Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNỘI VIỆNHOẠT ĐỘNG TỪ THIỆNVề Quảng Trị, ngả mũ tri ân các anh hùng liệt sĩ

Về Quảng Trị, ngả mũ tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thực hiện đạo lý, nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, những ngày đầu Xuân năm mới 2021, Tạp chí Thương gia và Thị Trường, Viện khoa học Nghiên cứu Nhân tài nhân lực đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, hướng về mảnh đất ruột thịt Quảng Trị.

Còn nhớ tháng 10/2020, trước sự tàn phá khốc liệt của thiên tai, lũ lụt trên địa bàn các tỉnh miền Trung, gây nên thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản, để lại hậu quả nặng nề đối với nhân dân các tỉnh miền Trung, nhiều cán bộ, chiến sĩ Quân đội đã không ngại gian khổ, kịp thời có mặt ở những nơi khó khăn nhất, hiểm nguy nhất để tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Nỗi đau chồng nỗi đau trước sự hy sinh của 11 sỹ quan, chiến sỹ thuộc Quân đội và 2 cán bộ tỉnh Thừa Thiên Huế trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 13/10/2020, tiếp đó là sự hy sinh của 22 cán bộ, chiến sỹ thuộc Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 337, Quân khu 4 vào rạng sáng 18/10/2020 trong khi làm nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn xã Hướng Phùng, Quảng Trị.

Những mất mát không thể khỏa lấp đối với các xã biên giới đặc biệt khó khăn thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã khiến nỗi đau thiên tai thêm xót xa. Để tri ân các liệt sĩ đã hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, Tạp chí Thương gia và thị trường, Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài nhân lực đã chung tay tổ chức chương trình tri ân “Xuân yêu thương“, tri ân các liệt sĩ đã hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; thăm và tặng quà Tết cho đồng bào nghèo bị thiên tai lũ lụt tỉnh Quảng Trị. Đồng tổ chức có Ban trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị. Ban trị sự GHPGVN quận 6 TP HCM, UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Địa điểm mà đoàn công tác hướng đến là xã Hướng Sơn và xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Ngày 3/1/2021, chuyến xe yêu thương chở 750 phần quà lên đường thẳng tiến về huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, trao tận tay các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Xã Hướng Linh 200 phần quà, xã Hướng Sơn 550 phần quà. Mỗi phần quà trị giá khoảng 700 ngàn đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo (20kg), mỳ tôm, mỳ chính, dầu ăn, chăn ấm, áo gió, quần áo…

Trong  chuyến đi, đoàn từ thiện đã ghé thăm và tri ân, tặng quà cho 22 gia đình có liệt sĩ đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn đợt lũ lụt miền Trung vừa qua.

Chương trình may mắn nhận được nhiều sự chung tay đóng góp của các nhà tài trợ là Ban trị sự GHPGVN quận 6, TP HCM, Tịnh thất Pháp Thủy Quận 8 TP HCM, chùa Pháp Hưng Cần Giuộc, Long An; chùa Lan Nhã Quận 6, TP HCM; Phòng chẩn tri YHCT Phổ Minh Đường; gia đình doanh  nhân Huỳnh Bá Hải, quận 6, TP HCM…

Theo Thiếu tướng GS.TS Nguyễn Đình Được – Viện trưởng Viện khoa học nghiên cứu nhân tài nhân lực, khi nghe tin có chiến sĩ hi sinh, với tấm lòng thành kính, sự tiếc thương vô hạn, sự chia sẻ sâu sắc đến nỗi đau mất mát đối với gia đình các liệt sỹ, ông đã lặng đi, ông muốn đến tận nơi an ủi và chia sẻ phần nào nỗi đau thương mà người dân Hướng Hóa phải gánh chịu. “Chúng ta mãi mãi tri ân sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn và giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung. Năm hết Tết đến Xuân về, thời điểm thiêng liêng nhắc chúng ta nhìn lại những đau thương, chăm lo cuộc sống trước mắt, nhất là những gia đình các liệt sĩ có con nhỏ, cha yếu, mẹ già… để họ có thêm tinh thần vượt qua nỗi đau, bước tiếp phía trước” – Thiếu tướng Nguyễn Đình Được chia sẻ.

Không chỉ là một trong những tỉnh chịu nhiều thiệt hại nặng nề về thiên tai, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Quảng Trị là một trong những chiến trường khốc liệt nhất, là nơi chứng kiến nỗi đau chia cắt của đất nước ròng rã 20 năm. Hành trình “Xuân yêu thương” lựa chọn Quảng Trị là điểm đến đầu tiên trong năm 2021 như một lời tri ân sâu sắc đến các gia đình liệt sĩ, các anh hung cách mạng.

“Xuân yêu thương” chở nặng bao tình cảm của những người con đất Việt, bao vị thiền sư giàu lòng trắc ẩn, bao mạnh thường quân hết lòng vì đồng bào… đã không quản đường xa cùng đoàn công tác đến giúp đỡ và san sẻ gánh nặng với các gia đình khó khăn của mảnh đất anh hùng miền Trung này.

Lê Hà

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments