Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNỘI VIỆNHOẠT ĐỘNG TỪ THIỆNGS.TS, Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức: Chữa bệnh cứu người...

GS.TS, Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức: Chữa bệnh cứu người bằng tài năng “Võ y tâm thuật”

(Thương gia và Thị trường) – Vừa là võ sư, vừa là lương y, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đông Đức luôn đem hết tinh thần thượng võ và nhân văn của một võ sư vào việc chữa bệnh cứu người cũng như khi tham gia các hoạt động từ thiện trên cả nước.

Kiên định một hướng đi

Từ nhiều năm nay, căn nhà nhỏ trên phố Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bảo Lộc của lương y Nguyễn Đông Đức ngày nào cũng đông bệnh nhân tới điều trị. Cách trị bệnh của ông Đức nằm trong bí quyết Đông y võ thuật.

Ảnh: Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức đang dùng y võ để chữa trị cho bệnh nhân.

Sinh thời, cha của lương y Nguyễn Đông Đức là một võ sư Đông y nổi tiếng, ông truyền dạy con rất công phu về thiếu lâm và y võ học. Với bản tính thông minh, lương thiện, ngay từ nhỏ lương y Đức đã ham học hỏi, theo học những bí quyết Đông y võ học của cha với mong muốn khôn lớn sẽ trở thành một lương y có tài, có đức chữa bệnh cứu người.

Ước mơ ấy kiên định theo ông từ bé đến lớn. Và cứ thế, khi đã trở thành một lương y có tài, lương y Nguyễn Đông Đức vẫn tự nhủ phải nghiên cứu nhiều hơn, tìm tòi hơn nữa theo đúng tinh thần của một võ sư là luôn khiêm tốn và ham học hỏi.

Cách chữa bệnh của lương y Nguyễn Đông Đức theo phương pháp điểm huyệt, giải huyệt Thiếu Lâm Tự. Điều kỳ diệu của nó là “xóa tan” các chứng bệnh như xương khớp, tai biến bại liệt, câm điếc bẩm sinh, thậm chí rất nhiều các bệnh nan y khác… Phương pháp này kết hợp điều trị bằng cách bấm trực tiếp vào các huyệt đạo khai thông khí huyết, kết hợp với vật lý trị liệu như: Chiếu tia hồng ngoại lên vùng thắt lưng; Áp dụng các biện pháp: áp nhiệt lên vùng cột sống thắt lưng nhằm giảm đau và giảm co cứng cơ như: Chườm nóng; Sóng ngắn, từ trường, điện phân, điện xung và kết hợp làm bằng tay như, di động cột sống, ấn huyệt, xoa bóp vùng đang bị đau.

Hình ảnh Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức đang dùng y võ để chữa bệnh

“Khi người bệnh đến, tôi hỏi kỹ là bị trúng đòn, bị té hay chỉ bị đau; bị vào giờ nào trong ngày. Nếu phạm trúng huyệt này vào giờ đó gây nội thương nguy hiểm tính mạng thì tôi mới dùng phương pháp điểm huyệt” – lương y Nguyễn Đông Đức chia sẻ. “Với cách điều trị này, chúng tôi đạt hiệu quả 80% mà không cần dùng thuốc và phẫu thuật” – ông khẳng định.

Trong vô vàn những căn bệnh hiểm nghèo, Tiến sĩ, Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức đặc biệt dành trọn tâm huyết nghiên cứu bài thuốc võ thuật chuyên trị các chứng về xương, khớp cho bệnh nhân. Đặc biệt hơn, ông đã nghiên cứu và áp dụng võ thuật vào việc chữa bệnh bằng cách điểm huyệt trị thương. Các bài thuốc gia truyền đều do GS.TS Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức tự gửi các công thức bài thuốc đến cty dược đạt chuẩn quốc gia, sản xuất các loại thuốc YHCT mang tên Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức, đem hiệu quả tức thì và lâu dài rất thuận tiện cho bệnh nhân.

Ảnh: Sản phẩm các loại thuốc gia truyền của Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức

Sau hàng chục năm cống hiến công sức nghiên cứu chữa bệnh giúp đỡ mọi người, danh tiếng của Tiến sĩ, Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức bay khắp nơi Bắc, Trung, Nam trên đất nước Việt Nam và người nước ngoài như Mỹ, Nga…. Trải qua quá trình nghiên cứu y học, võ thuật và chữa bệnh, đến nay Tiến sĩ, Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức đã đào tạo ra nhiều thế hệ môn sinh thành đạt và để lại những bài thuốc y học cổ truyền quý báu cho đời.

Ảnh: Niềm vui của bệnh nhân người nước ngoài khi được Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức chữa trị khỏi bệnh.

Dành tình cảm đặc biệt cho người nghèo

Với bất cứ bệnh nhân nào đã từng may mắn được lương y võ sư Nguyễn Đông Đức tận tay khám chữa bệnh, ấn tượng đầu tiên họ nhớ về ông là tinh thần thượng võ thấm đẫm trong mọi hành xử, nền nếp của vị lương y tài đức vẹn toàn này.

Lương y Nguyễn Đông Đức luôn khám chữa bệnh với phong thái hào hiệp, cởi mở, nhất là với người nghèo. Ai khổ ông giúp đỡ miễn phí, ai cần hỗ trợ gì ông nhiệt tình hỗ trợ… Tiến sĩ, Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức luôn tâm niệm, giàu tình cảm hơn là giàu tiền bạc. Chính vì am hiểu được triết lý sống ở đời, nên lúc nào ông cũng luôn hướng thiện, có tâm với những người nghèo. Bệnh nhân tới Trung tâm phục hồi chức năng Nguyễn Đông Đức cũng được lương y – võ sư hỗ trợ hết mình, với gia đình có hoàn cảnh khó khăn ông thường giảm kinh phí điều trị lên đến 50- 70%.

Ảnh ngoài cùng bên phải, Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức đang trao quà từ thiện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại các tỉnh Miên tây.

Hàng năm, lương y Nguyễn Đông Đức vẫn thường dành thời gian để đi các tỉnh chữa bệnh và hỗ trợ từ thiện ở các tỉnh vùng sâu vùng xa, các ngôi chùa làm từ thiện…Ngoài ra ông còn thường xuyên tổ chức những trương trình từ thiện như tặng xe lăn cho những người khuyết tật, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo… Ngay cả khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, người ta vẫn thấy lương y lặng lẽ khám bệnh miễn phí cho người nghèo, góp sức hỗ trợ các điểm nóng mùa dịch… Hành trình từ thiện của ông không chỉ gói gọn trong địa phương mà khắp từ Bắc chí Nam, từ miền xuôi đến miền ngược…

Ảnh :Thiếu tướng GS.TS Thiếu tướng Nguyễn Đình Được Viện trưởng Viện ISSTH. trao Quyết định bổ nhiệm các phó trưởng ban, cho GS,TS Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức và các thành viên của Viện.

Với tinh thần thượng võ và không ngừng học hỏi để có thể trị bệnh cứu người tốt nhất, Tiến sĩ, Lương y, Võ sư Nguyễn Đông Đức được các chuyên gia trong và ngoài nước, các Hiệp hội y khoa thế giới đánh giá cao về y đức cũng như chuyên môn y học.

Ảnh: Ngài Paul Eidison Hiệu trưởng trường đại học Apollos Hoa Kỳ trao bằng Giáo sư, Tiến sĩ danh dự cho Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức tại Malaysia.

Đã từ lâu, địa chỉ 51 Nguyễn Văn Cừ, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng đã trở thành ngôi nhà thứ hai của nhiều bệnh nhân. Và lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức cũng trở thành người thầy, người ông, người chú, người bạn… đáng tin cậy của bao gia đình nghèo cần trợ giúp.

GS.TS Lương y Võ sư Nguyễn Đông Đức

Hồng Hà

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments