Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CNCEO Phạm Kim Hùng: 3,5 triệu USD cho giấc mơ công nghệ...

CEO Phạm Kim Hùng: 3,5 triệu USD cho giấc mơ công nghệ toàn cầu

KH&ĐS – Mới đây, True Platform đã được rót 3,5 triệu USD – một trong những khoản rót vốn vòng Seed (vòng hạt giống) lớn nhất từ trước đến nay cho một startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Đông Nam Á. Nhà sáng lập True Platform chính là Phạm Kim Hùng – CEO của Base.vn, cậu bé vàng của Toán học Việt Nam với 2 huy chương Olympic.

kim-hung.jpg
Phạm Kim Hùng thành lập Base.vn – Nền tảng SaaS đầu tiên trong khu vực kết nối các ứng dụng công nghệ cho quản trị và điều hành doanh nghiệp.

Hỗ trợ doanh nghiệp Chuyển đổi số

Phạm Kim Hùng sinh năm 1987 tại Nam Định, từng là “gương mặt vàng” của làng Toán một thời khi đoạt cú đúp huy chương tại 2 kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2004 và 2005. Anh cũng chính là tác giả của cuốn sách Sáng tạo Bất đẳng thức bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Năm 2007, Phạm Kim Hùng sang Mỹ với suất học bổng toàn phần của Đại học Stanford. Tại đây, anh theo học cả hai ngành là Toán học và Khoa học máy tính.

Năm 2012, từ chối những cơ hội đáng mơ ước tại thung lũng Silicon, chàng trai gốc Nam Định quyết định trở về quê hương để thực hiện sứ mệnh cuộc đời mình, đó là tạo ra giá trị để xây dựng đất nước, ghi tên Việt Nam trên bản đồ Công nghệ thế giới. Hiện tại, dù còn trăn trở vì chưa thể trả nghĩa cho Stanford và nước Mỹ, chủ nhân của 2 tấm huy chương IMO vẫn khẳng định rằng quyết định trở về là rất dễ dàng và chưa từng nuối tiếc vì đã từ bỏ những cơ hội ở xứ cờ hoa.

Tháng 8/2016, Phạm Kim Hùng thành lập Base.vn – Nền tảng SaaS đầu tiên trong khu vực kết nối các ứng dụng công nghệ cho quản trị và điều hành doanh nghiệp. Cũng trong năm này, anh lọt vào Danh sách 30 under 30 do Forbes Việt Nam bình chọn.

pham-kim-hung.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao giải nhất nền tảng số xuất sắc nhất cho ông Phạm Kim Hùng, CEO Base.vn.

Với khao khát tạo ra giá trị và một niềm tin mãnh liệt vào con đường mình đang đi, chàng trai 8X Phạm Kim Hùng đã chèo lái và phát triển Base.vn trở thành Nền tảng số xuất sắc nhất được Bộ Thông tin và Truyền thông vinh danh vào tháng 12/2020. Không những thế, Base.vn còn nhận cú đúp giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp cung cấp Dịch vụ – Giải pháp Chuyển đổi số và Top 10 Doanh nghiệp cung cấp Nền tảng Chuyển đổi số.

Kể từ ngày thành lập và trong suốt 6 năm qua, Base.vn chỉ có một sứ mệnh duy nhất: Xây dựng những sản phẩm công nghệ thực sự tốt để giúp các doanh nghiệp quản trị và điều hành hiệu quả hơn, giúp họ phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn. Với sự kiên định và niềm tin rằng công nghệ sẽ mang lại những giá trị lớn cho tương lai, Base.vn đã xây dựng một hệ sinh thái với hơn 50 ứng dụng và đang đồng hành cùng hơn 7.000 doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.

Mặc dù vậy, vẫn còn hơn 800.000 SMEs Việt Nam có nhu cầu ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả, và đó sẽ là mục tiêu của Base.vn và Founder & CEO Phạm Kim Hùng trong nhiều năm tiếp theo. Đó chính là lý do startup công nghệ True Platform ra đời nhận được 3,5 triệu USD ngay trong lần gọi vốn đầu tiên từ các quỹ danh tiếng gồm: January Capital, Alpha JWC Ventures và BEENEXT, Tập đoàn FPT và một số nhà đầu tư cá nhân khác…

Giấc mơ có thật

Ra đời cuối năm 2021 True Platform được định hướng trở thành một công ty toàn cầu ngay từ ngày đầu thành lập. Sản phẩm của startup công nghệ này là những phần mềm, ứng dụng hướng đến giải quyết bài toán trong hoạt động quản lý, vận hành của doanh nghiệp. True Platform giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình vận hành, tương tác, giao dịch với khách hàng, quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả hơn… Khách hàng của True Platform được sử dụng các sản phẩm toàn cầu chứ không chỉ riêng cho Việt Nam.

CEO Phạm Kim Hùng cho biết, với khoản đầu tư 3,5 triệu USD, True Platform sẽ tập trung vào phát triển và hoàn thiện hệ sinh thái các sản phẩm theo đúng định hướng của một công ty Product-Centric (lấy sản phẩm làm trung tâm). Đặc biệt, mở rộng quy mô và xây dựng đội ngũ 100 nhân sự “tinh nhuệ” là một trong những ưu tiên hàng đầu của startup này ở thời điểm hiện tại.

Trong thời gian sắp tới, True Platform sẽ tập trung xây dựng 2 bộ sản phẩm quan trọng cho thị trường quốc tế: Success Platform- Nền tảng quản trị hướng khách hàng (Customer-centric platform) và Rework Platform- Nền tảng vận hành kiểu mới dành cho nội bộ doanh nghiệp và giữa các công ty với nhau. Cả hai đều được dự kiến ra mắt trong năm nay.

base.jpg

CEO Hùng Phạm cũng cho biết, trên thực tế, số vốn cam kết dành cho True Platform vượt quá 5 triệu USD. Đây là điều đặc biệt nhất mà Base.vn từng thực hiện, không chỉ bởi quy mô và giá trị đối với một startup mới thành lập, mà còn bởi sự đồng thuận của các nhà đầu tư về một chặng đường lâu dài của True Platform. Mức đầu tư thể hiện niềm tin của các quỹ đầu tư vào cơ hội người Việt có thể tạo ra các sản phẩm có ý nghĩa trên toàn thế giới.

Tự nhận không phải là người giỏi kinh doanh, nhưng CEO Hùng Phạm luôn khát khao tạo ra giá trị bằng khả năng về công nghệ và tư duy của mình. Anh luôn có một niềm tin rằng phần mềm sẽ có ở tất cả mọi nơi, làm thay đổi cách doanh nghiệp vận hành, cách nhân viên làm việc và tương tác. CEO trẻ 35 tuổi chia sẻ một giấc mơ được làm việc với khát vọng và nỗ lực “điên rồ” để tiến tới mục tiêu 800.000 doanh nghiệp Việt Nam dùng nền tảng Base.vn, cũng như đưa Base.vn cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường quốc tế.

Với sự đầu tư của quỹ January Capital “đình đám” từ Singapore, Alpha JWC Ventures từ Indonesia, và quỹ đầu tư mạo hiểm BEENEXT (Singapore), Tập đoàn FPT… giới startup Việt Nam đang kỳ vọng True Platform sẽ tăng tốc, bứt phá biến “giấc mơ” công nghệ thành hiện thực.

TUYẾT VÂN

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments