Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCNHÂN LỰCPhòng chẩn trị YHCT Phổ Minh Đường – Nơi người bệnh gửi...

Phòng chẩn trị YHCT Phổ Minh Đường – Nơi người bệnh gửi trọn niềm tin và tình thương yêu

Ngược xuôi dòng đời nhiều năm sóng gió, nếm trải đủ vị mùi cam go và đau khổ của cuộc đời, cảm nhận được cuộc sống là những chuỗi ngày vô thường, chỉ có tình yêu thương là lưu truyền mãi mãi, năm 2012 Thầy (Phổ Minh) tức Bùi Thanh Lụa quyết tâm hướng cầu học đạo để mong liễu ngộ chân lý, hằng giúp được cho thân tâm mình và giúp đỡ những người hữu duyên. 

Sau khi xuất gia tu học theo chánh pháp của Đức Phật, sẵn có những phương thuốc bí truyền được các bậc thầy trong lĩnh vực Đông y truyền trao để chữa bệnh cứu người nên Thầy đã đã đi đến nhiều nơi, nhiều chùa để khám chữa bệnh miễn phí cho những vị xuất gia, và những người dân ở các địa phương. Càng đi Thầy càng thấy nỗi thống khổ vì bệnh tật của con người, không chỉ người già, mà cả người trẻ, người tu tại các tự viện cũng không ai tránh được. Và rồi Thầy đã nghĩ đến những người đồng tu lớn tuổi hơn mình đang chịu nhiều bệnh tật, cũng làm chướng ngại trong quá trình tu học, từ đó Thầy càng trăn trở hơn cho kiếp nhân sinh này. 

Nhớ lời Phật dạy “Tài sản lớn nhất của đời người là Sức khỏe và Trí tuệ”, muốn tu, muốn sống, muốn giải thoát, muốn đạt đến những quả vị nào đi chăng nữa nếu thân này không có đủ sức khỏe thì khó mà làm được việc gì. Vì vậy, cuối cùng Thầy đã dừng chân lại và mở một Phòng mạch với ý niệm ban đầu là giúp cho những người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn được chữa bệnh hoàn toàn miễn phí bằng các phương thuốc đông nam dược, giúp đỡ các đồng đạo cao niên mắc những bệnh ngặt nghèo có nơi chữa trị, tu dưỡng lúc tuổi xế chiều. Vì thế năm 2013 Thầy đã dùng hết tâm lực và tài lực để tạo dựng được Phòng chẩn trị YHCT Phổ Minh Đường với mục tiêu như vậy.

Ngày tháng trôi qua, y đức của Phổ Minh Đường ngày càng vang xa, bệnh nhân từ nhiều nơi cứ đổ về mỗi ngày một đông, từ những tỉnh lân cận ở vùng đồng bằng Cửu Long cho đến miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên,… cũng lần lượt tìm đến với Thầy (Phổ Minh), không những người già, người tu, mà cả những bệnh nhân có điều kiện cũng muốn đến chữa trị để trả phí và ủng hộ thầy cùng chung tay giúp đỡ cộng đồng.

Ảnh: Hoạt động khám chữa bệnh tại phòng chẩn trị YHCT Phổ Minh Đường

Nhiều căn bệnh mà ngày nay chúng ta hay gặp phải đó là tim mạch, xương khớp, huyết áp, tai biến, tê liệt, gan, thận,…. Những bệnh nhân trong nhóm các bệnh này là thế mạnh chủ yếu của phòng mạch, toàn bộ đã được Thầy và các lương y có kinh nghiệm ở đây tự tay khám bệnh, tư vấn và đưa ra liệu trình chữa trị. Thầy sử dụng toàn bộ những phương pháp y học cổ truyền như châm cứu, vật lý trị liệu, đắp, xông, uống thuốc,… những dược liệu từ cây thuốc nam được chế biến theo phương pháp hoàn toàn khoa học và hữu cơ. Thầy cho biết, sử dụng những sản phẩm Đông Nam dược và được chế xuất tại Việt Nam là yếu tố hàng đầu của Phòng mạch, bởi vì Thầy cho rằng Cổ nhân có câu “Nam dược trị Nam nhân” là hoàn toàn thật sự, cũng là đồng hành cùng các chương trình mà ngành Y Tế Việt Nam đang chỉ đạo và phát triển, dùng các sản phẩm và chế dược từ nguồn dược liệu quý báu hiện có của đất nước chúng ta để chủ động trong công tác khám chữa bệnh cho người dân là những định hướng đúng đắn và đầy ý nghĩa.

Nếu ai đã từng đến Phổ Minh Đường thì hẳn rằng không nghĩ đây là một phòng mạch khám chữa bệnh thông thường như bao phòng mạch khác, mà nghĩ ngay đến nơi này là Thiền đường hay tự viện trang nghiêm, bởi lẽ nơi đây được thiết kế trang nghiêm một bảo điện thờ Phật với những điệu nhạc thiền và tiếng niệm Phật hòa nhịp cùng những tiếng chuông ngân, bước đến đây người bệnh như khỏe hẳn bởi không gian trầm lắng và trang nghiêm thanh tịnh này. Thầy cho biết, mỗi ngày có trên dưới 200 người bệnh lui tới khám chữa bệnh và lưu trú lại một phần. Phòng mạch mỗi ngày nấu gần 200 xuất ăn chay miễn phí dành cho các bệnh nhân, mỗi buổi tối bệnh nhân lưu trú ở đây đều có những thời tụng kinh cầu nguyện và chia sẻ cho nhau những bài học đạo đức quý giá, truyền cho nhau những lối sống tốt đời đẹp đạo, họ giúp đỡ nhau mỗi người một việc. Vừa được chữa bệnh, vừa được có nơi thanh tịnh trang nghiêm để thân tâm được lắng đọng trong các bài kinh phật, bài pháp nhiều bệnh nhân ở đây có lẽ khỏe lại nhanh hơn là những gì mong đợi, có nhiều người khi đến trị bệnh và lành bệnh thì không muốn ra về mà phát tâm ở lại nơi đây để giúp thầy phụng sự giúp cho đời, tiếp thêm sức mạnh và tinh thần để cùng thầy tiếp tục gieo lòng từ bi đến khắp nơi. Nhiều bệnh nhân nơi đây đã chia sẻ rằng khi đến khám chữa bệnh cứ nghĩ nơi này cũng như những nơi khác, nhưng đến đây họ cảm nhận hoàn toàn một cuộc sống khác, vừa được chữa bệnh, vừa cảm nhận được tình người ấm áp, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau, vừa được trở lại như tìm về với tự tánh thanh tịnh nơi tâm hồn của mình, vì nơi đây chẳng khác gì một ngôi chùa trang nghiêm thanh tịnh. Phải nói là nơi tiếp mạch Sức khỏe và trao truyền Đạo đức.

Ảnh: Các bệnh nhân lưu trú tụng kinh và cầu nguyện tại bảo điện vào mỗi tối và chia sẻ nhiều kiến thức sống tốt đẹp cho nhau

Cánh cửa phòng mạch như rộng mở thêm mỗi ngày, Thầy Phổ Minh không chỉ giúp đỡ tại nơi này, mà với tấm lòng thiện lương khi nhìn nhiều nơi còn khó khăn mà khả năng của mình thì có giới hạn, vì vậy tự Thầy mỗi năm, mỗi quý đều tổ chức và phối hợp với các đơn vị y tế ở địa phương, các nhà hảo tâm cùng nhau đi đến những vùng xâu, vùng xa của đất nước để khám chữa bệnh cho người nghèo, lúc thì Thầy ngược ra Tây Bắc, lúc thì dừng lại ở miền trung, có khi thì khám bệnh, có khi thì đi trao phát những phần quà từ thiện để ấm long bà con lúc khó khăn, có khi thì xuôi về miền tây để tiếp nước ngọt, nước sạch cho người dân đang gặp hạn và ngập mặn,… không nơi nào mà Thầy không tìm đến để giúp đỡ, miễn là trong khả năng mình có thể làm là sẽ làm.

Ảnh: Thầy Phổ Minh trong những chuyến từ thiện, khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho người đồng bào dân tộc H’mông, tại xã Cán Chu Phìn huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang.

Ảnh: Thầy Phổ Minh trong những chuyến từ thiện, khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho người đồng bào dân tộc H’mông, tại xã Cán Chu Phìn huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang.

Minh Phổ


PHÒNG CHẨN TRỊ YHCT PHỔ MINH ĐƯỜNG – PHỔ MINH TỰ

Lương y Bùi Thanh Lụa

Địa chỉ: 872/30 QL50, ấp Hòa Thuận 2, Xã Trường Bình, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments