Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCCHÍNH TRỊThắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ nhân kỷ niệm...

Thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ nhân kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 6/5, tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1 (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), Tỉnh Đoàn Điện Biên tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ nhân kỷ niệm 68 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2022).

Chú thích ảnh
Đại biểu đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ. 

Tại buổi lễ, trên 200 đoàn viên thanh niên đại diện cho trên 160.000 đoàn viên thanh niên các dân tộc tỉnh Điện Biên đã đặt vòng hoa ở đài tưởng niệm, thắp nến, dâng hương lên tất cả các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1.

Chú thích ảnh
Đoàn viên thanh niên thắp những ngọn nến lung linh lên các phần mộ liệt sỹ. 

Trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ, tuổi trẻ Điện Biên đã ôn lại truyền thống hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử năm 1954, bản anh hùng ca bất diệt, ghi vào lịch sử của dân tộc bằng những trang vàng chói lọi. Các đoàn viên thanh niên bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc trước những cống hiến lớn lao, sự hy sinh quên mình của các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập dân tộc. Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Điện Biên nguyện cùng đoàn kết, phát huy truyền thống Điện Biên Phủ Anh hùng, cống hiến trí tuệ, sức trẻ, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Chú thích ảnh
Đoàn viên thanh niên thắp hương lên các phần mộ liệt sỹ. 

Bí thư Tỉnh Đoàn Điện Biên Đặng Thành Huy cho biết, đây là hoạt động thể hiện truyền thống “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước, nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Chú thích ảnh
Các đoàn viên thanh niên thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. 

Nghĩa trang Liệt sỹ A1 được xây dựng năm 1958, nằm cách điểm Di tích lịch sử đồi A1 khoảng 100 m về phía Nam. Nơi đây có 645 phần mộ của các Anh hùng Liệt sỹ nhưng hầu hết là các phần mộ chưa xác định danh tính. Đây cũng là nơi an nghỉ của những Anh hùng Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Trần Can… Nghĩa trang còn có nơi ghi danh các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Tin, ảnh: Xuân Tư (TTXVN)

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments