Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCVH-TTDự án phim “Memento Mori: Nước” được chọn vào thị trường châu...

Dự án phim “Memento Mori: Nước” được chọn vào thị trường châu Á – Liên hoan phim Busan 2021

Poster dự án phim “Memento Mori: Water”. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Theo thông tin từ Ban tổ chức của Thị trường Dự án Châu Á (APM) lần thứ 24, dự án phim điện ảnh “Memento Mori: Nước” được chọn vào thị trường châu Á – Liên hoan phim Busan 2021.

“Memento Mori: Nước” sẽ được giới thiệu đến các nhà đầu tư, sản xuất, quỹ hỗ trợ, phát hành… trong khuôn khổ của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Busan vào đầu tháng 10 tới. Đây tác phẩm phim truyện dài thứ hai thuộc bộ ba phim (trilogy) “Memento Mori the Movie” do Marcus Mạnh Cường Vũ viết kịch bản và đạo diễn, lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật trong cuốn sách “Điểm đến của cuộc đời” của tác giả Đặng Hoàng Giang.

Phim kể câu chuyện về Hà, người mẹ trẻ đồng hành cùng con trai là Nam mang bệnh ung thư xương trong những ngày tháng cuối cùng ở bệnh viện và hành trình của cô đối diện với mất mát. Trong nỗi đau cùng cực là những khoảnh khắc của hạnh phúc, biến cố xảy đến đồng thời cũng mở ra cho Hà những cánh cửa của tình người, sự cảm thông, chia sẻ và giác ngộ.  

Đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ chia sẻ: “Dự án phim “Memento Mori: Nước” được giới thiệu tại APM Busan là ước mơ của tôi. Đây là cơ hội để dự án được biết đến ở tầm thế giới, giúp phim tìm được đủ nguồn lực và khởi quay chính thức trong năm tới. Tôi mong muốn quay sớm, cũng bởi vì các diễn viên nhí được tuyển chọn từ hai năm trước đến nay đều đã lớn rất nhanh”.

Nhà làm phim Nguyễn Hoàng Điệp giữ vai trò nhà sản xuất của “Memento Mori: Nước”. Chị chia sẻ: “Dự án phim được giới thiệu tại APM Busan là khởi đầu tốt đẹp và nhiều hứa hẹn. Tôi tin là dự án sẽ sớm lọt mắt xanh của các nhà đầu tư và các liên hoan phim uy tín”.

APM Busan năm nay sẽ diễn ra từ 12-14/10/2021 với 26 dự án phim nghệ thuật (art-house) tiềm năng từ 15 quốc gia được chọn lựa giới thiệu từ 429 dự án đăng ký. APM được đánh giá là bộ lọc tốt nhất hiện nay cho các dự án phim nghệ thuật ở châu Á.

KHÁNH NGUYÊN

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments