. Khi các bạn em đã hoàn thành việc nộp hồ sơ du học từ 15/1 nhưng Anh Thư vẫn tiếp tục nộp thêm các trường ở Phần Lan, Canada, Úc,.. để tăng thêm cơ hội.

Kiên trì đến cùng không từ bỏ, cuối cùng Anh Thư đã có được một mùa săn học bổng vô cùng thành công.

Điều tuyệt vời nhất là ngày em nhận được kết quả trúng học bổng toàn phần của University of Pennsylvania – 1 trong 8 trường Ivy League danh giá sau liên hoàn nhiều học bổng toàn phần khác từ Duke Kunshan, Simon Fraser đến học bổng các trường khác như Wellesley College, Colby College.

Anh Thư lựa chọn học tại University of Pennsylvania – một viện đại học tư thục phi lợi nhuận nằm trong Liên đoàn Ivy tọa lạc tại trung tâm thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ (ảnh: NVCC)

Sau khi cân nhắc, Anh Thư lựa chọn học tại University of Pennsylvania với lý do, bên cạnh cơ hội học tập, nghiên cứu với các giáo sư giỏi, tài nguyên dồi dào thì em còn được mức hỗ trợ tài chính trường cho là rất lớn. Hơn thế nữa trường còn hỗ trợ thêm các khoản như laptop, phí đi lại, đi học nước ngoài,.. nên gia đình không phải lo về vấn đề tài chính khi em đi học.

Chị Đỗ Thị Liên Phương – mẹ của Anh Thư là người luôn dõi theo, động viên em trong suốt hành trình săn học bổng. Chia sẻ với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, chị Phương nói: “Anh Thư là một cô bé tràn đầy năng lượng, luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan. Con đã nuôi dưỡng ước mơ đi du học từ lớp 6 và luôn cố gắng nỗ lực hết mình trong việc học tập để thực hiện ước mơ đó dù cho điều kiện kinh tế của gia đình còn hạn hẹp.

Khi biết con đã thành công thực hiện được giấc mơ bấy lâu nay con ấp ủ, tôi rất mừng, chỉ hi vọng rằng con sẽ có thêm nhiều trải nghiệm, nhiều cơ hội khi đến một môi trường học tập và nghiên cứu mới”.

Chia sẻ về dự định tương lai của mình, Anh Thư bày tỏ niềm hứng thú đặc biệt với lĩnh vực môi trường. Em hi vọng sau này mình có thể học lên thạc sĩ hoặc tiến sĩ chuyên ngành có liên quan đến môi trường.

Một số thành tích nổi bật của Nguyễn Anh Thư
1570 SAT, 8.0 DIESEL
-Học bổng toàn phần UWC Changshu China (trường Thế giới Liên kết cho lớp 11 – 12)-Giải Nhất Học sinh giỏi tiếng Anh thành phố 2018 – 2019
-Giải Nhì Học sinh giỏi tiếng Anh thành phố 2020 – 2021
-Chủ tịch Câu lạc bộ Ams Advisor-Sáng lập chương trình Road To UỴCH
-Đại diện cho thanh thiếu niên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương phát biểu tại Diễn đàn Kinh doanh, Chính sách, Khoa học của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) cho Châu Á – Thái Bình Dương
-Diễn giả tại hội nghị, diễn đàn STEM cho giới trẻ và học sinh quốc tế
-Trưởng Ban tổ chức Club Fair của trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội – Hamster
-Chủ toạ tại International Vietnam Model United Nations (IVMUN) và Hanoi Model United Nations (HMUN)
-Best Delegate (Đại biểu xuất sắc nhất) tại Ams Model United Nations 2019
-Best Delegate (Đại biểu xuất sắc nhất) tại U.S Embassy Model East Asian Summit 2019

Trần Lý

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments