Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCVH-TTBóng đá Việt Nam nhận tin vui từ HLV Park Hang-seo

Bóng đá Việt Nam nhận tin vui từ HLV Park Hang-seo

Trao đổi với Dân Việt sáng 21/7, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF cho biết HLV Park Hang-seo sẽ từ Hàn Quốc trở lại Việt Nam vào ngày 28/7.

HLV Park Hang-seo phải cách ly đúng quy định

Giữa tháng 6 vừa qua, HLV Park Hang-seo cùng ĐT Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ giành vé dự vòng loại thứ 3 và cũng là vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Từ UAE trở về Việt Nam, HLV Park Hang-seo cùng các học trò đã trải qua khoảng thời gian cách ly theo đúng quy định.

Cụ thể, hôm 16/6, Bộ Y tế đồng ý đề xuất thời gian cách ly 7 ngày đối với các thành viên ĐT Việt Nam. Theo đó, đối với các thành viên ĐT Việt Nam đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm cách đây (thời điểm 16/6/2021 – PV) ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 âm tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, cách ly y tế tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Các thành viên ĐTQG Việt Nam sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ nhất và ngày thứ sáu tại cơ sở cách ly y tế tập trung và ngày thứ 13 tại nơi lưu trú.

HLV Park Hang-seo trở lại Việt Nam sớm hơn dự kiến - Ảnh 2.
HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 28/7 tới. Ảnh: HL (Vnexpress)

Đối với các thành viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 âm tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo kể từ khi hoàn thành cách ly y tế tập trung.

Hoàn tất cách ly sau khi trở lại Việt Nam từ UAE, ngày 9/7, HLV Park Hang-seo cùng vợ là bà Choi Sang-a đã trở về Hàn Quốc chịu tang bố vợ. Theo kế hoạch, thầy Park sẽ trở lại Việt Nam vào giữa tháng 8 để cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mà gần nhất là chuyến làm khách của Saudi Arabia (ngày 2/9) và tiếp Australia (ngày 7/9).

Tuy nhiên, do V.League 2021 vẫn hoãn và chưa biết chính xác thời gian tiếp tục thi đấu trở lại nên ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ tập trung sớm hơn, thay vì tập trung vào ngày 22/8 như dự kiến.

HLV Park Hang-seo trở lại Việt Nam sớm hơn dự kiến - Ảnh 3.
HLV Park Hang-seo phải đối mặt với nhiều nhiệm vụ cùng đội U22 và ĐT Việt Nam những tháng cuối năm 2021. Ảnh: VFF

Thông tin từ ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký VFF cho Dân Việt biết vào sáng 21/7, VFF đang tiến hành các thủ tục để HLV Park Hang-seo có thể trở lại Việt Nam vào ngày 28/7.

Thầy Park sẽ trải qua quãng thời gian cách ly theo đúng quy định phòng chống Covid-19 trước khi tập trung cùng ĐT Việt Nam.

Nhiệm vụ của thầy Park trong tháng cuối năm 2021 khá nặng nề. Cùng với việc dẫn dắt ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo còn phải cùng đội U22 Việt Nam thi đấu vòng loại giải U23 châu Á 2022 từ 23 đến 31/10.

Cuối năm, thầy trò HLV Park Hang-seo có nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch AFF Cup – giải đấu sẽ được bốc thăm chia bảng vào ngày 10/8 tới.

AFF Cup 2021 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 31/12/2021. 10 đội dự giải được chia làm 2 bảng (5 đội/ bảng), thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết. Từ vòng bán kết, các trận đấu diễn ra duy nhất một trận tại một địa điểm tập trung để xác định đội vô địch, không thi đấu theo hình thức lượt đi và lượt về như thường lệ.

Đương kim vô địch Việt Nam và Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1. Nhóm 2 gồm Malaysia, Indonesia, nhóm 3 là Philippines, Myanmar, nhóm 4 là Singapore, Campuchia, nhóm 5 là Lào và đội thắng trong trận play-off gữa Đông Timor và Brunei.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments