Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNỘI VIỆNHOẠT ĐỘNG TỪ THIỆNChung tay vì người nghèo trong đại dịch Covid-19

Chung tay vì người nghèo trong đại dịch Covid-19

(Thương gia và Thị trường) – Trong những ngày cả nước vất vả phòng chống dịch Covid-19, các gia đình nghèo, người lao động tự do vấp phải vô vàn khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần“tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, Tạp chí Thương gia và Thị trường phối hợp cùng Viện khoa học Nghiên cứu nhân tài Nhân lực và các nhà tài trợ đã tổ chức chương trình trao tặng cho người nghèo trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”.


Chương trình từ thiện được thực hiện vào cuối tháng 11/2021, thời điểm ý nghĩa khi một năm cũ sắp qua, một cái Tết Nguyên đán đầy lo toan với những gia đình nghèo, gia đình chính sách… đang sầm sập đến.

Mỗi phần quà trao tay, ngàn yêu thương được gửi.
Giúp đỡ người nghèo, gánh bớt phần nào gánh nặng với những số phận khó khăn vốn đã là hoạt động thường niên của Tạp chí Thương gia và Thị trường cùng Viện khoa học Nghiên cứu nhân tài Nhân lực. Càng trong khó khăn dịch bệnh Covid-19, công tác hoạt động xã hội, nhân đạo lại càng được Tạp chí quan tâm, đẩy mạnh.
Sáng 27/11 vừa qua, đoàn công tác của Tạp chí và Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài nhân lực đã không quản nề hà đến xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng là gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (trị giá 50 triệu đồng/căn nhà). Cùng với đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 được an toàn và hiệu quả, đoàn đã trao cho đại diện địa phương 160 phần quà, mỗi phần quà trị giá 350 cho các gia đình nghèo để địa phương chuyển đến tận tay bà con nghèo khó.

Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của đoàn công tác, ông Ngô Ngọc Toàn – Bí thư đảng ủy xã Tam Hiệp chia sẻ, “Tam Hiệp tuy nằm ở Hà Nội nhưng là xã ven đô, một bộ phận người dân vẫn còn nghèo, còn có những khó khăn nhất định. Thông qua hoạt động ý nghĩa của Tạp chí Thương gia và Thị trường cùng Viện khoa học Nghiên cứu nhân tài nhân lực, người nghèo xã Tam Hiệp đã được động viên, có thêm nghị lực sống trong thời điểm năm hết tết đến với bao bộn bề lo toan. Tôi rấy mong hoạt động ý nghĩa này sẽ lan tỏa sâu rộng, đến được với người nghèo nhiều địa phương khác ở Hà Nội cũng như khắp cả nước”.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến “gõ cửa” xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, trao 2 căn nhà tình thương cho 2 gia đình nghèo trong xã. Mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn cũng trao 130 phần quà, mối phần trị giá 350 nghìn đồng gồm một áo phông của Nhà tài trợ và tiền mặt 300.000 đồng.
Theo TS Nhà báo Hồ Hải Long, chăm lo cho người nghèo giữa mùa dịch Covid-19 là nghĩa cử cao đẹp, thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước. Đáng nói hơn, Covid-19 đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, kinh doanh, sản xuất của nhân dân cả nước, nhất là các bà con yếu thế ở những địa phương còn gặp nhiều khó khăn. “Mỗi phần quà có giá trị không quá lớn nhưng nặng tình nghĩa, nặng tình đồng bào” – TS Hồ Hải Long khẳng định.

Hành trình không mỏi của những tấm lòng nhân ái
Chương trình từ thiện tại Hà Nội và Ninh Bình lần này của Tạp chí Thương gia và thị trường nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của Hội từ thiện tỉnh Đồng Nai, Chùa Đại Giác cổ tự tỉnh Đồng Nai, Công ty TNHH Nhôm Nam Sung tỉnh Long An, Phòng khám đa khoa Phổ Minh Đường, Lương Y Lăng Ngọc Lương nhà thuốc Phượng Hoàng tỉnh Thái Nguyên, bà Đỗ Nguyên Thủy chùa Tây Thiên Cung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, trong các chuyến đi từ thiện thường niên, Tạp chí đã nhận được sự chung tay ủng hộ của rất nhiều tấm lòng vàng, nhiều mạnh thường quân không quản đường xa, không ngại gian khó, lúc nào cũng nhiệt tình sát cánh bên đoàn công tác để mỗi chuyến đi từ thiện được thành công và suôn sẻ. Đó là niềm vui của tập thể Tạp chí Thương gia và thị trường cũng như đội ngũ cán bộ Viện khoa học Nghiên cứu nhân tài nhân lực sau mỗi chuyến đi thiện nguyện thành công.

PGS.TS Thiếu tướng Nguyễn Đình Được – Viện trưởng Viện khoa học Nghiên cứu nhân tài nhân lực khẳng định, công tác xã hội nhân đạo đã trở thành một điểm nhấn luôn được Viện đặt lên hàng đầu. Tiêu chí là giúp đúng người, đúng địa chỉ, bằng tất cả tấm lòng nhiệt huyết và trách nhiệm xã hội của mình. “Hoạt động từ thiện chúng tôi đã làm nhiều năm nay, nhưng năm nay đặc biệt hơn cả vì cả nước làm nhiệm vụ kép, vừa phát triển kinh tế vừa sống chung an toàn với đại dịch Covid-19. Giữa mùa dịch, chăm lo đến đời sống của người nghèo là hoạt động thiết thực, luôn được chúng tôi quan tâm thực hiện”.

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng Ban Công tác Đại biểu, Đại biểu QH khóa XV phát biểu ý kiến

Nói thêm về điều này, ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng Ban Công tác Đại biểu, Đại biểu QH khóa XV cho biết, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần tới bà con có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 có sự đồng hành của các Nhà tài trợ sẽ giúp cho các hoạt động được thường xuyên hơn, đặc biệt là những món quà ý nghĩa được trao vào thời điểm cuối năm khi bà con chuẩn bị bước sang một năm mới với nhiều khó khăn đang ở phía trước. “Hoạt động tương thân, tương ái do hai cơ quan Tạp chí Thương gia và Thị trường, Viện khoa học Nghiên cứu nhân tài Nhân lực cùng thực hiện như một kênh tuyên truyền sâu rộng hơn, qua đây kết nối những tấm lòng, có thêm nhiều người có hoàn cảnh kém may mắn, khó khăn trong cuộc sống được cộng đồng chia sẻ. Những tấm lòng sẻ chia của các Nhà tài trợ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, động viên các hoàn cảnh khó khăn vượt khó. Đây cũng là một nét đẹp truyền thống mang tính văn hóa cộng đồng của dân tộc Việt Nam” – ông Tuấn Anh nói.

Lại Hồng

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments