Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCVH-TTTôn vinh những gương mặt tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn...

Tôn vinh những gương mặt tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn 2021

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại chương trình.

Tối 26/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật “Giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn năm 2021”. 

Đến dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; cùng đại diện các bộ, ngành liên quan.

Phát biểu tại Chương trình, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: Thời gian qua, dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch gần như bị đóng băng, phải hoãn, hủy hàng loạt, sân khấu phải “tắt đèn” suốt một thời gian dài. Nhưng với phương châm “Quyết liệt hành động-Khát vọng cống hiến”, toàn ngành văn hóa đã đoàn kết, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Tôn vinh những gương mặt tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn 2021 -0
Ban tổ chức vinh danh các nghệ sĩ tiêu biểu.

Bộ đã phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức thành công Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030; các chương trình nghệ thuật đặc sắc được phát trên các nền tảng số, mạng xã hội, mang đến liều “vaccine tinh thần” cổ vũ, động viên và tiếp thêm sức mạnh cho nhân dân đồng lòng cùng chính quyền vượt qua đại dịch; các chương trình, sự kiện văn hóa nghệ thuật quy mô quốc gia như Liên hoan phim Việt Nam, Liên hoan Kịch nói toàn quốc, Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc… được tổ chức thành công, phù hợp với chủ trương thích ứng an toàn, phục hồi phát triển kinh tế-xã hội của Chính phủ cũng đã góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân. Trong những kết quả nổi bật đó, có sự đóng góp hết sức quan trọng của các nghệ sĩ, diễn viên, người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Bộ trưởng khẳng định chương trình “Giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn năm 2021” thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với các nghệ sĩ; động viên, khích lệ kịp thời để họ tiếp tục sáng tạo, cống hiến cho nền nghệ thuật biểu diễn nước nhà nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc về nội dung, đa dạng về hình thức, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Chương trình đã giới thiệu, vinh danh 78 nghệ sĩ đoạt giải Nhất, Huy chương Vàng và giải Xuất sắc của 3 kỳ cuộc liên hoan vừa tổ chức trong năm qua, bao gồm: Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2021, Liên hoan kịch nói toàn quốc năm 2021 và Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021. 

Tôn vinh những gương mặt tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn 2021 -0
Một tiết mục nghệ thuật trong chương trình. (Ảnh: Cục Nghệ thuật biểu diễn) 

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng vinh danh các tác phẩm MV Ca múa nhạc và các chương trình nghệ thuật trong cuộc Bình chọn sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19. 

Tại chương trình, các nghệ sĩ khách mời và các nghệ sĩ đoạt giải tại các cuộc thi vừa qua đã đem đến cho công chúng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: “Đồng lòng Việt Nam”; “Quê hương mình”; “Điệp khúc mùa Xuân”; “Nét ca trù ngày Xuân”; “Bài ca hy vọng”…

TRANG ANH

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments