Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKINH TẾKinh tế Internet Việt Nam dự kiến đạt 220 tỷ USD vào...

Kinh tế Internet Việt Nam dự kiến đạt 220 tỷ USD vào năm 2030

HỒNG NHUNG

KH&ĐS – Trong năm nay, kinh tế internet của Việt Nam dự báo tăng 31%, đạt 21 tỷ USD.

Google, Temasek và Bain & Company vừa công bố Báo cáo Nền Kinh tế số Đông Nam Á – Tiếng Gầm Thập kỷ 20: Thập kỷ Kỹ thuật số Đông Nam Á  vào sáng 10/11.

Báo cáo dự đoán. Đông Nam Á – bao gồm cả Việt Nam – đang bước vào “Thập kỷ Kỹ thuật số”, khi Internet trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng.

Với Việt Nam, báo cáo này cho biết, từ khi bắt đầu đại dịch đến nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số. Đa số trong số mới này không đến từ các thành phố lớn.

99% người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ trực tuyến 

Trung bình, một người tiêu dùng kỹ thuật số đã sử dụng thêm bốn dịch vụ kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Tại Việt Nam, 95% doanh nghiệp chấp nhận thanh toán kỹ thuật số và 67% chấp nhận cho vay kỹ thuật số.

Báo cáo này nhận định, Việt Nam vẫn là một trung tâm đổi mới hấp dẫn thu hút vốn đầu tư. Trong nửa đầu năm 2021, đã có 1,37 tỷ USD đầu tư vào cáclĩnh vực thương mại điện tử (e-commerce), tài chính (fintech), sức khỏe (healthtech) và giáo dục (edtech).

Với góc nhìn triển vọng 10 năm, báo cáo này dự báo Việt Nam có thể đạt ngưỡng 220 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa (GMV) vào năm 2030.

Giám đốc Google phụ trách thị trường Lào, Cambodia và Việt Nam, bà Trâm Nguyễn cho biết, sự điều chỉnh mới cho dự báo về nền kinh tế Internet của Việt Nam đến năm 2030 cho chúng ta thấy tiềm năng to lớn của đất nước khi Việt Nam tăng tốc chuyển đổi số”.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments