Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCDU LỊCHThời trang quảng bá di sản, du lịch

Thời trang quảng bá di sản, du lịch

QĐND – Những năm qua, nhiều bộ sưu tập thời trang của các nhà thiết kế Việt mang đậm văn hóa phương Đông đã gây ấn tượng trên những sàn diễn thời trang thế giới, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

 Người mẫu Việt trên sàn diễn thời trang thế giới

Phát huy tinh thần ấy, Ban tổ chức “Vietnam International Fashion Tour” (VIFT) vừa công bố lịch trình chuỗi hoạt động trình diễn thời trang tại các khu danh lam thắng cảnh và di sản thế giới nổi tiếng của Việt Nam.

Theo NTK Lê Trần Đắc Ngọc, Chủ tịch VIFT, sẽ có 8 show diễn với 40 thương hiệu/NTK và khoảng 1.000 người mẫu tham gia trình diễn tại các tỉnh: Hòa Bình (tháng 6); khu di sản Tràng An, Ninh Bình và vịnh Hạ Long, Quảng Ninh (tháng 8); săn mây trên đỉnh Fansipan, Sa Pa, Lào Cai (tháng 10); khu di sản Hoàng thành Thăng Long (tháng 12)… Mỗi show diễn sẽ kể những câu chuyện thú vị, chi tiết về văn hóa, lịch sử từng vùng đất nơi diễn ra sự kiện. Nét đẹp bản địa cũng sẽ tạo cảm hứng cho những tác phẩm trong show diễn và truyền tải thông điệp về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên cũng như văn hóa truyền thống. Do đó, sàn diễn thời trang sẽ không có giới hạn khi dùng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ và công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng làm sàn catwalk. Điều này sẽ tạo nên trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch độc đáo cho khán giả.

Thời trang quảng bá di sản, du lịch
Bộ thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục áo tứ thân của phụ nữ Bắc Bộ sẽ trình diễn trong tour thời trang.

Ngoài 8 show diễn thời trang, VIFT còn có chuỗi hoạt động đồng hành như: Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”, cuộc thi đồng hành, casting người mẫu trình diễn, show trải nghiệm để tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc… “Qua VIFT, chúng tôi kỳ vọng lan tỏa tình yêu thời trang đến công chúng, đồng thời tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn nhân lực của chính các địa phương tổ chức trình diễn”, NTK Lê Trần Đắc Ngọc cho hay.

Chương trình dẫn dắt người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc với những bộ sưu tập mãn nhãn đến từ các thương hiệu: S Designer House hội tụ văn hóa 3 miền Bắc-Trung-Nam; Ỷ Vân Hiên mở ra không gian đậm màu quá khứ của hoàng cung; Tuyết Nhung Bridal tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông, lưu giữ bản sắc dân tộc Việt Nam với bộ sưu tập “Dreams come true-Ước mơ trở thành hiện thực”…

Kiến trúc sư Phạm Vũ Thương Nhung, cố vấn của VIFT cho biết: “Không chỉ cập nhật xu hướng thời trang mới, sự kiện còn mang sứ mệnh quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam. Từ đó góp phần kích cầu du lịch nội địa, đưa hình ảnh thiên nhiên, con người Việt Nam đến gần hơn với công chúng trong nước và quốc tế”.

VIFT cũng được coi là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo để quảng bá thời trang và du lịch. Theo ban tổ chức, những năm tiếp theo, VIFT sẽ được tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa trong năm. Mỗi show diễn sẽ dừng chân tại một địa danh nổi tiếng trên khắp dặm dài đất nước. Trong tương lai, ban tổ chức cũng ấp ủ kế hoạch mang tour diễn ra thế giới.

Bài và ảnh: HÀ NGUYÊN

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments