Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKINH TẾNữ doanh nhân-Giảng viên Chu Thị Hồng Vân: Kinh doanh sản phẩm...

Nữ doanh nhân-Giảng viên Chu Thị Hồng Vân: Kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với mức tăng trưởng 300%

(Thương gia và Thị trường) – Từng trải qua  những khó khăn trong kinh doanh, bươn trải, vượt qua  hoàn cảnh nhiều  éo le, thăng trầm trong cuộc sống  của tuổi trẻ nhưng  với tố chất của  một người phụ nữ Việt Nam, đầy bản lĩnh, quyết tâm cao vươn lên  ngày đêm phấn đấu  cống hiến, nữ doanh nhân này tạo nên nền tảng kinh doanh đầy tương lai.

Mang đến cho, những  người dân Việt những sản phẩm chất lượng, kèm theo đó là tích cực đào tạo, gây dựng đội ngũ tổ chức  hệ thống đại lý  ngày một phát triển trên  thị trường với tâm niệm: “Mọi nguồn lực đều có trong tôi, giàu để cống hiến, giỏi để phụng sự”.

Được gặp chị Hồng Vân trong một dịp vừa qua hình  ảnh ấn tượng ngay với chúng tôi là một người phụ nữ thành đạt, khiêm tốn, ngập tràn  hạnh phúc. Chị cũng mang thêm một trong trách mới  bên cạnh việc nắm giữ vị trí Giám đốc Kinh doanh (GĐKD) của Hòa Bình Group là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp chất lượng cao được nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Chị còn là  CTV tạp chí Thương Gia và Thị Trường về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho con người. Chị Hồng Vân giờ đây còn là giảng viên đào tạo tại Học Viện Tri Thức Chuyển Tiếp của Hòa Bình Group.

Vừa đảm việc nhà, vừa giỏi giang, tháo vát trên thương trường, chị là hình mẫu lý tưởng của một người phụ nữ hiện đại, trí tuệ , không chỉ nỗ lực vì sự nghiệp bản thân, hạnh phúc gia đình mà còn không ngừng cố gắng trao giá trị cho cộng đồng.

Là một trong 3 Giám đốc kinh doanh (GĐKD) đầu tiên của Hòa Bình Group, chị còn luôn là người tiên phong trong tất cả các hoạt động  như các chương trình; “Xóa mù mỹ phẩm”, “Bảo vệ dòng máu sạch”, nằm trong top 3 GĐKD xuất sắc nhất của doanh nghiệp trong suốt gần 4 năm gắn bó và kinh doanh với thương hiệu  Edally.

Sở hữu với hơn 500 đại lý trên toàn quốc,  triển khai thành công chuỗi 30 trung tâm Tinh Dầu Thông Đỏ, cửa hàng nhượng quyền Mỹ phẩm trải dài từ Bắc vào Nam, GĐKD Hồng Vân chính là Người kinh doanh, nhà lãnh đạo xuất sắc, có tầm nhìn chiến lược, kiến tạo, nhân bản nên các thế hệ GĐKD, phó GĐKD kế cận, và những nhà cầm quân ưu tú nhất.

Với cái tâm kinh doanh sản phẩm chất lượng, cái tầm, tình yêu thương trong việc lãnh đạo đội nhóm, am hiểu sâu rộng thị trường, chị Hồng Vân đã liên tục đạt được những giải thưởng danh giá:

Tháng 12/2017: Ngôi sao mới Hòa Bình Group

Năm 2018: Lãnh đạo tiên phong hội nghị Doanh nhân 4.0 tại Thái Lan

Tháng 12/2019: Nữ Hoàng Giảm Béo Sliming- garcinia – coffe

Tháng 6/2019: Lãnh đạo cống hiến

Năm 2020: Lãnh đạo xuất sắt vượt covid với 300%

Bên cạnh đó, chị còn là người truyền cảm hứng và đào tạo kiến thức, tư duy , kiến thức kinh doanh cho nhiều đại lý trên khắp cả nước tại các chương trình lớn như;

2018: Đại hội Thủ Lĩnh Hòa Bình Group (200 nhà lãnh đạo)

2019: Chương trình Cosmetic Sale Master 4.0 (600 người tham gia)

T6/2020: Kiến tạo người thành công (800 người tham gia)

Chị còn là tấm gương trong việc tham gia, khởi xướng và đóng góp giá tri vật chất cho nhiều chương trình từ thiện,an sinh xã hội như: công đức tu tạo, xây dựng Đền chùa; tiếp sức tham gia chương trình ‘Lửa ấm Miền Trung” hỗ trợ bà con vùng lũ, tặng quà trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn; Tiếp sức ủng hộ cùng địa phương tham gia chiến dịch đẩy lùi covid.

Chúng ta cùng trao đổi và lắng nghe những chia sẻ, tâm sự của  nữ doanh nhân tài ba – Chu Thị Hồng Vân:

1, Hành trình đi đến thành công của chị chắc hẳn cũng gặp không ít khó khăn, thử thách, chị có thể chia sẻ một chút về hành trình kinh doanh của mình?

Với việc triển khai kinh doanh phát triển thị trường: Tiên phong trong thị trường triển khai các hành trình mình cần thay đổi tư duy nhận thức của khách hàng (khách hàng thích khỏe đẹp nhanh dùng mỹ phẩm  trộn, hoặc không có kiến thức về làm đẹp đúng cách, mua phải hàng nhái, hàng giả kém chất lượng), những người kinh doanh đã từng thất bại, mất niềm tin, chưa có hướng đi mới…, giúp khách tiếp cận tối ưu nhất việc làm online được coi là thế mạnh nên dễ đi vào thị trường hơn.

Việc triển khai chuỗi 30 Trung tâm tinh dầu thông đỏ Edally, CHNQ mỹ phẩm Edally – Natrure book chuẩn chuyên nghiệp có quy trình vận hành khắp cả nước trong vòng 12 tháng nên thời gian công sức mình tập trung vào cũng không hề nhỏ.

Một mình Vân thì khó có thể triển khai tốt nhưng Vân có những cộng sự tuyệt vời cùng mục tiêu chung, cùng sứ mệnh tạo nên mà mỗi người mỗi sức cộng hưởng.

Ai đó nói là khó khăn thử thách nhưng với Vân đó là sự phấn  đấu tạo nên  niềm vui, hạnh phúc, tự hào không mệt mỏi vì Vân đang giúp cộng đồng khỏe đẹp, kinh doanh thực sự có tâm, có  giá trị và đó là động lực rất lớn để Vân tiến lên mỗi ngày và thực lòng  không thấy khó khăn ở đây

Vân luôn quan điểm,  THÀNH CÔNG LÀ MỘT HÀNH TRÌNH KHÔNG PHẢI MỘT ĐIỂM ĐẾN. Ai đi trên bất cứ con đường nào cũng không thể tránh khỏi các chướng ngại vật, tuy nhiên mọi vấn đề đều có nguyên căn, mọi khó khăn đều có hướng giải quyết.

Xây dựng và phát triển hệ thống thì việc quản lý và điều hành con người là việc không phải dễ dàng nhưng Vân thấy mình có một niềm tin mãnh liệt vào bản thân vào sự đón nhận của khách hàng, Vân có một KHÁT KHAO lớn với tình yêu thương chân thành dành cho những con người làm việc bên cạnh mình nên thấy hạnh phúc và biết ơn những khách hàng những đồng nghiệp hệ thống đại lý của Vân với tinh thần tư duy tích cực nhất.

2, Trong những năm tháng kinh doanh vừa qua, đâu là những điều chị thấy mình “được” nhiều nhất xét về góc độ sự nghiệp?

Ngoài cuộc sống gia đình tài chính hạnh phúc tăng dần đều Vân “lãi” nhiều lắm (cười) thì những điều mà Vân có được rất tuyệt vời:

  • Mối quan hệ : Vân có cộng đồng gần chục nghìn các anh chị em mới từ những nơi khác nhau trên 63 tỉnh thành từ những người trước đây chưa quen biết và hiện tại là bạn bè đồng nghiệp tuyệt vời của nhau;
  • Về góc độ kinh doanh:

Trong năm 2020 khi đại dịch Covid 19 khiến cho nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều doanh nghiệp đã không thể trụ vững qua thời kì khó khăn này nhưng Vân thấy khá hạnh phúc và vui mừng khi bản thân vẫn vượt mục tiêu đã đặt ra, kinh doanh đạt gấp 3 lần năm 2019 với 40 tỷ doanh số nhờ các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Hòa Bình Group. 6 tháng đầu năm 2021 khó khăn chồng chất khi dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, Vân cùng hệ thống đại lý của mình vẫn tiếp tục trên đà phát triển, mở rộng kinh doanh đến những vùng đất mới.

Đặc biệt khi tháng 4 vừa qua, Vân đã rất may mắn khi được bổ nhiệm là một trong những giảng viên đầu tiên của Học viện Đào Tạo Tri Thức Chuyển Tiếp HBG. Một vai trò, một nhiệm vụ mới và đây chính là cơ hội vàng giúp Vân thực hiện được mong muốn của mình trong việc chuyển tiếp tri thức, đào tạo xây dựng phát triển hệ thống đại lý góp phần kiến tạo ra 5000 các chuyên gia mỗi năm trong lĩnh vực của mình cùng HBG.

  • Với xã hội

Đồng hành cùng Hòa Bình Group, Edally, Nature Vân cùng hệ thống đại lý của mình đã thực hiện thành công hàng trăm buổi soi da miễn phí, xóa mù mỹ phẩm, giúp hàng ngàn chị em phụ nữ lấy lại vẻ đẹp vốn có, đào tạo kiến thức về chăm sóc và phục hồi da. Song song với đó, Vân cùng đồng đội triển khai thực hiện các chương trình Tọa đàm, Hội thảo bảo vệ dòng máu sạch, kiểm tra sức khỏe miễn phí, mang lại các kiến thức tự chăm sóc sức khỏe tới người dân. Đặc biệt với thu nhập từ công việc Vân đã góp sức nhỏ vào việc an sinh xã hội,xóa đói giảm nghèo , hỗ trơn những hoàn cảnh khó khăn, thiện nguyện, phát tâm công đức, cúng dường- đây là điều mà Vân luôn mong muốn mình giàu để phụng sự, giỏi để cống hiến.

3, Đại dịch Covid kéo dài tạo sự  khó khăn cho các doanh nghiệp, trong sản xuất , kinh doanh . Điều gì đã tạo nên cho chị  giữ vững phong độ và đạt được mức tăng trưởng 300% đầy ngoạn muc?

Vân được kinh doanh và phát triển trong môi trường của Hòa Bình Group- một doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm, “khỏe” về con người lẫn tài chính, HBG đều có những phương án dự phòng và chiến lược nhạy bén phù hợp với những biến động của thị trường, xã hội.

“Lựa chọn hơn nỗ lực” Vân đã chọn và kinh doanh đúng các sản phẩm thiết yếu với người tiêu dùng Việt. Dù dịch bệnh nhưng nhu cầu chăm sóc da, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của chị em chưa bao giờ “hết hot”. Đặc biệt nhất, Vân không thể không nhắc tới các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Edally BH, lúc đại dịch chúng ta mới thấy rõ được tầm quan trọng của việc chủ động chăm sóc sức khỏe như thế nào. Các sản phẩm nổi bật của Edally BH như Tinh dầu thông đỏ Edally, Cao Hồng Sâm, Hắc Sâm Hwa Pyung Sam Edally đều giúp tăng cường sức khỏe nâng cao sức đề kháng hiệu quả, được người tiêu dùng hoàn toàn tin tưởng nên nhu cầu tiêu dùng cũng tăng gấp 2, gấp 3 lần trước đại dịch. Chân dung khách hàng rõ ràng, phân khúc khách hàng đa dạng đáp ứng đầy đủ các tầng lớp với 2 thương hiệu Edally, Nature book. Thêm vào đó, mô hình kinh doanh kết hợp online- offline của Hòa Bình Group cũng giúp Vân giải quyết bài toán khó khăn mùa dịch Covid không thể xâm nhập được online phải không nào? Và nhu cầu người tiêu dùng mua sắm online tăng mạnh từ khi dịch xuất hiện .

Cá nhân Vân luôn tâm niệm rằng đại dịch chỉ là thước đo cho sức khỏe của các doanh nghiệp,  trong nguy khó thì luôn có cơ hội, nên những doanh nghiệp nào có được một nền tảng, nền móng tốt sẽ vẫn vững mạnh và phát triển (và với HBG thì Vân qua yên tâm rồi). Vân nghĩ khó khăn hay cơ hội là do thái độ của chúng ta nhìn nhận. Với Vân, bản thân luôn tích cực và trả lời câu hỏi “Việc này có gì tốt”, “Làm gì để tốt hơn” và mình càng cần tập trung để hỗ trợ những chủ doanh nghiệp, những người đang chịu ảnh hưởng tiêu cực, sẽ có cơ hội vượt qua khó khăn, khắc phục kinh tế khi họ mong muốn.

4, Để kinh doanh thành công phát triển thịnh vượng, theo chị điều gì là quan trọng nhất?

Với Vân, đầu tiên để thành công trong kinh doanh phải đi từ cái tâm, và cái cốt yếu nhất phải là chất lượng sản phẩm cần giải quyết được số đông vấn đề của khách hàng trao đến họ những giá trị đích thực.

Thứ hai đó là văn hóa kinh doanh “ kinh doanh tử tế” Thị trường hiện nay tràn lan những sản phẩm chưa rõ nguồn gốc, chưa kể nạn kem trộn, thực phẩm chăm sóc sức khỏe nhái, giả.

Tiếp đến “Yêu thứ mình làm và làm thứ mình yêu” có yêu có say mê thì mình mới tâm huyết thực sự với công việc. Với Vân việc kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giống như những đứa con tinh thần của Vân. Nên dành tâm huyết cho đứa con này ngày một trưởng thành trên thị trường.

‘Khát khao”:  Vân luôn khao khát cùng HBG đem lại giá trị lớn:

  • Với hệ thống: Thay đổi Phụ nữ Việt độc lập về suy nghĩ tự chủ về tài chính
  • Với khách hàng: Mang lại vẻ đẹp thanh xuân và sức khỏe trường tồn
  • Với cộng đồng TẠO RA CỘNG ĐỒNG SỐNG KHỎE VÀ LÀM ĐẸP ĐÚNG CÁCH
  • Với nhà đầu tư : Mang lại sự tăng trưởng bền vững và thịnh vượng
  • Khẳng định Khí chất phụ nữ Việt.

Điều quan trọng cuối cùng Vân muốn nhắc tới đó là việc  “Phát triển bản thân”: Tư duy cũ, cách làm cũ khó cho kết quả mới, và muốn xây dựng Hệ thống Doanh nghiệp lớn mạnh thịnh vượng thì bản thân những nhà Lãnh đạo cần thay đổi cần nâng cấp mình trước khi mong muốn một điều gì đó để phát triển hơn.

5, Khi nhìn lại chặng đường đã đi, điều gì chị cảm thấy trân quý và biết ơn nhất?

Có hai điều mà Hồng Vân luôn cảm thấy biết ơn và quý trọng, đó chính là gia đình của Vân và Hòa Bình Group.

Với gia đình của mình, Vân hạnh phúc khi có được sự ủng hộ hết mình của chồng và 2 con cùng gia đình hai bên nội ngoại. Đặc biệt chồng của Vân, anh không chỉ là người chồng, người bạn tri kỷ mà còn là một nhà cố vấn, người anh trai, người bạn đời rất tuyệt vời của Vân. Và khi nhận thấy những giá trị sâu sắc từ công việc của vợ thì anh – một người kỹ sư thành đạt đã dành toàn tâm, toàn thời gian của mình để đồng hành cùng vợ. Biết ơn anh xã của Vân nhiều.

Gia đình thứ hai của Hồng Vân chính là Hòa Bình Group. Vân bày tỏ lòng biết ơn tới chủ tịch tập đoàn – MBA. Nguyễn Thị Thu Huyền, người chị, người thầy với đầy đủ Tâm – Tầm – Tài. Vân tự hào khi được đứng trên vai “người khổng lồ” với đội ngũ cán bộ công nhân viên trẻ chuyên nghiệp và đầy đam mê. Sản phẩm chất lượng chuẩn Hàn Quốc, định hướng phát triển rõ ràng, chiến lược kinh doanh kết hợp online- offline phát huy hiệu quả, đây là cơ hội có một không hai của Vân cũng như nhiều anh chị em đại lý khác.

Điều Vân trân quý cũng như dành tình yêu thật lớn biết ơn thật nhiều đến Hệ thống đại lý của Vân vì những năm qua luôn tin tưởng đồng hành cùng Vân trên mọi nẻo đường.

Lời cảm ơn cuối cùng sâu sắc đến toàn thể khách hàng trên 63 tỉnh thành đã yêu mến tin dùng những sản phẩm của Hòa Bình Group phân phối( Edally, Naturebook)

6,  Hiện nay có rất nhiều phụ nữ trẻ khát khao được khởi nghiệp , chứng minh năng lực của mình trên thương trường? Chị có những lời tâm sự nào? phác thảo  nào? cho họ  để có những suy nghĩ định hướng trong công việc

Con người Việt Nam mình các anh chị em rất tuyệt vời và chúng ta có thể học hỏi trong  nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng đâu đó vẫn còn nhiều chị em , chủ doanh nghiệp chưa thành công trong lĩnh vực của mình đã làm hoặc do tác động của đại dịch Covid19 . Từ khi đại dịch Covid 19 kéo đến, cá nhân Vân cũng có cơ hội đồng hành cùng nhiều chủ doanh nghiệp ở đa  lĩnh vực, từ bất động sản, tài chính đến du lịch khách sạn, họ từng kinh doanh, gây dựng hệ thống nhưng lại đổ vỡ và loay hoay tìm hướng đi mới. Với Vân, điều quan trọng là:

Hợp tác, theo chân những “Người khổng lồ” lớn mạnh hơn mình

Họ chính là cơ hội, là gương sáng cho chúng ta học hỏi. Đồng hành cùng các doanh nghiệp uy tín, chiến lược phát triển rõ ràng đã giúp chúng ta rút ngắn được con đường tiến tới thành công.

Xác định đúng nhóm sản phẩm thị trường cần mạnh

Marketing hiện đại nhấn mạnh rằng phải bán những sản phẩm thị trường mà khách hàng cần, không bán những gì chúng ta có. Với Vân đã có các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe những Quốc Bảo Hàn Quốc như :Tinh dầu thông đỏ Edally và Cao Hồng Sâm, Hắc Sâm Hwa Pyung Sâm Edally, Mỹ phẩm Edally, Nature book thuộc Hòa Bình Group nhập khẩu độc quyền từ Hàn Quốc tại Việt Nam đều đang dẫn đầu xu hướng, đáp ứng đúng nhu cầu, tiêu hao nhanh, vòng quay sản phẩm ngắn.

Xác định đúng mô hình kinh doanh:

Mô hình kinh doanh O2O2O (Online- offline – online) chính là thế mạnh hiện nay khi phát huy tối đa lợi thế trong hoàn cảnh đại dịch diễn biến phức tạp. Đại dịch Covid 19 cũng là thước đo đánh giá đối với doanh nghiệp kinh doanh và thời điểm này trở thành thời điểm vàng cho những doanh nghiệp khỏe phát huy sức bật mạnh mẽ nhất.

Và Vân rất tự hào cũng như biết ơn Hòa Bình Group với hai thương hiệu Edally, Natrure book vì Doanh nghiệp, Thương hiệu hội tụ đầy đủ những điều Vân cần, là bệ phóng, là nền tảng vững chắc giúp Vân phát triển bền vững và bùng nổ ngay cả trong hoàn cảnh đại dịch khó khăn.

Chúc chị thành công!

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments