Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKINH TẾViệt Nam đang hình thành mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo

Việt Nam đang hình thành mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo

KH&ĐS – Theo Bộ trưởng KHCN Huỳnh Thành Đạt, Việt Nam đang từng bước hình thành các mạng lưới liên kết, thúc đẩy dòng chảy của tri thức, của công nghệ trong và ngoài nước.

Năm 2021, Việt Nam đứng thứ 44/132 quốc gia và nền kinh tế về đổi mới sáng tạo toàn cầu, tiếp tục giữ vị trí đứng đầu trong 34 quốc gia có thu nhập trung bình thấp. 

Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng đã có 1,3 tỷ USD đã được đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo,

Việt Nam hiện có có khoảng hơn 1.000 tổ chức có năng lực hỗ trợ khởi nghiệp; trong đó có 202 khu làm việc chung, 217 quỹ đầu tư/nhà đầu tư, 79 cơ sở ươm tạo, 40 tổ chức thúc đẩy kinh doanh…

Một mạng lưới hỗ trợ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam và mạng lưới các hội trí thức kiều bào hỗ trợ đổi mới sáng tạo và thương mại hóa công nghệ đã được thiết lập.

Nói rõ hơn, Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Văn Tùng cho biết, trước đây, hệ sinh thái khởi nghiệp chỉ làm việc kết nối trong hệ sinh thái, giữa người làm khởi nghiệp với nhà đầu tư.

Đến 2021, Bộ đã chọn cách tiếp cận kết nối với doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty để họ đặt đầu bài cho hệ sinh thái khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, Bộ cũng đã kết nối với trí thức người Việt Nam ở nước ngoài, giúp giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp đồng thời doanh nghiệp đi cùng với các startup hình thành doanh nghiệp khởi nghiệp.

Hiện trong tổng số 5,3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài có khoảng 10%, tương đương 500.000-600.000 chuyên gia trí thức có trình độ trên đại học trở lên. Đây là một nguồn lực lớn giúp đóng góp sự phát triển của đất nước.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments