Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CNXe điện tự hành “made in Vietnam” có thể leo dốc, đổ...

Xe điện tự hành “made in Vietnam” có thể leo dốc, đổ đèo

Xe điện tự hành VinBigdata trong thử nghiệm leo dốc.

Xe điện tự hành thông minh “made in Vietnam” của VinBigdata có thể tự đánh lái để tránh vật cản rồi tự quay lại làn đường cũ, cũng như có khả năng hoạt động trên các địa hình phức tạp như đồi núi, khi leo dốc, xuống dốc.

Viện nghiên cứu dữ liệu lớn VinBigdata của Tập đoàn Vingroup vừa đưa vào triển khai thử nghiệm xe điện tự hành cấp độ 4, với nhiều tính năng vượt trội so với một số sản phẩm tương tự từng thử nghiệm tại Việt Nam.

Giải pháp xe điện tự hành thông minh này được phát triển từ tháng 1, đưa vào thử nghiệm giữa năm 2021 và dự kiến sẽ chính thức hoạt động vào năm 2022.

Với cấp độ 4, xe tự hành có thể mang lại trải nghiệm di chuyển mượt mà cho hành khách mà hoàn toàn không cần đến người lái.

Xe điện tự hành “made in Vietnam” có thể leo dốc, đổ đèo -0
Xe tự hành VinBigdata dự kiến sẽ hoạt động trong các khu du lịch – nghỉ dưỡng hay thành phố thông minh từ năm 2022.

Đây là công nghệ ứng dụng cho xe tự hành hoạt động trong các khu du lịch – nghỉ dưỡng hay thành phố thông minh được VinBigdata chủ động nghiên cứu phát triển.

Xe có các tính năng nổi trội như: bản đồ với độ phân giải lớn cho diện tích đến 10 km2, khả năng định vị tối ưu với sai số chỉ khoảng 5 cm trong khu vực hoạt động.

Xe có khả năng nhận diện vật cản trên đường như người đi bộ, phương tiện, biển báo với độ chính xác cao nhờ áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, kết hợp dữ liệu giữa 2 lidar (cảm biến khoảng cách bằng ánh sáng) và 6 camera góc rộng 102 độ; khả năng tự động giảm tốc từ khoảng cách 30m, chuyển làn từ khoảng cách 10 m khi có vật cản chắn đường; tính năng tự động đỗ xe….

Xe điện tự hành “made in Vietnam” có thể leo dốc, đổ đèo -0
 Xe tự hành VinBigdata tránh vật cản.

Đặc biệt, xe có thể tự đánh lái để tránh vật cản rồi tự quay lại làn đường cũ, cũng như có khả năng hoạt động trên các địa hình phức tạp như đồi núi, khi leo dốc, xuống dốc; tạo nên sự khác biệt về công nghệ so với các giải pháp hiện nay.

Vận tốc trung bình của xe tự hành cấp độ 4 do VinBigdata phát triển có thể lên tới tối đa 30km/giờ, đây là vận tốc ấn tượng dành cho xe điện chở khách có tải trọng lớn lên đến 23 chỗ.

LÂM THẢO

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments