Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCXÃ HỘIKết hợp Đông y và Tây y để nâng cao hiệu quả...

Kết hợp Đông y và Tây y để nâng cao hiệu quả điều trị ung thư

Thứ tư, 20/12/2023 17:32 PM 

(CLO) Ngày 20/12, tại Hà Nội, Hội Đông y Việt Nam đã tổ chức Hội nghị khoa học toàn quốc về kết hợp Đông – Tây y trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc giảm nhẹ bệnh nhân ung thư.

Hội nghị diễn ra qua hai hình thức là trực tiếp và trực tuyến, với sự tham gia của hơn 300 cán bộ, hội viên và chuyên gia trong lĩnh vực y học.

ket hop dong y va tay y de nang cao hieu qua dieu tri ung thu hinh 1
Toàn cảnh Hội nghị.

Theo Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Thầy thuốc Nhân dân, PGS. TS Đậu Xuân Cảnh: “Ung thư là một trong những thách thức lớn nhất của y học hiện đại. Mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong việc chẩn đoán và điều trị, nhưng chúng ta vẫn đang tìm kiếm những phương pháp mới để giảm nhẹ tác động của bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. Đó là lý do tại sao sự kết hợp giữa Đông y và Tây y trở nên quan trọng”.

ket hop dong y va tay y de nang cao hieu qua dieu tri ung thu hinh 2
PGS, TS Đậu Xuân Cảnh phát biểu.

PGS, TS Đậu Xuân Cảnh cho biết, Đông y và Tây y có những ưu điểm riêng của mình. Đông y, với hơn 2.000 năm lịch sử, đã phát triển những phương pháp chữa trị tự nhiên, như dùng thảo dược, mát-xa và các phương pháp truyền thống khác. Trong khi đó, Tây y đã đưa ra những phương pháp hiện đại, như hóa trị liệu, xạ trị và phẫu thuật, để đối phó với ung thư.

“Việc kết hợp hai phương pháp này có thể mang lại những lợi ích to lớn. Sự kết hợp này không chỉ tạo ra một hệ thống chăm sóc toàn diện, mà còn mở ra những cơ hội mới để nghiên cứu và phát triển. Chúng ta có thể tận dụng những kiến thức và kỹ thuật từ cả hai phương pháp để tìm ra những phương pháp chẩn đoán sớm, điều trị hiệu quả hơn và cung cấp chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân”, PGS. TS Đậu Xuân Cảnh nhấn mạnh.

ket hop dong y va tay y de nang cao hieu qua dieu tri ung thu hinh 3
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Theo thống kê, ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam, với khoảng 200.000 ca mắc mới và 82.000 ca tử vong mỗi năm. Tỷ lệ tử vong do ung thư tại Việt Nam là 73,5%, cao hơn so với mức trung bình của thế giới – 59,7% và các quốc gia đang phát triển – 67,9%. Nguyên nhân chính là do phát hiện muộn, thiếu phương tiện và phương pháp điều trị hiệu quả.

ket hop dong y va tay y de nang cao hieu qua dieu tri ung thu hinh 4
GS.TS Nguyễn Duy Cương nhận bằng khen của Hội Đông y Việt Nam sau những đóng góp to lớn vì sức khoẻ cộng đồng.
ket hop dong y va tay y de nang cao hieu qua dieu tri ung thu hinh 5
Y Sĩ Y Học Cổ Truyền Đỗ Hoàng Lân nhận bằng khen của Hội Đông y Việt Nam.

Tại hội nghị, các nhà khoa học đầu ngành đã trình bày những báo cáo mới nhất về cập nhật kiến thức, kinh nghiệm và nghiên cứu trong lĩnh vực ung thư, từ góc độ của cả y học hiện đại và y học cổ truyền.

Các báo cáo đã đề cập đến những vấn đề như: hiệu quả của y học cổ truyền trong điều trị viêm trực tràng chảy máu sau xạ trị ung thư cổ tử cung; chăm sóc hỗ trợ, điều trị bệnh lý ung thư bằng Đông – Tây y kết hợp; bài thuốc kinh nghiệm sử dụng chăm sóc giảm nhẹ và điều trị cho bệnh nhân ung thư; tác dụng tăng cường miễn dịch và chống ung thư của các sản phẩm thảo dược; ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa khối u tái phát, hỗ trợ kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư;…

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Hội Đông y Việt Nam đã trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng chăm sóc sức khoẻ cộng đồng và từ thiện.

Hoà Giang – Sơn Hải

Theo Nhà báo & Công Luận

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments