Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCKHOA HỌCTS Lương y Lưu Hồng Hải - Một đời gìn giữ phát...

TS Lương y Lưu Hồng Hải – Một đời gìn giữ phát triển tinh hoa từ cây những cây thuốc quý Việt Nam

(Thương gia và Thị trường) –  Là một thầy thuốc có danh tiếng trong chuyên ngành điều trị Ung bướu tại Mỹ, TS lương y Lưu Hồng Hải địa chỉ: (số nhà 25 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm,TP Hà Nội) không chỉ giỏi bắt mạch, chẩn bệnh mà còn bốc thuốc chính xác, làm giảm và xóa tan mọi đau nhức, khó chịu ở người bệnh mắc các chứng nan y. Một trong những bí quyết gia truyền là ông rất kĩ tính trong việc lựa chọn cây thuốc quý. Từ cây ưng bất bạc, cây đinh trống, củ ngải đen đến kim ngân hoa, kỉ tử đỏ, kỉ tử đen… ông không dùng cây thuốc nước ngoài mà sử dụng chính cây thuốc Việt Nam để cho hiệu quả cao nhất.

Nắm giữ bài thuốc quý “đánh bại” bệnh u bướu

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có bề dày truyền thống về nghiên cứu y dược học cổ truyền tại Hà Nội- một gia đình đã có truyền thống 3 đời làm Đông y, lương y TS Hồng Hải luôn nỗ lực không ngừng trong cải tiến chất lượng công dụng của các loại dược liệu, liên tục hoàn thiện các bài thuốc gia truyền để điều trị cho phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân khác nhau. Ông là một trong những thầy thuốc giỏi hàng đầu ở Hà Nội trong việc điều trị bệnh ung bướu (K), viêm gan B… bằng thuốc Đông y.

Nhờ tinh thông học vấn y thuật, giỏi chuyên môn, kinh nghiêm được đúc kết trong suy nghĩ hết lòng cứu chữa người bệnh, TS lương y Lưu Hồng Hải có khả năng chữa khỏi rất nhiều bệnh, từ ung bướu, viêm gan B đến các bệnh về đau xương khớp…

Ông nói: nghề thầy thuốc là một nghề rất đặc biệt, nhất là chuyên chữa trị ung bướu có những cái đặc biệt hơn rất nhiều, bởi khi bệnh nhân đến điều trị luôn có suy nghĩ cận kề với cái chết. Đối với những bệnh nhân tìm đến với lương y Lưu Hồng Hải, điều ông cần nhất là niềm tin của bệnh nhân vào những cây thuốc Đông y. Cây thuốc đông y Việt có khả năng vô hạn mà người thầy thuốc phải khéo léo kết hợp sao cho đúng, cho đủ để “đánh bại” mọi chứng bệnh.

Để có thể “nuôi dưỡng các bài thuốc gia truyền cho phòng khám của gia đình, TS lương y Lưu Hồng Hải đã không quản ngại đầu tư trồng các cây thuốc quý trên Sapa- Lào Cai, nơi có khí hậu thuận lợi bậc nhất cả nước về ươm mầm, gieo trồng và chăm sóc cây thuốc đông y Việt Nam. Ông luôn tâm niệm, giúp bệnh nhân sống lâu nhất có thể, sống tốt nhất có thể và tin rằng ung bướu (K) không phải là dấu chấm hết.

Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp

“Làm nghề thầy thuốc quan trọng nhất là cái tâm. Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp – giúp đời, giúp người chính là làm trọn vẹn tâm nguyện của người thầy thuốc” -TS lương y Lưu Hồng Hải khẳng định.

TS Lương y Lưu Hồng Hải trả lời phỏng vấn của đài truyền hình VTV6

Điều mà hàng xóm, bạn bè cũng như các bệnh nhân tìm đến địa chỉ số 25 Lý Quốc Sư nhận thấy ở lương y Lưu Hồng Hải chính là sự chân thành, tận tâm say mê, chỉn chu với nghề, hết lòng vì người bệnh. TS lương y Lưu Hồng Hải chia sẻ, ông coi bệnh nhân như người nhà, người thân của mình để tận tình chăm sóc, điều trị. Có lẽ vì thế mà tất cả những ai tới phòng khám, đang điều trị dài ngày, lương y Hải đều nhớ mặt thuộc tên và cả tình trạng bệnh lý của từng người.

Đã bước vào tuổi 75 nhưng TS lương y Lưu Hồng Hải vẫn minh mẫn và khỏe mạnh, tiếng nói sang sảng. Ông sử dụng kỹ năng IT khá thành thạo, chẳng khác gì giới trẻ. Ông cười, bí quyết đó một phần ở các cây thuốc đông y Việt.

PGS.TS Phạm Vũ Khánh -Viện trưởng, Viện y dược cổ truyền Quân dân y Việt Nam, trao Quyết định thành viên cho TS Lương y Lưu Hồng Hải.

Ngoài khả năng chữa trị các bệnh ung bướu, viêm gan B, TS lương y Hải còn dày công nghiên cứu, tìm tòi ra bài thuốc đặc hiệu giúp mọi người đánh tan mỡ bụng một cách an toàn bằng cây thuốc Việt. Với ông, xóa mỡ bụng bằng thuốc đông y có ưu điểm là lành, các vị thuốc đều có tác dụng tiêu độc, không có tác dụng phụ.

Hỏi chuyện lương y Lưu Hồng Hải, ông rất niềm nở, hay cười, ông nói: Niềm vui của tôi là mang lại tiếng cười, mang lại sức khỏe và mang lại niềm hạnh phúc cho người bệnh. Trị bệnh nan y, cứu người bệnh thoát bệnh hiểm nghèo là mục tiêu theo đuổi suốt đời. Cả một đời theo nghề y, ông đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen cao quý của các cấp, ban ngành cho những cống hiến không mệt mỏi của mình.

Những thầy thuốc Đông y giỏi như TS lương y Lưu Hồng Hải không chỉ là những người luôn hết lòng vì bệnh nhân mà còn có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của nền y học cổ truyền nước nhà.

Lê Tuyết

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments