Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCKHOA HỌCTuyên dương nhà giáo quân đội được công nhận đạt tiêu chuẩn...

Tuyên dương nhà giáo quân đội được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư

QĐND – Sáng 11-5, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ tuyên dương Nhà giáo quân đội được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2021.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi lễ.

Cùng dự có Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng Tham mưu trưởng.

Tuyên dương nhà giáo quân đội được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương biểu dương và chúc mừng các đồng chí giáo sư, phó giáo sư đã đạt tiêu chuẩn và được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận. Đồng chí Tổng Tham mưu trưởng nhấn mạnh: Các đồng chí được công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư thực sự là những nhà giáo, nhà khoa học mẫu mực, tiêu biểu về đạo đức, tri thức, phong cách trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, được đồng nghiệp và học viên học tập, noi theo… Kết quả và thành tích mà các đồng chí giáo sư, phó giáo sư đạt được trong thời gian qua là rất đáng mừng và tự hào.

Trên cơ sở đó, đồng chí Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu: Các đồng chí giáo sư, phó giáo sư cần tiếp tục không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng với chức danh đã được công nhận; phấn đấu mỗi nhà giáo, nhà khoa học là một tấm gương mẫu mực, mô phạm, tiêu biểu của từng cơ sở đào tạo, từng cơ quan nghiên cứu nơi công tác. Các đồng chí giáo sư, phó giáo sư phải nỗ lực không ngừng để nâng cao trình độ, nhất là trình độ ngoại ngữ, năng lực nghiên cứu khoa học, kỹ năng sư phạm, kiến thức thực tiễn…

Tuyên dương nhà giáo quân đội được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng nhà giáo đạt chức danh giáo sư năm 2021. 

Đối với các học viện, nhà trường và cơ quan, đơn vị, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu, tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm của Đảng về xây dựng đội ngũ cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ giáo dục; phát huy đội ngũ nhà giáo đã qua chiến đấu, có chức danh khoa học, có kinh nghiệm và thực sự tâm huyết với nghề nghiệp; tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà giáo, nhà khoa học làm việc hiệu quả; quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo, các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành đủ về số lượng, có cơ cấu hợp lý và chất lượng ngày càng cao, góp phần để sự nghiệp giáo dục và nghiên cứu khoa học của quân đội phát triển mạnh mẽ, vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tuyên dương nhà giáo quân đội được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà giáo quân đội đạt chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2021. 

Theo báo cáo tại lễ tuyên dương, năm 2021, quân đội có 39 ứng viên đăng ký xét đề nghị công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư. Trong đó, ở ngành khoa học quân sự có 18 ứng viên; các ngành khác như: Y học, Cơ khí-Động học, Vật lý… 21 ứng viên. Kết quả xét, 1 ứng viên quân đội đạt chuẩn chức danh giáo sư và 37 ứng viên đạt chuẩn chức danh phó giáo sư.

Tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng các nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2021.

Tin, ảnh: MINH ANH

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments